เรียนคุณหมอ สุขุมวิท 51 ที่นับถือ

ปัจจุบันผมอายุ 40 ปี เริ่มมีอาการอวัยวะเพศไม่แข็งตัว มาพร้อม ๆกับอาการหลั่งเร็ว ก่อนนี้ก็ไม่ได้กังวลอะไรมากเพราะใช้ชีวิตอยู่คนเดียวยังไม่มีแฟน แต่เมื่อคิดจะมีครอบครัวจึงกลัวว่าอาการดังกล่าวจะทำให้ชีวิตคู่ครองไม่มีความสุข เหมือนกับชายหลาย ๆ คนที่เคยอ่านเจอในคอลัมน์ถามตอบเรื่องเพศในเดลินิวส์ จึงตัดสินใจจะมาพบแพทย์เพื่อให้หาทางแก้ไขปัญหาให้ และอยากทราบรายละเอียดเกี่ยวกับวิธีการรักษาที่ถูกต้อง เพราะมีความตั้งใจที่จะฟื้นฟูอาการทางเพศก่อนที่จะตัดสินใจแต่งงาน

ด้วยความนับถือ
ดำรงชัย 40

ตอบ ดำรงชัย 40

ชายวัย 40 ปี มีอาการอวัยวะเพศไม่แข็งตัวและหลั่งเร็ว ถือเป็นความโชคดีที่ยังไม่ได้แต่งงานมิฉะนั้นก็คงจะเป็นทุกข์เหมือนกับชายหลายคนที่มีอาการอีดีแต่ไม่รีบรักษา มีโอกาสถูกแฟนทิ้งหรือหย่าร้างหลังแต่งงาน ปัจจุบันผู้หญิงมีความรู้จะคอยติดตามข่าวสุขภาพทางเพศใก้ชิด เมื่อใดที่แฟนมีอาการอีดีและพีอีจะบังคับให้แฟนไปรักษาตัว หากไม่สนใจทำการรักษาความรักก็จะจืดจาง เป็นเรื่องดีที่ชายวัย 40 ปี เริ่มสนใจจะรักษาตัวคือพบแพทย์ตรวจหาสาเหตุที่เป็นตัวก่อเหตุให้เกิดอาการเสื่อมแล้วรักษาที่ต้นเหตุ ยาที่ใช้รักษาสามารถทำให้เกิดอันตรายถึงแก่ชีวิตได้หากใช้โดยไม่ได้รับการตรวจจากแพทย์

        การรักษาอีดีจะต้องทำการตรวจหาสาเหตุและรักษาไปพร้อมกัน อีดีเป็นเรื่องของเส้นเลือดที่สูญเสียการยืดหยุ่น เป็นเรื่องของน้ำเลือดที่ข้นมีส่วนเกินมากมาย น้ำตาล ไขมันชนิดต่าง ๆ สะสมมีมากไม่รู้ตัว อาการหลั่งเร็วเป็นอาการตามมาของอีดี บ้างก็เป็นพฤติกรรมต่อเนื่องจากความไม่เข้าใจทางเพศปฏิบัติ บ้างก็เป็นของสารซีโรโทนินที่ลดต่ำลงในระดับสมองทำให้ควบคุมการหลั่งลดลงถึงหลั่งเร็ว จึงได้มีวิธีการฟื้นฟูรักษาเป็นระดับขั้นตอนการรักษาอ่อนตัวจะรักษาควบคู่การหลั่งเร็วไปเสมอ การรักษาอาการหลั่งเร็วมีหลายวิธีเช่น ยาที่ได้รับการปรับแต่งปรุงอย่างเหมาะสมจากแพทย์อย่างใกล้ชิด 

        การใช้ยาฉีดเป็นส่วนหนึ่งของการรักษาอาการหลั่งเร็วที่เพิ่มเติมจากยากลุ่มเฉพาะและอุปกรณ์เฉพาะที่ใช้กันอยู่แล้ว อายุยังน้อยหากเร่งรักษาอย่างถูกต้องฝึกวิธีควบคุมการหลั่งแบบเป็นระบบก็สามารถควบคุมตัวเองจะหลั่งเมื่อใดก็ได้ ขอให้คุณอดทนฟื้นฟูกับแพทย์จะได้เริ่มการรักษาอย่างถูกต้อง ช่วยให้ประสบความสำเร็จได้ จนสามารถแข็งตัวได้นาน 30 นาที ถึงแม้จะหลั่งเร็วก็ตามจะยังไม่อ่อนตัว ปฏิบัติจาก 6 เดือนก็จะลดอาการหลั่งลงได้ตามลำดับ.