เมื่อวันที่ 27 เม.ย. พล.ต.ต.ชัยวัฒน์ อุ้ยคำ ผบก.ภ.จว.กระบี่ สั่งการให้ พ.ต.อ.สมศักดิ์ ทองเกลี้ยง ผกก.สส.ภ.จว.กระบี่ พ.ต.อ.อภิชาติ จินาเพ็ญ ผกก.สภ.อ่าวนาง ติดตามตามจับกุมตัวคนร้ายวิ่งราวทรัพย์นักท่องเที่ยว เหตุเมื่อวันที่ 24 เม.ย. 65 เวลาประมาณ 02.50 น. ที่บริเวณหน้าหาดอ่าวนาง หมู่ 2 ต.อ่าวนาง อ.เมืองกระบี่ จ.กระบี่

สืบเนื่องจากนายเฟเซอร์ วิลเลี่ยม อายุ 23 ปี นักท่องเที่ยวสัญชาติอังกฤษ ได้เข้าแจ้งความไว้ที่ สภ.อ่าวนาง ว่าขณะที่ลงเล่นน้ำทะเลบริเวณหาดอ่าวนาง และได้วางกระเป๋าไว้บริเวณริมหาด ได้มีคนร้าย เป็นชายวัยกลางคน 1 คน เดินมาหยิบกระเป๋าไป และขณะที่คนร้ายกำลังขึ้นนั่งคร่อมรถจักรยานยนต์เพื่อหลบหนี ตนเองได้วิ่งติดตามและผลักรถ จยย. ของคนร้ายล้มลง และเข้าไปยื้อแย่งกระเป๋า แต่สุดท้ายคนร้ายขี่รถ จยย. หลบหนีไปได้ โดยมีทรัพย์สินภายในกระเป๋าเป็นเงินสด จำนวน 5,000 บาท พร้อมบัตรเครดิต และกุญแจห้องพัก

หลังรับแจ้งเจ้าหน้าที่ได้ลงพื้นที่ตรวจสอบที่เกิดเหตุและกล้องวงจรปิด จนทราบข้อมูลเบาะแสของคนร้าย และได้รวบรวมพยานหลักฐาน ขออนุมัติหมายจับผู้ก่อเหตุ ต่อมาเจ้าหน้าที่ตำรวจได้นำหมายศาลจังหวัดกระบี่ เข้าทำการจับกุมตัว นายสุวิทย์ หรือไฝ พึงสม อายุ 31 ปี ที่อยู่ 104 หมู่ที่ 5 ต.เกาะสันตาน้อย อ.เกาะลันตา จ.กระบี่ ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลจังหวัดกระบี่ ที่ จ.165/2565 ลง วันที่ 26 เมษ.ย. 65 โดยกล่าวหาว่า “ชิงทรัพย์ในเวลากลางคืนและมีอาวุธ (มีด) โดยใช้ยานพาหนะและเป็นเหตุให้ผู้อื่นได้รับอันตรายแก่กายหรือจิตใจ และพกพาอาวุธ (มีด) ไปในเมือง หมู่บ้าน หรือทางสาธารณะโดยไม่มีเหตุอันควร”

โดยจับกุมได้ขณะหลบหนีมาพักอาศัยอยู่บ้านเลขที่ 29 หมู่ 1 ต.หนองทะเล อ.เมือง จ.กระบี่ โดยนายสุวิทย์ ยอมรับสารภาพว่า ตนเป็นบุคคลเดียวกับคนร้ายที่ก่อเหตุดังกล่าว เจ้าหน้าที่จึงได้ควบคุมตัวและตรวจค้นภายในบ้านพัก ปรากฏว่าพบเสื้อผ้าเครื่องแต่งกายที่สวมใส่วันก่อเหตุ และได้นำไปตรวจยึดรถ จยย. ยี่ห้อฮอนด้าเวฟ สีดำแดง ทะเบียน 1 กก 4566 กระบี่ เป็นรถ จยย. คันที่คนร้ายใช้ก่อเหตุ นอกจากนี้เจ้าหน้าที่ ยังพบรอยแผลที่บริเวณหัวเข่าด้านขวา นายสุวิทย์ ให้การรับว่ารอยแผลที่หัวเข่าด้านขวาดังกล่าว เกิดจากการต่อสู้แย่งชิงกระเป๋ากับผู้เสียหาย เจ้าหน้าที่ได้ควบคุมตัวส่งพนักงานสอบสวน สภ.อ่าวนาง เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมาย

พ.ต.อ.สมศักดิ์ ทองเกลี้ยง ผกก.สส.ภ.จว.กระบี่ ให้ข้อมูลว่า สำหรับผู้ต้องหารายนี้ นายสุวิทย์ หรือ ไฝ เคยเป็นอดีตนักมวยภูธรชื่อดัง มีฉายา “เด่น แสนชัย” ก่อนที่จะมาก่อเหตุวิ่งราวทรัพย์นักท่องเที่ยว จนทางเจ้าหน้าที่ตำรวจตามจับกุมตัวได้ในที่สุด.