ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่บริเวณถนนคนเดิน (Walking Steet-มารีหนองแคน) อ.เมือง จ.ศรีสะเกษ น.ส.ชนมณัฐ รอดบุญธรรม รอง ผวจ.ศรีสะเกษ เป็นประธานในพิธีเปิดกิจกรรมรณรงค์สาธารณะเพื่อส่งเสริมความเท่าเทียมทางเพศ ในเดือนแห่งความภาคภูมิใจ หรือ PRIDE MONTH จังหวัดศรีสะเกษ (SISAKET PRIDE 2022)  โดยมีหัวหน้าส่วนราชการที่เกี่ยวข้อง และภาคเอกชน นำโดย นายอวิรุทธ์ อรรคบุตร์ หรือโอม ผู้บริหาร เซิ้ง โปรดักชั่น ผู้สร้างภาพยนตร์ “ไทบ้านเดอะซีรีส์” พร้อมด้วยคณะผู้บริหาร พนักงาน เจ้าหน้าที่ ดารา นักแสดง ศิลปิน นักร้อง นักเรียน นักศึกษา เยาวชนและประชาชน นายสิริพงศ์ อังคสกุลเกียรติ ส.ส.ศรีสะเกษ เขต 1 พรรคภูมิใจไทย นายกสมาคมกีฬาแห่งจังหวัดศรีสะเกษ ร่วมกิจกรรมภายในงานดังกล่าวด้วย

นายอวิรุทธ์ กล่าวว่า สำหรับ Pride Month หรือ LGBTQ Pride คือ การขับเคลื่อนให้มีการยอมรับในกลุ่ม LGBTQ โดยเป็นการแสดงออกถึงความต้องการสิทธิความเท่าเทียมกันในสังคมของเหล่า LGBTQ เดือนมิถุนายน ของทุกปี จะถูกเรียกว่า Pride Month ซึ่งจัดให้มีการเดินพาเหรด หรือ Pride Parade ไปในเมืองสำคัญ ไม่ใช่แต่เพียงในประเทศไทย แต่ในหลายเมืองใหญ่ทั่วโลก อาทิ นิวยอร์ก สหรัฐอเมริกา, มาดริด สเปน, เวียนนา ออสเตรีย, อัมสเตอร์ดัม เนเธอร์แลนด์, โตเกียว ญี่ปุ่น เป็นต้น ประเทศเหล่านี้ให้ความสำคัญและจัดให้มีการเดินพาเหรด ที่บ่งบอกถึงความภาคภูมิใจของกลุ่มผู้มีความหลากหลายทางเพศในทุกๆ ปี

โดยมีกิจกรรมประกอบด้วย การเผยแพร่ประชาสัมพันธ์ผ่านเพจ Sisaket Pride สมาคมฟ้าสีรุ้งแห่งประเทศไทย และ Pages ในจังหวัดศรีสะเกษ กิจกรรมเดินขบวนพาเหรดรณรงค์เพื่อเฉลิมฉลองเดือนแห่งความภาคภูมิใจ Pride Month โดยมีนักเรียน นักศึกษา ประชาชนทั่วไปและผู้มีชื่อเสียงในจังหวัดศรีสะเกษ ร่วมขบวนพาเหรด เป็นจำนวนมาก และกิจกรรมลานถนนคนเดิน การเดินแฟชั่นโชว์ ถนนสายรุ้ง และกิจกรรมเพนท์หน้า เป็นต้น ทั้งนี้เพื่อสร้างความตระหนักเกี่ยวกับความหลากหลายทางเพศ เพื่อสนับสนุนความหลากหลายและเท่าเทียมทางเพศ เข้าใจและสนับสนุนความเท่าเทียมยอมรับความหลากหลายทางเพศอีกด้วย