เมื่อวันที่ 18 พ.ย. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า กลางดึกที่ผ่านมา พ.ต.ท.วิทยา คงทอง สว.(สอบสวน) สน.โคกคราม ได้รับการประสานงานจาก ส.ต.อ.กิตติพงษ์ ตำรวจกองปราบปราม ทางระบบ C3i ว่า ขอความช่วยเหลือที่บริเวณปั๊มน้ำมันบางจาก ใกล้ปากซอยประเสริฐมนูกิจ 15 แขวงจรเข้บัว เขตลาดพร้าว กทม. นายสมยศ สุขใจ อายุ 66 ปี ทนายว่าความของวัดเทวสุนทร มีอาการอ่อนเพลียอยู่ภายในรถยนต์โตโยต้า ไฮลักซ์ 4 ประตู สีบรอนซ์เทา ทะเบียน ขก7591พระนครศรีอยุธยา เมื่อไปถึงพบเจ้าหน้าที่มูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง กำลังช่วยเหลือนำส่ง รพ.นวเวช

จากการสอบสวน ส.ต.อ.กิตติพงษ์ กล่าวว่า นายสมยศ ผู้ป่วย มีภรรยามาแจ้งขอความช่วยเหลือจากกองปราบปราม ว่าให้ช่วยตามหาสามี เพราะไม่เข้าบ้านมาหลายวันแล้ว เกรงว่าจะเกิดอันตราย เพราะสามีเป็นทนายทำคดีใหญ่ๆ หลายคดี กองปราบปรามติดตามเจอบริเวณดังกล่าว แต่ชายดังกล่าวมีอาการช็อก จึงแจ้งมูลนิธิมาช่วยเหลือนำส่ง รพ.นวเวช ต่อมารับแจ้งว่าชายดังกล่าวเสียชีวิตแล้ว ด้วยหลอดเลือดหัวใจตีบ ไม่พบร่องรอยบาดแผลอื่นๆ ตามร่างกาย จึงประสานมูลนิธิฯ นำส่งสถาบันนิติเวช รพ.ตำรวจ เพื่อชันสูตรหาสาเหตุการตายที่แท้จริงต่อไป

โดยก่อนหน้านี้ นายเกียรติภูมิ สิริพันธุ์ หัวหน้าพรรคไทยสมาร์ท ได้โพสต์เฟซบุ๊ก Kiattipoom Siriphant เผยคลิปวิดีโอ ขณะที่ทนายสมยศ ได้วิดีโอคอล มีลักษณะเหมือนอยู่ในรถ และมีอาการอ่อนแรงไม่พูดจา หรือตอบคำถามใดๆ