จากกรณี โลกออนไลน์แชร์คลิปจากเพจเฟซบุ๊ก อยากดังเดี่ยวจัดให้ ปรากฏเป็นภาพของโจรหนุ่มรายหนึ่งที่ขโมยเอาโน้ตบุ๊กของสามเณรมาขายที่ร้านคอมพ์ ปรากฏว่าทางพนักงานร้านมีความรอบคอบ เพราะฝ่ายโจรเอามาขายเพียง 2,000 บาท ทั้งที่ราคาน่าจะสูงกว่านี้ พอเช็กสภาพเครื่องและข้อมูลในเครื่องพบว่าเป็นของสามเณรที่วัดแห่งหนึ่ง จึงติดต่อสอบถามเจ้าของตัวจริง พบว่าถูกขโมยมา จึงแจ้งตำรวจและถ่วงเวลาไว้ รอจนฝ่ายสามเณรและตำรวจมาถึง ทำให้โจรถึงกับยกมือไหว้ ไปไม่เป็นวอนขอสามเณรอย่าเอาเรื่อง ทำให้ผู้ที่พบเห็นต่างชื่นชมพนักงานร้านนี้เป็นอย่างมาก

เกี่ยวกับเรื่องนี้เมื่อวันที่ 18 ส.ค. ผู้สื่อข่าวได้รับการเปิดเผยจาก นายภานุวัตน์ แดงสวัสดิ์ อายุ 31 ปี ผู้จัดการร้าน JIB (เจไอบี) เล่าให้ฟังว่า เมื่อวันที่ 16 ส.ค.ที่ผ่านมา มีคนร้ายถือโน้ตบุ๊กทำทีจะเอามาซ่อม พอน้องที่ร้านเปิดเครื่องดู เขาก็บอกว่าอยากขายต่อเอาแค่ 2,000 บาท ช่วงนี้ลำบากเพราะตกงาน หลังจากดูสเปคเครื่องแล้วพบว่าราคาเกื่อบหมื่นบาท แต่ทางร้านไม่มีนโยบายรับซื้อเครื่องจากลูกค้า และเมื่อลองเข้าไปเช็คในเฟซบุ๊กที่เปิดค้างไว้ ปรากฏว่าเป็นของสามเณรที่วัดแห่งหนึ่ง ทางน้องในร้านโทรศัพท์ไปหาเพื่อสอบถามว่าเป็นเจ้าของเครื่องหรือไม่ ทำไมให้คนเอามาขาย

ปรากฏว่าสามเณรแจ้งว่า เพิ่งรู้ตัวว่าโดนขโมยเอาโน้ตบุ๊กไป จึงได้แจ้งตำรวจและให้เจ้าของตัวจริงมายังร้านทันที ทางร้านจะถ่วงเวลาเอาไว้ว่า โดยอ้างว่าต้องตรวจสภาพเครื่องอย่างละเอียด ซึ่งฝ่ายคนร้ายได้นั่งรออยู่ที่ร้าน ระหว่างนั้นมีการสอบถามว่าคนร้ายด้วยว่า เจ้าของเครื่องที่เป็นพระให้เอามาขายเหรอเปล่า ฝ่ายคนร้ายยังคงยืนยันว่า พระให้เอามาขายอีก จนกระทั่งเจ้าของตัวจริงมาถึงพร้อมตำรวจ ปรากฏว่า คนร้ายถึงกับหน้าถอดสี อ้างว่า ไม่ได้มีเจตนาเอามาขาย เห็นไฟล์มันเข้าไม่ได้ จะเอามาซ่อมให้ ทางสามเณรบอกว่า ตนไม่ได้วานให้เอามาซ่อม ทั้งยังไม่รู้จักกันมาก่อนด้วย ทำให้คนร้ายยอมจำนน ยกมือไหว้ขออย่าเอาเรื่อง แต่สุดท้ายก็ถูกตำรวจจับกุมไป สภ.เมืองมุกดาหาร พร้อมให้การรับสารภาพว่าขโมยของมาจริง

ด้าน พ.ต.อ.เกียรติภูมิ สุวรรณไตรย์ ผกก.สภ.เมืองมุกดาหาร เปิดเผยว่า ผู้ต้องหาชื่อ นายสราวุธ วรนุช อายุ 34 ปี ชาวจ.มุกดาหาร มีประวัติก่อเหตุงัดแงะ ลักทรัพย์ชาวบ้านไปทั่ว มาจนมุมเพราะเอาโน้ตบุ๊กของสามเณรวัดรอยพระพุทธบาทภูมโนรมย์ ไปขายในร้านคอมพ์ในลักษณะราคาถูกกว่าปกติ เมื่อทางร้านเช็กแล้วพบว่าเป็นของที่ขโมยมาจึงแจ้งตำรวจจับกุมดังกล่าว

เบื้องต้นแจ้งข้อหา ลักทรัพย์โดยทำอันตรายสิ่งกีดกั้นสำหรับคุ้มครองบุคคลหรือทรัพย์ หรือโดยผ่านสิ่งเช่นว่านั้นเข้าไปด้วยประการใดๆ โดยใช้ยานพาหนะเพื่อความสะดวกในการพาทรัพย์นั้นไปหรือหลบหนีหรือให้พ้นจากการจับกุม หรือรับของโจร ก่อนนำผู้ต้องหาพร้อมของกลางทั้งหมด ส่ง พนักงานสอบสวน สภ.เมืองมุกดาหาร เพื่อดำเนินการตามกฎหมายต่อไป.