เอ็ดดี เฮิร์น แห่งแมตช์รูม ประกาศยืนยันเป็นทางการแล้ว จัดศึกใหญ่ “เจ้าแหลม” ศรีสะเกษ นครหลวงโปรโมชั่น อดีตแชมป์โลกรุ่นซูเปอร์ฟลายเวต (115 ปอนด์) สภามวยโลก (WBC) 2 สมัย วัย 35 ปี ขึ้นชิงแชมป์โลกอีกครั้งกับ เจสซี โรดริเกซ เจ้าของตำแหน่งแชมป์โลกรุ่นซูเปอร์ฟลายเวต WBC คนปัจจุบัน เป็นคู่เอกของรายการ ในวันที่ 25 มิถุนายน นี้ ตามเวลาท้องถิ่น ที่เทค พอร์ต อารีนา, ซานอันโตนิโอ, รัฐเทกซัส สหรัฐอเมริกา ซึ่งตรงกับเช้าวันที่ 26 มิถุนายนนี้ ตามเวลาเมืองไทย โดยรองคู่เอก ฮูลิโอ ซีซาร์ มาร์ติเนซ ดวลกับ แม็ควิลเลียม อาร์โรโย ดาโซน (DAZN) ถ่ายทอดสดทั่วโลก

เจสซี “แบม” โรดริเกซ แชมป์โลกไร้พ่ายวัย 22 ปี เจ้าของสถิติชนะรวด 15 ไฟต์ (ชนะน็อก 10 ครั้ง) เป็นการป้องกันแชมป์โลกหนแรก หลังชิงแชมป์ว่างชนะคะแนน “ไอ้หลังลาย” คาร์ลอส คูเอดราส จากเม็กซิโก จากการส้มหล่นได้ขึ้นชิงแชมป์แทน “เจ้าแหลม” ที่ป่วยไตอักเสบขึ้นชกไม่ได้ เปิดใจกับสื่อมวยต่างประเทศทันที หลังมีคิวป้องกันกับ “เจ้าแหลม” ในซานอันโตนิโอ บ้านเกิดของตัวเอง ว่า ชนะมวยธรรมดา โลกไม่จำ ต้องชนะนักชกแบบ “เจ้าแหลม”

“ได้ดวลกับนักชกอย่าง ศรีสะเกษ จะทำให้ผมยกระดับตัวเองขึ้นไปอีกระดับหนึ่ง ศรีสะเกษ เป็นนักชกที่ยิ่งใหญ่ แต่ตอนนี้ไม่ใช่เวลาของเขา มันเป็นเวลา เป็นยุคของผม ในวงการกีฬาเราต้องกล้าเสี่ยง และเป็นสิ่งที่นักสู้ทำ หลายคนบอกว่าเสี่ยงมากที่ชกกับ ศรีสะเกษ แต่นั่นเป็นสิ่งที่ผมต้องการ การเอาชนะนักชกแบบเขาได้ จะทำให้โลกจดจำ ทำใหเผมเป็นที่จดจำของแฟนมวย แฟนกีฬา ไปตลอดกาล และพี่ชายของผม โจชัว ฟรังโก ก็จะชกล้มแชมป์รุ่น 115 ปอนด์ สมาคมมวยโลก (WBA) กับฮวน ฟรานซิสโก เอสตราดา ด้วย เราตั้งเป้าจะนำเข็มขัดแชมป์โลกไปโชว์ที่ซานอันโตนิโอ ฉลองพร้อมกัน”

ขณะที่ “เจ้าแหลม” เปิดใจกับสื่อต่างประเทศ ที่โทรฯ สัมภาษณ์ว่า “ผมตื่นเต้นดีใจที่ได้โอกาสขึ้นชิงแชมป์โลกอีก ผมจะเตรียมตัวให้พร้อมที่สุดเพื่อคว้าเข็มขัดแชมป์โลกอีกครั้ง และสร้างประวัติศาสตร์เป็นนักชกไทยคนแรกที่ได้ครองแชมป์โลกของสภามวยโลก (WBC) 3 สมัย ขอขอบคุณแมตช์รูม, ดาโซน และ WBC ที่ให้โอกาสนี้กับผม” นอกจากนั้น “เสี่ยฮุย” นายสุรชาติ พิสิฐวุฒินันท์ ผู้จัดการของ “เจ้าแหลม” กล่าวว่า ขอบอก เจสซี ว่า ที่บอกว่าชนะมวยธรรมดา โลกไม่จำนั้น ก็จริง แต่ถ้าแพ้ ศรีสะเกษ โลกยิ่งจำว่า โรมัน กอนซาเลซ โดนมาแล้ว และขอยืนยันว่าศึก “แหลม-เจสซี” มีถ่ายทอดสดมาเมืองไทยแน่นอน

ด้าน โรเบิร์ต การ์เซีย เทรนเนอร์ของ เจสซี โรดริเกซ กล่าวถึงไฟต์นี้ว่า “ไฟต์นี้เป็นไฟต์ที่ เจสซี จะพิสูจน์ตัวเองได้อย่างแท้จริง เราเคารพฝีมือและความยิ่งใหญ่ของ ศรีสะเกษ ที่ผ่านการชกไฟต์ยิ่งใหญ่มามาก แต่เรารู้ดีถึงขีดความสามารถของ เจสซี เขาเป็นนักชกที่ยอดเยี่ยม เรามั่นใจในตัวเขา และผมรู้ดีว่าเขาพร้อมที่จะเจอกับ ศรีสะเกษ”