เมื่อวันที่ 6 ก.ย. ผู้สื่อข่าวได้รับการร้องเรียนจากชาวบ้านหูทำนบ ต.หูทำนบ อ.ปะคำ จ.บุรีรัมย์ ว่ามีนักเรียนชั้น ม.3 โรงเรียนแห่งหนึ่ง ทำร้ายกันด้วยการเอามีดฟันคอได้รับบาดเจ็บสาหัส ถูกหามตัวส่งโรงพยาบาล โดยผู้สื่อข่าวลงพื้นที่ตรวจสอบ พบว่าเหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นจริง แต่เนื่องจากทางครอบครัวผู้บาดเจ็บ ยังอยากเจรจากับฝ่ายผู้ปกครองเด็กที่ก่อเหตุก่อน จึงยังไม่ขอให้ข่าวในตอนนี้

สำหรับเหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อวันศุกร์ที่ 2 ก.ย. ที่ผ่านมา โดย นายเอก (นามสมมุติ) เพื่อนนักเรียนชั้น ม.3 ที่อยู่ห้องเดียวกับ นายบอย (นามสมมุติ) เด็กที่ได้รับบาดเจ็บเปิดเผยว่า ระหว่างที่ตนและนายบอย กำลังนั่งเล่นกันอยู่นั้น ปรากฏว่า นายโด้ (นามสมมุติ) เพื่อนห้องเดียวกัน เดินถือมีดถางหญ้าแบบมีดด้ามสั้นเข้ามาให้ห้อง จากนั้นก็ง้างมีดฟันเข้าที่คอของ นายบอย อย่างแรง จังหวะนั้น นายบอย ไม่ได้หลบหลีก เพราะกำลังนอนเขียนหนังสืออยู่ที่โต๊ะ คมมีดเจาะเข้าเนื้อ เลือดสด ๆ ไหลทะลัก นองพื้นห้อง ทำอีกฝ่ายช็อกนอนแน่นิ่ง

จังหวะนั้น นายโด้ ยังไม่สาแก่ใจ ง้างมีดจะฟันซ้ำ ทำให้ตนที่นั่งอยู่ใกล้ ๆ รีบเข้าไปห้ามเอาไว้ ทำให้เพื่อนของนายโด้ ที่มาด้วยกัน คว้าเก้าอี้ไม้ฟาดที่แขนของตนอย่างแรง ก่อนจะมีเพื่อนในห้องอีกหลายคนเข้ามาช่วยห้าม ตอนนั้นตนรีบพาเพื่อนขี่ จยย.พาไปยัง รพ.สต. เพื่อรักษาอาการบาดเจ็บทันที เบื้องต้นแพทย์ระบุว่า นายบอย โดนฟันเป็นแผลฉกรรจ์ที่ลำคอด้านหลัง ส่วนตนมาเจ็บแขนในตอนหลัง จนแม่ต้องพาไปหาแพทย์รักษาอีกครั้ง

อย่างไรก็ตาม เรื่องที่เกิดขึ้นนั้นเชื่อว่าเป็นเพราะ นายโด้ ไม่พอใจที่คำพูดของ นายบอย ที่ชอบไปล้อเลียนปมทางบ้าน ทั้งเรี่องฐานะยากจน และเรื่องบุพการีไม่ได้ค่อยเลี้ยงดูเหมือนครอบครัวคนอื่น ซึ่งความจริงแล้วการล้อเลียนดังกล่าว เป็นเพียงการหยอกล้อพูดเล่นกันในหมู่เพื่อนฝูง ทำให้ไม่มีใครคาดคิดมาก่อนว่า นายโด้ จะไม่พอใจขนาดลงมือจะเอาชีวิตอีกฝ่ายเช่นนี้ หลังเกิดเหตุ ทางครอบครัวผู้บาดเจ็บได้เข้าแจ้งความยัง สภ.ปะคำ ไว้แล้ว แต่ยังไม่ขอให้รายละเอียด เพราะต้องการให้อีกฝ่ายมาพูดคุยเจรจาเยียวยาเรื่องที่เกิดขึ้นก่อน.