สุริยคติกาล วันที่ 8 มิถุนายน พ.ศ. 2565 ค.ศ. 2022 จันทรคติกาล ตรงกับวันพุธ ขึ้น 9 ค่ำ เดือน 7 ปีขาล จัตวาศก จุลศักราช 1384 อาทิตย์อุทัย เวลา 05.49 น.เที่ยงจริง เวลา 12.17 น. อาทิตย์ตก เวลา 18.44 น. จันทร์ตก เวลา 01.15 น.

วันนี้ เวลา 00.00-22.42 น. ดาวจันทร์เสวยอุตรผลคุณีนักษัตรฤกษ์ที่ 12 ประกอบด้วยโจโรแห่งฤกษ์ โจโร แปลว่า โจร ผู้ปล้น ผู้ลักขโมย เวลา 22.43-24.00 น. ดาวจันทร์เสวยหัตถนักษัตรฤกษ์ที่ 13 ประกอบด้วย ภูมิปาโลแห่งฤกษ์ ภูมิปาโล แปลว่า ผู้รักษาแผ่นดิน วันพุธ-ธงไชยตามกาลโยค เวลา 00.00-24.00 น.-ห้ามทำการมงคล ทิศที่เป็นมงคล-ตะวันตกเฉียงเหนือ ทิศอัปมงคล-ตะวันออกเฉียงใต้ สีประจำวัน-เขียว สีสิริมงคล-ม่วงดอกตะแบก สีอัปมงคล-ชมพู ราศีที่ดาวศรีสถิต-เมษ ราศีที่ดาวกาลีสถิต-มีน

เกิดวันนี้ เด็กชาย เป็นคนสุจริต ซื่อ ตรงและรักยุติธรรม เจรจามีน้ำหนักชัดถ้อยชัดคำน่าเชื่อถือ รู้จักเจรจา สุภาพเรียบร้อย ทำอะไรโดยพลการ ทำงานเกี่ยวกับการพูด การเขียน การประชาสัมพันธ์ การติดต่อสื่อสาร การเดินทาง การขนส่ง หากทำงานสองอาชีพจะทำได้นานและมั่นคง พึ่งญาติไม่ได้ หากบวชจะเจริญรุ่งเรืองดี เด็กหญิง ใจดี มีวาสนาและใจบุญสุนทาน มีรูปร่างหน้าตาดี เฉลียวฉลาดปราดเปรียว ช่างเจรจา มีไหวพริบปฏิภาณดี ศรัทธาในเรื่องศาสนา สนใจศาสตร์ลี้ลับ มีผู้ให้ความเมตตาเกื้อหนุน อนาคตมีความเจริญรุ่งเรืองมีชื่อเสียงโด่งดัง

เกิดวันอาทิตย์ ควรรับฟังคำแนะนำของคนรอบข้างบ้าง มีโอกาสได้ออกงานหลายครั้ง จะได้เดินทางเพราะตำแหน่งหน้าที่การงาน การเจรจาและการแสดงความคิดเห็นควรรอบคอบ เพราะจะทำให้คนรอบข้างเข้าใจผิดได้ง่าย คู่ครองคนรักเข้ามามีบทบาทในชีวิตมากขึ้น จะได้ของใหม่ ๆ มีงานใหม่ ๆ เข้ามา มีการริเริ่มโครงการใหม่ ๆ เงินทองส่วนใหญ่ใช้ไปเพื่อรักษาสุขภาพ

เกิดวันจันทร์ มีโอกาสได้ใช้ความรู้ความสามารถมากขึ้น จะเป็นที่ไว้วางใจของผู้ใหญ่ มีความพึงพอใจในผลงานของตน มีการเดินทางเพราะตำแหน่งหน้าที่การงาน ความสัมพันธ์กับบุคคลอื่นควรสืบดูประวัติความเป็นมาให้ดี หากมีการเดินทางควรตรวจสภาพยานพาหนะให้ดี คนรักควรใส่ใจซึ่งกันและกัน มีคนต่างถิ่นต่างแดนมาคบหาสมาคมด้วย

เกิดวันอังคาร แอบรักคนใกล้ตัวเพื่อนฝูงคนใกล้ชิด ด้วยไมตรีจิตที่ดีงามทำให้คนใกล้ตัวหลงรักเช่นกัน มีการให้เกียรติซึ่งกันและกัน จะได้รับมอบหมายงานสำคัญให้ทำ ระวังจะมีปากเสียงกับคนใกล้ชิด บุตรบริวารจะทำให้ร้อนใจ การเดินทางควรตรวจสภาพยวดยานพาหนะให้ดี ควรปรับความเข้าใจกับคนรอบข้างให้ดี

เกิดวันพุธ เพศตรงข้ามจะนำโชคดีมาสู่ท่าน จะมีรายได้เพิ่มมากขึ้นทำให้พอมีเงินเหลือเก็บ ควรระมัดระวังการใช้จ่ายให้ดี มีโอกาสได้ทำงานสังคมมากขึ้น ผู้หลักผู้ใหญ่ศรัทธายกย่องเชื่อถือ จะได้คบหาสมาคมกับบุคคลสำคัญ ระวังจะมีปากเสียงกับคนใกล้ชิด มีโอกาสได้ศึกษาต่อ การเงินและความรักจะดำเนินไปได้ด้วยดี

เกิดวันพฤหัสบดี จะได้ทำงานที่เหมาะสม ไม่ควรเปลี่ยนแปลงตามการยั่วยุของเพื่อนฝูง ควรรักษาผลงานเก่า ๆ และวิถีทางเก่า ๆ เอาไว้ให้ดี ไม่ควรเปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็ว ควรรักษามาตรฐานที่ดีเอาไว้ โชคดีเรื่องการเสี่ยงโชค จะได้รับผลตอบแทนหรือผลประโยชน์คุ้มค่า จะได้คบหาสมาคมกับผู้คนมากมาย

เกิดวันศุกร์ ควรควบคุมอารมณ์ให้ได้ ระวังจะมีปากเสียงกับคนรอบข้าง ควรนำคนรักไปเปิดเผยในสังคม คนที่มีครอบครัวแล้วก็สามารถครองรักกันได้ด้วยดี เพื่อนฝูงให้การสนับสนุน จะได้พบปะติดต่อกับคนทางไกล มีงานสำคัญเข้ามาให้ทำ ระวังอันตรายจากสัตว์เลี้ยง จะได้สนทนากับบุคคลสำคัญ การเดินทางจะได้รับผลดี หากเจ็บป่วยจะหายเร็ว

เกิดวันเสาร์ จะมีการติดต่อสัมพันธ์เกี่ยวกับธุรกิจ จะโชคดีได้ลาภเป็นของเก่า ผลงานเก่า ๆ ที่ทำไว้ มีโอกาสได้ซื้อหรือจัดหาทรัพย์สินชิ้นใหม่ มีผู้ใหญ่คอยให้การช่วยเหลือดี จะได้หุ้นส่วนเป็นคนมีความรู้ความสามารถ จะได้คบหาสมาคมกับคนมีชื่อเสียง จะได้รับการพิจารณาความดีความชอบ ระวังจะเกิดความร้อนใจเรื่องญาติ ควรดูแลสุขภาพให้ดี.