ศึกฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ เกม “เมอร์ซีย์ไซด์ ดาร์บี้แมตช์” เมื่อวันอาทิตย์ที่ 24 เม.ย. ที่ผ่านมา ลิเวอร์พูล ทีมรองจ่าฝูง ที่ต้องการ 3 คะแนนเพื่อไล่จี้ แมนเชสเตอร์ ซิตี ทีมจ่าฝูง เปิดรังแอนฟิลด์ รับการมาเยือนของ เอฟเวอร์ตัน ทีมอริร่วมเมืองที่ต้องการแต้มเพื่อดิ้นรนหนีการตกชั้น โดยเกมในครึ่งแรกเป็นไปอย่างเข้มข้นสมราคาดาร์บี้แมตช์ แต่ยังไม่มีประตูเกิดขึ้น จบ 45 นาทีแรกยังเสมอกันอยู่ 0-0

เข้าสู่ครึ่งหลัง ถึงนาทีที่ 62 “หงส์แดง” เจ้าถิ่น มาได้ประตูขึ้นนำก่อน 1-0 จากการโหม่งของ แอนดรูว์ โรเบิร์ตสัน หลังจากนั้นรูปเกมเข้มข้น มีการปะทะกันหนัก ๆ บ่อยครั้ง โดยที่ “ทอฟฟี่สีน้ำเงิน” ทีมเยือนก็พยายามเปิดเกมสู้เพื่อทวงประตูตีเสมอ แต่ถึงนาทีที่ 85 กลายเป็นเจ้าถิ่นที่มาได้ประตูย้ำชัยชนะจากการโหม่งของ ดิวอค โอริกี กองหน้าตัวสำรอง จบเกม ลิเวอร์พูล เปิดบ้านเอาชนะ 2-0

จากชัยชนะเกมนี้ ส่งผลให้ ลิเวอร์พูล เก็บเพิ่มเป็น 79 คะแนนจาก 33 นัด ขยับตามหลัง แมนเชสเตอร์ ซิตี เหลือ 1 แต้มเท่าเดิม ขณะที่เหลือเกมให้ลงสนามอีก 5 นัด ส่วน เอฟเวอร์ตัน เตะ 32 นัดมี 29 คะแนน หล่นไปอยู่ในโซนตกชั้นเรียบร้อยแล้ว โดยอยู่ที่อันดับ 18 ของตาราง ตามหลัง เบิร์นลีย์ ที่แซงขึ้นไปอยู่ที่ 17 อยู่ 2 คะแนน แต่ยังแข่งน้อยกว่าอยู่ 1 นัด

ผลพรีเมียร์ลีก คู่อื่นเมื่อวันอาทิตย์ ไบรท์ตัน เสมอ เซาแธมป์ตัน 2-2, เบิร์นลีย์ ชนะ วูล์ฟแฮมป์ตัน วันเดอเรอร์ส 1-0, เชลซี ชนะ เวสต์แฮม ยูไนเต็ด 1-0

เครดิตภาพ : REUTERS