เมื่อเวลา 11.30 น. วันที่ 28 เม.ย. ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่ตรวจสอบบริเวณหมู่บ้านพิมลราช 3 บ้านเลขที่ 11/193 ซอยบ้านกล้วย-ไทรน้อย ต.ไทรน้อย อ.ไทรน้อย จ.นนทบุรี ซึ่งเป็นบ้านทาวน์เฮาส์ ชั้นเดียว หน้ากว้าง 16 ตร.ว. หลังชาวบ้านร้องเรียนว่า บ้านหลังดังกล่าวมีของเก่า-ขยะ กองเก็บไว้เต็มด้านในตัวบ้าน ด้านหน้าบ้าน จนกองขยะล้นออกมาจากตัวบ้านถึงถนนหน้าบ้าน พร้อมมีต้นไม้ขึ้นปกคลุมข้างบ้านจนถึงด้านในตัวบ้าน

โดยภายในบ้านมี นายอนุพล ชัยชยะเสนา อายุ 70 ปี เจ้าของบ้าน และ ด.ญ.ปรียานนท์ เอี่ยมสำอาง อายุ 12 ขวบ สองตาหลาน นอนอยู่ ซึ่งสภาพลุงอนุพล นอนอยู่ในกองกระดาษดูเหมือนไม่สบาย ส่วนหลานสาวได้นำผ้าปูนอนกับพื้น ด้านในบ้านมีกลิ่นเหม็นอับค่อนข้างรุนแรง

จากการสอบถาม นางรัชนี พุทธมาตย์ อายุ 58 ปี เพื่อนบ้านฝั่งตรงข้ามบ้านกองขยะ เล่าว่า บ้านหลังดังกล่าวมีลุงอายุประมาณเกือบ 70 ปี ได้พักอยู่กับหลานสาว 1 คน และลุงเก็บจำพวกของเก่ามานานแล้วและได้นำมาวางเอาไว้แบบนี้ พอฝนตกทีก็ส่งกลิ่นเหม็นไปหมด ถ้าเป็นไปได้ก็อยากให้หน่วยงานลงพื้นที่ดูแลบ้างมาทำการย้ายออกไป

นางรำพึง โพธ์เขียว อายุ 56 ปี ซึ่งเป็นเพื่อนบ้านที่ติดกับบ้านลุงอนุพล เล่าว่า ลุงเขามีอาชีพเก็บของเก่า โดยจะนำขยะมาวางเต็มอย่างที่เห็น และขยะส่งกลิ่นเหม็นพอเวลาฝนตกกลิ่นยิ่งแรง ที่ผ่านมาตนก็ได้ทำหนังสือยื่นไปหลายหน่วยงาน แต่ก็ไม่มีการตอบรับใดๆ ถ้าเป็นไปได้ก็อยากให้หน่วยงานเข้ามาดูแลบ้าง

ต่อมาทางผู้สื่อข่าวได้ประสานไปยัง นายประพัฒน์ ศรีชื่น นายก อบต.ไทรน้อย ให้รับทราบก่อนเดินทางมาพร้อมเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องตรวจสอบ และได้นำ ATK มาตรวจหาเชื้อโควิด-19 คุณลุงกับหลานสาว ซึ่งทั้งสองตาหลานไม่พบเชื้อโควิด ส่วนลุงอนุพล เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ได้นำตัวส่ง รพ.ไทรน้อย เพราะดูแล้วเบื้องต้นลุงมีอาการไม่สบาย

ขณะที่ น.ส.อมราลักษณ์ มานะมุติ รองนายก อบต.ไทรน้อย กล่าวว่า ส่วนขยะที่บ้านของลุงอนุพล จะให้ทางเจ้าหน้าที่ อบต.ไทรน้อย นำไปขายที่ร้านรับชื้อขายของเก่า เพื่อที่จะได้นำเงินมาให้ลุงอนุพล ส่วนขยะที่อยู่ด้านในตัวบ้านก็จะทยอยนำไปขายให้ลุงและจะได้นำรถน้ำมาฉีดล้างบ้านให้ เพื่อทำความสะอาดฆ่าเชื้อโรคต่อไป.