วันเสาร์ที่ 14 พ.ค. 65
ฟุตบอลเอฟเอ คัพ รอบชิงชนะเลิศ
เชลซี – ลิเวอร์พูล (22.45 น.)
ถ่ายทอดสด : beIN SPORTS 1, ทรู พรีเมียร์ ฟุตบอล เอชดี 7, เอไอเอส เพลย์
กัปตันเจมี
: เคยเจอกันรอบชิงคาราบาว คัพ มาแล้ว ในเวลาเสมอ 0-0 ก่อนหงส์ชนะจุดโทษมาราธอน 11-10 ในลีกก็เสมอกันทั้ง 2 นัด คู่นี้ จึงสูสี ออกได้ทุกหน้า บอลนัดเดียว อะไรก็เกิดได้ หลายคนอาจมองว่า ลิเวอร์พูล ดีกว่า แต่ไม่ง่าย น่าจะเสมอในเวลา ฟันธงเจ๊า 1-1

เฮียเอง : ลิเวอร์พูล ชักจะแกว่งๆ ไปเหมือนกันหลังจากสะดุดเสมอสเปอร์ 1-1 แต่เกมนี้ต้องกลับมาเน้นเป็นพิเศษเพื่อคว้าถ้วยแชมป์ที่ 2 และอาจจะต่อยอดรักษาโมเมนตัมความมั่นใจไปถึงถ้วยยุโรป ดังนั้นพวกเขาน่าจะดีพอชนะไปได้ เพราะเชลซีช่วงหลังก็ไม่ได้ดีเท่าไรเหมือนกัน

แท ยอน: คู่นี้พบกันเมื่อไรก็สนุกสูสีทุกครั้งเหมือนในคาราบาว คัพ นัดชิงดำ ที่คู่คี่จนต้องไปวัดกันด้วยการดวลจุดโทษเลยทีเดียว ส่วนในการโคจรมาพบกันครั้งนี้ เชลซี และลิเวอร์พูล ก็น่าจะสู้กันได้สนุกถูกใจแฟนบอลที่ชอบการสู้กันด้วยแท็กติกระหว่างยอดโค้ชอย่าง ทูเคิล และคลอปป์ เหมือนเดิม รวมทั้งยังน่าจะยืดเยื้อไม่แพ้การพบกันที่ เวมบลีย์ หนก่อนแน่นอน ฟันธง เสมอ 1-1

ผยองเดช : บอลคู่นี้เจอกันเมื่อไหร่ก็สูสีกันเมื่อนั้น แต่เกมนี้ 2 ทีมมาด้วยความรู้สึกและสถานการณ์ที่แตกต่าง สำหรับ เชลซี นี่คือถ้วยเดียวที่เหลืออยู่ และพวกเขาก็มีเวลาในการตั้งสมาธิเพื่อมุ่งหน้าสู่เกมนี้เต็มที่ ขณะที่ ลิเวอร์พูล เข้าข่ายจับปลาหลายมือ และกำลังจะหลุดไปแล้วหนึ่งนั่นคือพรีเมียร์ลีก โมเมนตัม ก่อนเข้าสู่เกมนี้ไม่ถึงกับดีนัก ดังนั้น เชื่อว่าแม้ภาพรวมอาจเป็นรองนิด ๆ แต่ “สิงห์สำอาง” สู้ดี และมีสิทธิ์น็อค “หงส์แดง” ได้ใน 90 นาที

โปรแกรมฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ
วันอาทิตย์ที่ 15 พ.ค. 65
สเปอร์ส – เบิร์นลีย์ (18.00 น.)
ถ่ายทอดสด : ทรู พรีเมียร์ ฟุตบอล เอชดี 1
กัปตันเจมี
: สเปอร์ส เพิ่งเตะมาวันพฤหัสบดี อาจล้า เจอ เบิร์นลีย์ ที่ได้พักมากกว่า งานหนักแน่ แต่ยังไงก็ไม่มีทางเลือก ต้องชนะสถานเดียว อาจโดน เบิร์นลีย์ บอมบ์ใส่บ้าง แต่ คอนเต น่าจะแก้หมาก พาทีมเอาตัวรอดได้ ฟันธง สเปอร์ส เฉือนได้ 2-1

เฮียเอง : ไม่น่าจะง่ายตามชื่อชั้นเพราะเบิร์นลีย์ยังต้องการแต้มเพื่อหนีตาย ทีมเยือนจะมาตั้งรับแล้วโต้กลับก่อนยันเสมอควักหนึ่งคะแนนกลับไปสมใจ

แท ยอน: สเปอร์ส กำลังมั่นใจ หลังเพิ่งทุบอริร่วมชาติอย่าง อาร์เซนอล มา 3-0 เกมนี้ได้เปิดเล้าดวลเกือก เบิร์นลีย์ ที่ฟอร์มหลังไม่ขี้เหร่ แต่เชื่อว่า โอปป้าซน แอนด์ โค น่าจะสามารถพา ทีมกุ๊กไก่ คว้าชัยได้อย่างไร้ปัญหาเพื่อรักษาความหวังในการไล่ล่าท็อปโฟร์เอาไว้ต่อไป ฟันธง สเปอร์ส ชนะ 2-0

ผยองเดช : “ไก่เดือยทอง” อยู่ในช่วงเวลาทีดี ทั้งการบุกแบ่งแต้มกลับออกมาจากแอนฟิลด์ ตามด้วยการถล่ม “ปืนใหญ่” ในเกมล่าสุด ขณะที่ เบิร์นลีย์ เจอข่าวร้าย ไมค์ แจ๊คสัน กุนซือชั่วคราวเพิ่งได้รางวัลกุนซือยอดเยี่ยมประจำเดือน ซึ่งที่ผ่านมาใครได้รางวัลนี้ส่วนใหญ่จะร่วง ดูแล้วเกมนี้ สเปอร์ เจ้าถิ่น 3 แต้มแน่นอน

แอสตัน วิลลา – คริสตัล พาเลซ (20.00 น.)
ถ่ายทอดสด : ทรู พรีเมียร์ ฟุตบอล เอชดี 5
กัปตันเจมี
: บอลทรงดีมาเจอกันในวันที่ไม่มีอะไรลุ้น เป็นอีกเกมที่น่าดู เพราะใส่กันได้เต็มที่ แต่เกมรุกยังไม่ค่อยคมทั้งคู่ ดูแล้ว ไม่เน้นมาก เล่นเรื่อยๆ อาจออกเสมอ 1-1

เฮียเอง : เตะๆ กันไปให้จบโปรแกรมเท่านั้นไม่มีลุ้นอะไรแล้ว น่าจะถือหางเจ้าบ้านที่อาจฮึกเหิมกว่าเพราะมีกองเชียร์หนุนหลัง ยิ่งเป็นเกมในบ้านนัดสุดท้ายของซีซั่นด้วย วิลลา จะเก็บสามแต้ม

แท ยอน: วิลลา ทำผลงานได้เยี่ยมในเกมแพ้ ลิเวอร์พูล เกมนี้ได้เฝ้าบ้านดวลเกือก พาเลซ ถือว่าสูสี และน่าจะเคี้ยวกันลำบากดูแล้วโอกาสออกเสมอจึงมีสูงทีเดียว ฟันธง เสมอ 1-1

ผยองเดช : แอสตัน วิลลา เกือบเล่นงาน ลิเวอร์พูล ได้ในเกมล่าสุด เกมนี้เล่นในบ้านเจอ คริสตัล พาเลซ ที่ไม่ได้มีแรงจูงใจอะไรมากมาย ดูแล้ว “สิงห์ผงาด” น่าจะมีโอกาสชนะมากกว่า

ลีดส์ – ไบรท์ตัน (20.00 น.)
ถ่ายทอดสด : ทรู พรีเมียร์ ฟุตบอล เอชดี 3
กัปตันเจมี
: ลีดส์ ดูท่าไม่ไหว มีแต่ทรงกับทรุด ไบรท์ตัน ช่วงหลังโหดด้วย แมนฯ ยูไนเต็ด ยังถล่มมาแล้ว ถึงเล่นในบ้านก็ไม่น่ารอด แถมทีมไม่มีวินัย เสียใบเหลือง-แดงง่าย อาจมีโดนไล่ออกอีก ฟันธง ไบรท์ตัน ชนะนิ่มๆ 2-0

เฮียเอง : ยูงทองเจอใบแดงมาสองเกมติดแล้ว ซ้ำเติมเข้าไปอีกจากปัญหานักเตะที่บาดเจ็บกันพอสมควร เล่นในบ้านก็จริง แต่ช่วงหลังฟอร์มแย่เหลือเกิน ต่างจากไบรท์ตันระบบดีกว่าชัดเจน บุกยิงลีดส์ดับคาบ้านแน่นอน

แท ยอน: ไบรท์ตัน ฟอร์มกำลังสด ล่าสุดเพิ่มถล่ม ผีแดง ยับ 4-0 อย่างไรก็ตาม เชื่อว่า ลีดส์ ที่ต้องลุ้นหนีตกชั้นน่าจะมีลูกฮึด และเบียดเอาชนะ นางนวล ที่ไม่มีลุ้นอะไรแล้วได้สำเร็จเพื่อรักษาโอกาสเอาตัวรอดบนเวทีพรีเมียร์ลีกเอาไว้ต่อไป ฟันธง ลีดส์ ชนะ 2-1

ผยองเดช : นี่คือเกมสำคัญที่สุดของ “ยูงทอง” ในฤดูกาลนี้เลยก็ว่าได้ ถ้าพวกเขาไม่ได้ 3 คะแนน โอกาสตกชั้นน่าจะสูงลิบ และดูจากสภาพทีมและโมเมนตัมล้ว ลูกทีมของ เจสซี มาร์ช น่าจะทำไม่ได้ด้วย เพราะ ไบรท์ตัน ก็กำลังอยู่ในช่วงที่ดี เต็มที่เกมนี้ ลีดส์ น่าจะได้แค่เสมอ

วัตฟอร์ด – เลสเตอร์ (20.00 น.)
ถ่ายทอดสด : ทรู สปอร์ตส์ 2
กัปตันเจมี
: เลสเตอร์ กลับมาชนะแล้ว หลังได้ วาร์ดี หายเจ็บ ทรงบอล รูปเกม เริ่มเข้าที่เข้าทางอีกครั้ง วัตฟอร์ด ตกชั้นไปแล้ว แต่ฟอร์มก็ยังไม่กระเตื้อง เกมนี้ ส่งท้ายในบ้านก่อนตกลงไปเดอะ แชมเปี้ยนชิพ ยังไงก็ต้องเต็มที่หน่อย อาจยันเสมอได้ 1-1

เฮียเอง : ทีมรองบ๊วยตกชั้นไปเรียบร้อย เกมนี้ลงสนามสู้เพื่อศักดิ์ศรีล้วน ๆ เลสเตอร์ ก็ไม่ได้มีลุ้นเรื่องอันดับแล้วเหมือนกัน คงส่งสำรองผสมตัวจริง น่าจะจบแบบเสมอกันไป

แท ยอน: วัตฟอร์ด ตกชั้นไปแล้ว และต้องเตะให้ครบตามโปรแกรมเท่านั้น อย่างไรก็ตาม นักเตะแตนอาละวาด น่าจะจัดเต็มเพื่อกู้ศรัทธาจากแฟนบอลในเกมเหย้านัดสุดท้ายของซีซั่น และน่าจะสู้กัย เลสเตอร์ ได้อย่างสนุกก่อนจะเสมอกันไปแบบถ้อยทีถ้อยอาศัย ฟันธง เสมอ 1-1

ผยองเดช : วัตฟอร์ด ตกชั้นไปแล้ว แต่เกมนี้เล่นในบ้านนัดสุดท้าย พวกเขาน่าจะเต็มที่เพื่อให้แฟนบอลได้สั่งลาลีกสูงสุดด้วยความประทับใจ ส่วน เลสเตอร์ เกมล่าสุดเพิ่งถล่ม นอริช มา แต่พวกเขาไม่มีอะไรได้ลุ้นแล้ว ดังนั้น ถ้าจะมีผู้ชนะ เชื่อว่า “แตนอาละวาด” มีโอกาสมากกว่า

เวสต์แฮม – แมนฯ ซิตี (20.00 น.)
ถ่ายทอดสด : ทรู พรีเมียร์ ฟุตบอล เอชดี 1, ไอดี สเตชั่น, พีพีทีวี เอชดี 36
กัปตันเจมี
: 2-3 เกมหลัง แมนฯ ซิตี ยิงโหดเหมือนโกรธหงส์ เควิน เดอ บรอยน์ นาทีนี้ เอาช้างมาฉุดไม่รู้จะอยู่ไหม ฟอร์มกระฉูดน่าเกลียดจริงๆ ยิ่งนัดนี้ ต้องเดินหน้าชนะต่อ เพื่อทิ้ง ลิเวอร์พูล 6 แต้ม แถมทีมกำลังมั่นใจ ต่อให้ เวสต์แฮม ในบ้าน ก็เอาไม่อยู่ ฟันธง เรือใบเฮเนียนๆ 3-1

เฮียเอง : แมนฯ ซิตี ยังเน้นต้องชนะ เวลานี้ใกล้แชมป์พรีเมียร์ลีกแค่เอื้อมเท่านั้น คงไม่ยอมมาตายน้ำตื้นที่เวสต์แฮมง่ายๆ เดอ บรอยน์ ก็กำลังเข้าฝัก แมนฯ ซิตี ชนะชัวร์ ชนะขาดด้วย

แท ยอน: เรือใบสีฟ้า ฟอร์มกำลังร้อนแรงเกินต้านไหว ล่าสุดเพิ่งถล่ม วูล์ฟส์ เละเป็นโจ๊ะ 5-1 เกมนี้ต้องบุกมาเยือน ขุนค้อน แม้จะไม่ง่าย แต่ก็ไม่ได้ยากเกินกว่าที่ แมนฯ ซิตี จะเก็บชัยได้ โดยเฉพาะอย่างยิ่งเมื่อชัยชนะนัดนี้อาจจะทำให้พวกเขาคว้าแชมป์ไปครองได้เลย หาก ลิเวอร์พูล ไม่สามารถเอาชนะ เซาแธมป์ตัน ได้ในคืนวันอังคาร ฟันธง แมนฯ ซิตี ชนะ 3-0

ผยองเดช : ชัยชนะในเกมนี้สำหรับ “เรือใบสีฟ้า” อาจเป็นการการันตีแชมป์ลีกอย่างไม่เป็นทางการ เพราะมันจะทำให้พวกเขาหนี ลิเวอร์พูล เป็น 6 แต้ม แถมลูกได้เสียยังจะฉีกหนีออกไปจากเดิมที่ตอนนี้ได้เปรียบอยู่ 7 ลูก ถ้าทำได้ “หงส์แดง” แทบไม่เหลือรูให้พลิกกลับมาเป็นแชมป์แล้ว ดังนั้น เปป กวาร์ดิโอลา เน้นสุดชัวิตแน่ แม้เกมรับจะมีปัญหาเจ็บกันระนาว แต่ทีมอย่าง แมนฯ ซิตี ใช้เกมรุกนำทางอยู่แล้ว ดังนั้น มั่นใจว่า แมนฯ ซิตี จะงาบแชมป์อย่างไม่เป็นทางการได้ในเกมนี้นี่แหละ

วูล์ฟส์ – นอริช (20.00 น.)
ถ่ายทอดสด : ทรู พรีเมียร์ ฟุตบอล เอชดี 4
กัปตันเจมี
: วูล์ฟส์ ไม่ค่อยเอาอะไรแล้ว นอริช ก็ตกชั้นไปแล้ว แต่หมาป่าในบ้านนัดสุดท้าย ยังไงก็ต้องเอาหน่อย เพราะช่วงหลังฟอร์มแผ่วไปเยอะ ทำให้น่าจะชนะ นอริช ไม่ยาก เพราะหลังตกชั้นก็เหมือนไม่เอาอะไรแล้วสำหรับนกขมิ้น ฟันธง วูล์ฟส์ ถล่ม 3-0

เฮียเอง : เจ้าบ้านชนะหายห่วง นอริช ไม่มีอะไรแล้ว ได้แค่วางแผนจะทำยังไงต่อในฤดูกาลหน้าที่แชมเปียนชิพ วูล์ฟส ช่วงหลังแผ่วไปบ้างแต่ก็ยังดีเกินกว่านอริช

แท ยอน: แม้ฟอร์มหลังจะไม่ค่อยดี แต่หากเทียบกับผู้มาเยือนอย่าง นอริช แล้ว ต้องบอกว่า หมาป่า ยังแกร่งกว่าเยอะ และน่าจะเด็ดปีกนกขมิ้นไปได้อย่างไม่ระบมหน้าแข้งมากนัก ฟันธง วูล์ฟส์ ชนะ 2-0

ผยองเดช : “หมาป่า” ช่วงหลังแผ่วอย่างน่าเกลียด 2 เกมหลังสุดในบ้านโดนคู่แข่งยิงกระจุย เหมือนนักเตะอยากไปพักร้อนเต็มแก่แล้วยังไงไม่รู้ แต่เกมนี้เจอ นอริช ที่ตกชั้นสบาย ถ้ายังเละอีกก็ดูจะแย่เกินไปแล้ว และถ้าดูจากศักยภาพโดยรวม ก็น่าจะเป็น วูล์ฟแฮมป์ตัน ที่น่าจะเอาชนะได้

เอฟเวอร์ตัน – เบรนท์ฟอร์ด (22.30 น.)
ถ่ายทอดสด : ทรู พรีเมียร์ ฟุตบอล เอชดี 1
กัปตันเจมี
: ทอฟฟี่ สะดุดเสมอเมื่อกลางสัปดาห์ แต่มีโอกาสรอดมากที่สุดในบรรดาทีมหนีตกชั้น แถมจะเตะทีหลัง รู้ผลคู่ ลีดส์ กับ เบิร์นลีย์ ก่อนด้วย อาจกำหนดแนวทางการเล่นได้ แต่จุดเด่นคือนักเตะสู้ตาย ทำให้ยังไงคู่แข่งก็เล่นยาก เบรนท์ฟอร์ด ก็ไม่มีอะไรแล้วด้วย น่าจะเสมอได้ 1-1

เฮียเอง : เอฟเวอร์ตัน ใกล้จะรอดเต็มที นอกจากตัวเองเร่งเครื่องขึ้นมาตั้งแต่ชนะเชลซี คู่แข่งหนีตายอย่างลีดส์ ก็อ่อนหัดจนไม่น่าจะรอด เกมนี้ถ้าเอฟเวอร์ตันชนะอีกก็รอดแทบร้อยเปอร์เซ็นต์ และจะสมหวังเกมนี้แหละ

แท ยอน: เอฟเวอร์ตัน มีแรงจูงใจในการเล่นมากกว่า เบรนท์ฟอร์ด เยอะ เนื่องจากยังต้องลุ้นหนีตกชั้น และน่าจะวิ่งกันแบบลืมตายจนกระทั่งบดเอาชนะ ผึ้งน้อย ที่ไม่มีลุ้นอะไรแล้วไปได้แบบมีเหนื่อย ฟันธง เอฟเวอร์ตัน ชนะ 2-1

ผยองเดช : นี่คือเกม Do or Die ของ เอฟเวอร์ตัน ก็ว่าได้ ถ้าเก็บ 3 คะแนนได้ โอกาสรอดตกชั้นมีสูง และให้บังเอิญโชคดีที่ได้เล่นในบ้าน แถมคู่แข่งอย่าง เบรนท์ฟอร์ด ก็ไม่ถึงกับแข็งมาก ดังนั้นลูกทีมของ แฟรงค์ แลมพาร์ด ไม่ชนะเกมนี้จะไปชนะเกมไหน สำหรับ “ทอฟฟี่สีน้ำเงิน” ต้อง 3 แต้มสถานเดียวเท่านั้น

วันจันทร์ที่ 16 พ.ค. 65
นิวคาสเซิล – อาร์เซนอล (02.00 น.)
ถ่ายทอดสด : ทรู พรีเมียร์ ฟุตบอล เอชดี 1
กัปตันเจมี
: ถือเป็นเกมยากเหมือนกันของปืนใหญ่ เพราะสาลิกาดงเล่นในบ้านดี และนี่คือเกมในบ้านนัดสุดท้าย แฟนบอลมาเต็ม นักบอลจัดเต็มแน่ แต่ อาร์เซนอล นาทีนี้ ถือว่าเขี้ยว ไม่เปราะเหมือนเมื่อก่อน ได้ผลที่ต้องการเสมอ เกมนี้ ไม่น่าแพ้ อย่างแย่ก็เสมอ ฟันธงเจ๊า 1-1

เฮียเอง : นิวคาสเซิล มีผลงานเฝ้าบ้านดีมาก ชนะมา 6 เกมรวดก่อนแพ้ลิเวอร์พูลหวุดหวิด ดังนั้นบอกได้เลยว่าอาร์เซนอลยากที่จะมาชนะแบบสบายๆ คาดว่าคงได้แค่เสมอมากกว่า

แท ยอน: นิวคาสเซิล แกร่งในบ้านจึงน่าจะสู้กับ ปืนใหญ่ ได้อย่างไม่เป็นรอง และมีโอกาสที่จะกลายเป็นตัวแสบที่ทำให้ ปืนใหญ่ ชวดตั๋ว แชมเปี้ยนส์ ลีก ได้เลยทีเดียว ฟันธง เสมอ 1-1

ผยองเดช : การแพ้ สเปอร์ มาในเกมที่แล้ว ทำเอาสถานการณ์ของ “ปืนใหญ่” ตกอยู่ในความอกสั่นขวัญแขวนขึ้นมาทันทีในการแย่งอันดับ 4 แม้คะแนนจะยังนำ “ไก่เดือยทอง” อยู่ 1 แต้ม เพราะ 2 เกมสุดท้ายพวกเขางานยากกว่าเยอะ และเกมนี้คือหนึ่งในนั้น การไปเยือนทีมอย่าง นิวคาสเซิล ไม่ง่าย ลิเวอร์พูล ยังเกือบเสร็จมาแล้ว แถมเกมรับยังมีปัญหานักเตะทั้งเจ็บทั้งแบน ดูแล้ว อาร์เซนอล มีโอกาสไม่น้อยที่จะได้แค่แต้มเดียว