สุริยคติกาล วันที่ 17 มิถุนายน พ.ศ. 2565 ค.ศ. 2022 จันทรคติกาล ตรงกับวันศุกร์ แรม 3 ค่ำ เดือน 7 ปีขาล จัตวาศก จุลศักราช 1384 อาทิตย์อุทัย เวลา 05.50 น. เที่ยงจริง เวลา 12.19 น.อาทิตย์ตก เวลา 18.47 น.จันทร์ขึ้น เวลา 21.00 น.

วันนี้ เวลา 00.00-13.54 น. ดาวจันทร์เสวยอุตราษาฒนักษัตรฤกษ์ที่ 21 ประกอบด้วยโจโรแห่งฤกษ์ โจโร แปลว่า โจร ผู้ปล้น ผู้ลักขโมย เวลา 13.55-24.00 น. ดาวจันทร์เสวยศรวณนักษัตรฤกษ์ที่ 22 ประกอบด้วย ภูมิปาโลแห่งฤกษ์ ภูมิปาโล แปลว่า ผู้รักษาแผ่นดิน เวลา 00.00-24.00 น.-ห้ามทำการมงคล ทิศที่เป็นมงคล-ตะวันออกเฉียงใต้ ทิศอัปมงคล-ตะวันตกเฉียงเหนือ สีประจำวัน-ฟ้า น้ำเงิน สีสิริมงคล-ชมพูสีอัปมงคล-ม่วงดอกตะแบก ดำ ราศีที่ดาวศรีสถิต-มีน ราศีที่ดาวกาลีสถิต-เมษ

เกิดวันนี้ เด็กชาย เป็นเด็กหน้าตาดี มีจิตใจเข้มแข็ง เจ้าชู้ ชอบสนุก ช่างเจรจา ซื่อสัตย์และใจบุญ มีสติปัญญาดี ชอบศึกษาศิลปศาสตร์ ใฝ่สูง  รู้จักเก็บออม มีตำแหน่งหน้าที่การงานดี อายุมากขึ้นจะดีมีทรัพย์มาก เด็กหญิง มีรูปร่างหน้าตาดี สงบเสงี่ยม รักชีวิตสันโดษ อ่อนโยน เฉลียวฉลาด ชอบศึกษาศิลปศาสตร์ มีผู้ให้ความเมตตา ชอบทำงานอิสระ ชอบด้านการเงินการธนาคาร บริษัทห้างร้านต่าง ๆ นักร้องนักแสดง  งานวรรณกรรมศิลปกรรม งานรื่นเริงบันเทิงใจ อนาคตมีความเจริญรุ่งเรืองดี

เกิดวันอาทิตย์ จะได้ศึกษาอบรมเพิ่มเติม มีคนต่างถิ่นเข้ามาคบหาสมาคมด้วย เงินทองบางส่วนจะใช้จ่ายไปเกี่ยวกับเรื่องการสมาคม การศึกษาและการพักผ่อนของครอบครัว ระวังการถูกหลอกลวง เงินทองที่มีอยู่มีความจำเป็นต้องใช้จ่าย การใจอ่อนและไม่รอบคอบจะเป็นเหตุทำให้ต้องเสียเงินโดยไม่เกิดประโยชน์ ไม่ควรลงทุนในระยะนี้เพราะจะได้ไม่คุ้มเสีย ควรใจเย็นรอจังหวะที่ดีสักระยะหนึ่ง

เกิดวันจันทร์ มีโอกาสดีได้อยู่เป็นส่วนตัวกับคนรักมากกว่าช่วงใด ๆ  มีรายได้เข้ามาหลายทาง มีกำลังในการจับจ่ายใช้สอยได้มากขึ้น ควรระมัดระวังเรื่องการเงิน การใช้จ่ายเงินให้ดี  อารมณ์แปรปรวน มีผู้มาให้การสนับสนุน จะได้ทรัพย์สินเงินทอง ได้รับข่าวจากทางไกล มีการเดินทาง พี่น้องไปมาหาสู่ หญิงขาวเหลืองนำลาภมาให้ มีการริเริ่มงานใหม่ ๆ

เกิดวันอังคาร จะได้ศึกษาอบรมในระดับที่สูงขึ้น จะได้รับของฝากของขวัญ มีโอกาสได้ศึกษาวิชาการที่แปลกใหม่  ควรรอบคอบและรับฟังเหตุผล คำแนะนำของคนอื่นบ้างทำให้เดินได้ถูกทางและมีผลงานดีขึ้น มิตรสหายจะมาหา ได้ทรัพย์สินบริวาร อย่าห่างเหินผู้ใหญ่ ผู้ใหญ่จะให้โชคลาภ ชีวิตจะมีการเปลี่ยนแปลงดีขึ้น ต่อสู้ก็จะประสบชัยชนะ

เกิดวันพุธ จะมีโชคด้านอาหารการกิน รับฟังหลักธรรมคำสอนที่ดี จะได้คบหาคนดีมีความรู้ จะได้รับการสนับสนุนจากผู้ใหญ่และเพื่อนร่วมงานที่ดี ควรยืนอยู่บนหลักการและเหตุผล รู้จักผ่อนสั้นผ่อนยาวตามความจำเป็น บริวารที่จากไปจะกลับมา การเจรจาติดต่อทางธุรกิจประสบความสำเร็จ ควรจัดเตรียมเอกสารให้เรียบร้อย ทำกิจการใด ๆ ก็จะสำเร็จ

เกิดวันพฤหัสบดี การลงทุนและการสำรองจ่ายควรจะพิจารณาให้รอบคอบ ผู้ใหญ่จะมอบหมายหน้าที่สำคัญให้ทำ  อาศัยความรักความสามัคคีในหมู่คณะทำให้งานประสบความสำเร็จได้ จะได้ลาภเพราะราชการ มีรายจ่ายมากขึ้น เพศตรงข้ามคบหาสมาคมด้วย บริวารที่จากไปจะกลับคืนมา การเงินควรรอบคอบ มีปัญหาทางการเงินให้แก้ไข มีเวลาพักผ่อนน้อย

เกิดวันศุกร์ จะทุ่มเทให้เวลากับการงานมากขึ้น ผลงานที่ทำไว้เป็นที่นิยมชมชอบของประชาชน  ผู้ใหญ่มอบหมายงานสำคัญให้ทำเป็นงานที่มีความรับผิดชอบสูง  จะได้คบหาศิลปิน มีความสุขสดใสร่าเริง จะได้ลาภผลเงินทองและบริวาร  การงานคล่องตัว กิจการดีขึ้น ศัตรูกลับกลายเป็นมิตร จะได้ปรับปรุงตกแต่งที่อยู่อาศัย ได้รับของฝากของขวัญ

เกิดวันเสาร์ ควรมอบหมายหน้าที่การงานให้กับบริวารอย่างชัดเจน มีงานชิ้นสำคัญเข้ามาให้ทำ มีคนรอบข้างคอยให้กำลังใจ ทำให้มีความตั้งใจในการทำงาน การวิ่งเต้นติดต่อทางธุรกิจสำเร็จเรียบร้อยลงได้ด้วยดี การเงินหมุนเวียนดี การงานยุ่งเหยิง ระวังสุขภาพ มีการเดินทาง ได้ทำงานส่วนรวมช่วยเหลือสังคม สิ่งที่เลวร้ายกลับกลายเป็นดี เพื่อนฝูงให้เกียรติยกย่องให้เป็นผู้นำ.