จากกรณีพบศพ นายสิทธิไกร ชัยสิทธิ์ อายุ 51 ปี ถูกเผาในกองฟืนเหลือเพียงโครงกระดูก ในป่าละเมาะพื้นที่หมู่ 1 ต.ควนลัง อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา ใกล้กับวัดชัยชนะสงคราม เมื่อช่วงบ่ายวันที่ 25 ก.ค.ที่ผ่านมา โดยมีรถจยย.สามล้อพ่วงข้างของผู้ตายจอดอยู่ห่างจากศพประมาณ 200 เมตร และยังเป็นคดีปริศนาว่าถูกฆาตรกรรมหรือจงใจฆ่าตัวตาย ตามข่าวที่นำเสนอไปแล้วนั้น

ความคืบหน้า เมื่อช่วงเย็นวันที่ 27 ก.ค. พ.ต.อ.ธนวัต เส้งสุย ผกก.สส.ภ.จว.สงขลา และพ.ต.ท.เอกภพ มุสิกปักษ์ รอง ผกก.สส.ภ.จว.สงขลา ได้ประชุมสรุปผลการคลี่คลายคดีนี้ ทั้งการสอบสวนพยานแวดล้อม ภรรยาคนปัจจุบัน และอดีตภรรยา ลูกชาย ลูกสาว และเพื่อนสนิท รวมถึงภาพจากกล้องวงจรปิดที่เป็นเบาะแสสำคัญในคดีนี้ ขณะผู้ตายขับรถจยย.ออกจากบ้านซึ่งขับออกไปคนเดียว ทุกอย่างสอดคล้องไปในทางเดียวกันว่า คดีนี้เป็นการจงใจฆ่าตัวตาย ไม่ใช่ถูกฆาตกรรมจากปัญหาความเครียดเรื่องหนี้สิน

พ.ต.อ.ธนวัต เปิดเผยว่า จากการตรวจสอบไทม์ไลน์ในโทรศัพท์ของผู้ตาย พบว่า มีการติดต่อไปขอยืมเงินทั้งจากภรรยาเก่า และลูกชายที่อยู่ประเทศญี่ปุ่น เมื่อวันที่ 17 ก.ค. รวมทั้งเพื่อนสนิท จำนวน 1 หมื่นบาท แต่ไม่ได้ โดยลูกชายขอผลัดเป็นวันที่ 21 ก.ค. กระทั่งวันที่ 18 ก.ค. ผู้ตายได้ส่งข้อความครั้งสุดท้ายไปหาลูกชายว่า “พ่อไปก่อนนะ” แต่ลูกชายไม่ตอบ และทิ้งห่างไปครึ่งชั่วโมงจึงส่งข้อย้ำไปอีกทีว่า “ไม่ตอบไปแล้วนะ” และวันที่ 19 ก.ค. ลูกชายตอบไลน์กลับว่า “ไม่มีเน็ตพ่อ โทรกลับแล้ว พ่อปิดเครื่อง” จากนั้นก็ไม่สามารถติดต่อผู้ตายได้อีกเลย

นอกจากนี้ เจ้าหน้าที่ยังได้ภาพจากกล้องวงจรปิด ซึ่งเป็นเบาะแสสำคัญ ขณะผู้ตายขับรถจยย.ออกจากบ้านพักใน ต.ควนลัง อ.หาดใหญ่ และกล้องวงจรปิดอีกตัวที่อยู่ห่างจากจุดที่พบศพประมาณ 500 เมตร พบว่า ขับรถมาคนเดียว สวมเสื้อแจ็กเก็ตพร้อมถุงเสื้อและขวดน้ำพลาสติกที่คาดว่าจะเป็นขวดน้ำมัน จากนั้นผู้ตายได้ขับรถเข้าไปยังจุดเกิดเหตุในเวลา 17.49 น.ของวันที่ 19 ก.ค. และขับวนออกมาอีก 1 รอบ และขับย้อนกลับเข้าไปอีกครั้งจนหายไป ไม่ปรากฏภาพขับรถออกมาอีกเลย

พ.ต.อ.ธนวัต กล่าวอีกว่า นอกจากนี้ยังพบว่า โทรศัพท์ของผู้ตายใช้งานครั้งล่าสุดท้าย เมื่อเวลาประมาณ 08.30 น.ของวันที่ 19 ก.ค. ก.ค. และปิดเครื่องไปโดยได้เก็บโทรศัพท์มือถือไว้ในกล่องที่บ้านพักอย่างดี ที่สำคัญรถจยย.สามล้อพ่วงข้าง ยี่ห้อซูซูกิ สแมช สีน้ำเงิน ทะเบียน งธง 653 สงขลา ซึ่งจอดอยู่ในที่เกิดเหตุก็ยังอยู่ในสภาพเรียบร้อย เสียบกุญแจทิ้งไว้พร้อมกับหมวกกันน็อกวางไว้หน้ารถ พร้อมกับถุงเสื้อผ้าที่ขนออกมาจากบ้านไม่มีร่องรอยการรื้อค้น

ส่วนจุดที่พบศพก็ไม่มีร่องรอยของการสุมไฟบนตัวศพและไม่ได้เป็นการเผานั่งยางเพราะไม่พบเศษลวดยางรถแต่อย่างใดมีเพียงเศษกองฟืนที่อยู่รอบๆศพเท่านั้นและลักษณะเป็นการนอนทับบนกองฟืน จึงเชื่อว่าเป็นการฆ่าตัวตายเอง โดยผู้ตายน่าจะเก็บเศษไม้มาสุมเป็นกองฟืนแล้วใช้น้ำมันราดจุดไฟจนลุกโชนแล้วทิ้งตัวลงไปนอนบนกองไฟจนเสียชีวิต.