มอนิ่ง นิ่ง นิ่ง เหล่าทาสที่น่ารักของเดี๊ยน “มาดามกุ๊งกิ๊ง” นางพญาหุ่นเริ่ดหวานใจคุณชายจองแห่งเกาหลีใต้มารายงานตัวแล้วย่ะ เดี๊ยนคิดถึงแฟนเดี๊ยนหนักมาก แต่เพราะภาระหน้าที่ที่มีอยู่ทำให้เดี๊ยนไม่สามารถบินตามคุณชายจองไปได้ เดี๊ยนเลยเก็บความคิดถึงทั้งหมดมาปั้นรวมกันและพยายามบีบให้กลั่นตัวเป็นเรื่องราวแซ่บๆให้เหล่าทาสของเดี๊ยนรู้แทน เอาเป็นว่ามาเลยย่ะ เดี๊ยนจะไม่เล่ารอบสอง เหม็นขี้ฟันตัวเองย่ะ!

เรื่องของสัปดาห์นี้เป็นเรื่อง ผู้จัดการดาราคนหนึ่ง อันนี้ต้องบอกว่าผู้จัดการดาราคนนี้ ชีดูดาราในมือมีทั้งหญิงและชาย ดังและไม่ดังและผู้จัดการดาราคนนี้ ชีเป็นผู้หญิง ชีเป็นสตรีที่หนังหน้ามิได้มีความสตรี และนิสัยไม่ได้มีความสตรีแต่อย่างใด มีความห้วนๆ ระคายหู และชอบเหยียดคนอื่น อันนี้ฟันธงมาจากคำพูดของเพื่อนนักข่าวของเดี๊ยนหลายๆสำนัก รวมถึงลูกค้าที่เคยติดต่อดีลราคาอีเวนต์ดาราในสังกัดของชีนั่นแหละ

ทีนี้เรื่องของเรื่องคือ ดาราในสังกัดของชีผู้จัดการคนนี้น่ะ เขามีดราม่าเบาๆ ซึ่งก็เป็นเรื่องปกติของวงการบันเทิง ไม่ใช่ประเด็นใหญ่ ประเด็นกลางๆ ซึ่งถ้าได้ผู้จัดการที่ดีและฉลาด ไม่แถเก่ง ดาราก็จะเอาตัวรอดและอยู่ในวงการบันเทิงได้อย่างไม่มีอะไรเกิดขึ้น เรียกว่าอยู่แบบชิลชิลวนไปได้

แต่ก็นะ เมื่อไม่ฉลาด ผลของความไม่ฉลาดก็ต้องนำมาซึ่งความเดือดร้อนเบาๆแก่ดาราเอง งานหดงานหาย กลายเป็นเรื่องเล่าในเบื้องหลังวงการไปแบบขำๆ ซึ่ง วีรกรรมของชีผู้จัดการนางนี้ที่เด่นๆก็คือตอกกลับนักข่าวหลายๆสำนักที่โทรฯไปสอบถามข่าวของดาราในสังกัดชี ซึ่งตอนนั้นเป็นประเด็นสนใจอยู่ ซึ่งสำนักแรกก็ตอบเบาๆไม่รู้เลย ไม่ได้คุยกัน สำนักสองตอบว่าไม่แน่ใจ ไม่รู้ อย่าถามเลยตอบไม่ได้ สำนักสามชีผู้จัดการเริ่มโมโหอะไรหนักหนา เลยพูดด้วยสีหน้าเหวี่ยงๆว่าเด็กอยากตอบคำถามนี้ก็ตอบเองแหละ อย่ามาหิวแสงอยากได้ข่าว อุ้ย! แรงนะ ตอกเบาๆกับสำนักหนึ่งไป

งานนี้คนที่โดนแซะมา ซึ่งก็คือเพื่อนในแก๊งเดี๊ยน ก็มาเปิดปมในกลุ่มและก็มีคนมาแชร์เรื่องราวการดีลงานกับชีผู้จัดการคนนี้รัวๆ ล่าสุดเด็กในสังกัดชี เป็นดาราซีรีส์ช่องดังพลาดงานอีเวนต์งานหนึ่งไปด้วยคำว่า “ไม่รู้ แต่ราคาสูง” ของชีไป ท่ามกลางความงงงันว่าทำไมดาราคนนี้ไม่ได้งานนี้ไป ก็เพราะผู้จัดการยูนั่นแหละจ้า ตอบห้วนๆกวนบาทา ลูกค้าที่ไหนเขาจะเอา

ต่อๆทีนี้ชียังคงโอหังต่อไปเพราะถือเอาเองว่าฉันถือดาราหลายตัวเลยชิลไม่คิดว่าจะมีใครเขามาว่าชีได้ แต่แล้วก็มีดาราคนหนึ่งในสังกัดของชีออกมาปราบชีผู้จัดการกลางงานบวงสรวงงานหนึ่งว่า “อย่าเยอะ เพราะพี่ทำให้พลาดหลายงานแล้ว ถ้าเป็นแบบนี้จะมีผู้จัดการไว้เพื่อ” เขาเน้นเสียงคำว่าเพื่อค่ะคุณ หึหึ

เอาจริงๆการเป็นผู้จัดการดาราไม่ยากนะ แค่ฉลาดและแก้ไขปัญหาให้เป็น เปลี่ยนความไม่เข้าใจให้โอเคขึ้น อะไรๆมันก็ง่าย เด็กก็อยู่วงการแบบสบายๆ ยาวๆ และตัวเองก็มีเงินใช้ยาวๆไป อย่าเอานิสัยที่ชาวบ้านเรียกสันดาXส่วนตัวมาทำให้คนอื่นเขาพลาดโอกาสไปเลย สงสารเด็กเขา เข้าใจเนอะ

ปล…คำพูดนี้หลุดมาจากปากของดาราคนหนึ่งว่าเบื่อมาก อยากเมาท์ นี่ไงคะเดี๊ยนเมาท์ให้แล้วลูก ต่อหน้าสาธารณชนเลยลูก ฮ่าๆ


คอลัมน์ “มายาลั้ลลา”

โดย “มาดามกุ๊งกิ๊ง”