เมื่อวันที่ 18 เม.ย.67 ร.ต.อ.สุรชัย บุญอินทร์ รอง สว.(สอบสวน) สภ.บ้านโป่ง จ.ราชบุรี รับแจ้งพบศพชาย 2 คน นอนฟุบอยู่ในรถยนต์ มีเลือดและน้ำลายไหลออกจากปาก บริเวณลานจอดรถหน้าร้านสะดวกซื้อ หนองอ้อ ริมถนนคลองชลประทานหัวโป่ง-ดอนกระเบื้อง หมู่ 7 ต.หนองอ้อ จึงรุดไปตรวจสอบพร้อมด้วย พ.ต.อ.ปิยะพงษ์ วงค์เกตุใจ ผกก. กำลังสายตรวจ ชุดสืบสวน เจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐานราชบุรี และเจ้าหน้าที่มูลนิธิรวมใจการกุศลราชบุรี

ที่เกิดเหตุพบรถโตโยต้า ฟอร์จูนเนอร์ สีขาว ทะเบียน ราชบุรี จอดติดเครื่องอยู่ ภายในรถพบศพชาย 2 คน นอนฟุบอยู่บนเบาะนั่งคนขับ และเบาะนั่งด้านซ้าย ทราบชื่อต่อมาคือ นายพงษ์ศักดิ์ อายุ 46 ปี มีตำแหน่งเป็นกำนันตำบลแห่งหนึ่งในจ.ราชบุรี ลักษณะแต่งกายคล้ายผู้หญิง และนายศุภเสษ อายุ 46 ปี ทั้งสองอยู่ในสภาพหายใจรวยรินมีน้ำลายฟูมปากและมีเลือดไหลออกจากปากและจมูก เจ้าหน้าที่มูลนิธิรวมใจและหน่วยกู้ชีพ ช่วยกันน้ำร่างคนทั้งสองออกจากรถปฐมพยาบาลเบื้องต้น จากนั้นรีบนำส่ง รพ.บ้านโป่ง ให้แพทย์ช่วยเหลือชีวิตแต่ไม่สำเร็จทั้งสองเสียชีวิตต่อมา ภายในรถยังพบกระติกน้ำเก็บความเย็น และขวดเครื่องดื่มเกลือแร่เปล่า 1 ขวด จึงเก็บไว้เป็นหลักฐาน

พ.ต.อ.ปิยะพงษ์ วงค์เกตุใจ ผกก.เปิดเผยว่า 1 ในผู้ตายเป็นกำนันในตำบลแห่งหนึ่งมานานกว่า 8 ปี ส่วนอีกคนเป็นเพื่อนชาย ครบหากันแบบคู่รักโดยมาพักอาศัยอยู่ด้วยกันแล้วหลายปี ก่อนเกิดเหตุทั้งสองพากันขับรถมาจอดที่หน้าสะดวกซื้อที่เกิดเหตุ ประมาณ 20 นาที โดยติดเครื่องไว้แต่ไม่ได้ลงรถ ต่อมาพนักงานร้านได้ยินเสียงเร่งเครื่องยนต์ดังมากถึง 2 ครั้ง จึงเดินออกมาดูและเปิดประตูรถพบว่าทั้งสองอยู่ในอาการฟุบลงที่เบาะ โดยกำนัน นั่งพิงพนักด้านซ้าย ส่วนเพื่อนชายอยู่ในที่นั่งคนขับแล้วฟุบลงที่ตักของกำนัน สภาพทั้งสองมีเลือดออกมาทางปากและจมูก จึงแจ้งเจ้าหน้าที่ให้มาตรวจสอบ และนำส่งโรงพยาบาลแต่เสียชีวิตในเวลาต่อมา

พ.ต.อ.ปิยะพงษ์ เผยอีกว่า จากการตรวจสอบตามร่างกายของทั้งสองคนไม่พบบาดแผลใดๆ แต่ที่เล็บมือและเล็บเท้าเริ่มเขียวคล้ำ เบื้องต้นเชื่อว่าน่าจะเสียชีวิตจากยาพิษ แต่จะเป็นอะไรคงต้องรอผลตรวจพิสูจน์ทางวิทยาศาสตร์ทางสถาบันนิติเวช แต่จากการตรวจค้นในรถไม่พบหลักฐานหรือสิ่งที่จะใช้ในการก่อเหตุ จึงให้เจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานเข้ามาเก็บหลักฐานเพิ่มเติม นอกจากนี้ทางเจ้าหน้าที่จะต้องตรวจสอบกล้องวงจรปิดหน้าและกล้องหลังรถ ถึงการเดินทางของทั้งคู่ว่าไปไหนมา และมีการพูดคุยอะไรกัน สันนิษฐานว่าอาจมีปัญหาส่วนตัวหรือปัญหาชู้สาวแล้วพากันดื่มยาพิษก่อนพิษมาออกฤทธิ์เสียชีวิตดังกล่าว แต่อย่างไรก็ตามยังไม่ตัดประเด็นอื่นเสียทีเดียว อยู่ระหว่างประสานญาติเพื่อนร่วมงานมาสอบสวน และตรวจสอบบ้านพักอย่างละเอียดอีกครั้ง ก่อนดำเนินการตามขั้นตอนกฎหมายต่อไป