“จงไว้อาลัยให้กับความเฮงซวยในชีวิต แต่จงแหงนหน้าขึ้นสักนิด…แล้วเดินทางต่อไป”

ไม่รู้ว่าคิดไปเองหรือไม่ เดี๋ยวนี้คดีข่มขืน ขืนใจ คุกคามทางเพศ ทำอนาจาร มันมากมายกว่าเมื่อก่อน ก็ไม่รู้เหมือนกันว่าทำไม แต่ส่วนหนึ่งที่เห็นได้ชัดเจนมากที่สุด คงหนีไม่พ้นการใช้สื่อออนไลน์แบบผิดๆ รวมไปถึงการค้นหาสื่อลามก รูปภาพอนาจารได้อย่างง่ายดาย

เรียกง่ายๆ ว่าแค่กดเข้าไปดูเว็บบันเทิงต่างๆ บรรดาพวกแอดโฆษณาโป๊เปลือยก็ปรากฏออกมาให้เห็นแล้ว มีรูปภาพมีคลิปสาวๆดึงดูดหนุ่มน้อยหนุ่มใหญ่ แม้แต่หนุ่มวัยชรา ให้กดคลิกเข้าไปดู  

ที่สำคัญเหยื่อทาสอารมณ์ความกำหนัดก็หนีไม่พ้น “ผู้หญิง” ซึ่งเป็นเพศแม่อย่างที่ไม่รู้ว่าจะหลบเลี่ยงยังไง แล้วนับวันเหยื่อผู้หญิงอายุก็จะลดน้อยลงทุกวันๆ ยิ่งเป็นเด็กผู้หญิงยิ่งน่าเป็นห่วงหนัก เพราะเหมือนจะเป็นเป้าหมายความหื่นกระหายของผู้มีรสนิยมแนวนี้

ยกตัวอย่างคดีล่าสุดที่ จ.เชียงราย เมื่อตำรวจชุดสืบสวนภาค 5 บุกเข้าจับกุมตัว นายชัชวาล วัย 30 ปี มีอาชีพเป็นครูอัตราจ้าง อยู่ที่โรงเรียนชื่อดังใน จ.เชียงราย ในข้อหามีสื่อลามกอนาจารเด็กไว้ในครอบครอง พร้อมของกลางคือโทรศัพท์มือถือและคอมพิวเตอร์ 

อาจสงสัยว่าตำรวจรู้ได้อย่างไรว่า “ชัชวาล” ครอบครองสื่อลามกอนาจารเด็กเอาไว้ ก็ต้องตอบว่าตอนนี้ตำรวจเขามีอุปกรณ์ชนิดหนึ่งที่เรียกว่า “เครื่องมือพิเศษ” ไว้สำหรับตรวจจับโลกออนไลน์ ทำให้รู้ว่าครูคนนี้มีพฤติกรรมชอบท่องโลกอินเทอร์เน็ต และโหลดคลิปโป๊เด็ก อายุต่ำกว่า 18 ปี มาเก็บเอาไว้ แถมยังเคยโพสต์เข้าไปในโลกโซเชียลด้วย

เมื่อแน่ชัดก็นำไปสู่การขอหมายค้นศาลจังหวัดเชียงราย และบุกเข้าค้นบ้านพัก หลักฐานในมือถือและคอมพิวเตอร์มัดแน่น มีคลิปภาพโป๊เด็กชายจำนวนมาก กว่า 100 คลิป รูปภาพเด็กเปลือยอีกนับไม่ถ้วน

ผู้ต้องหาให้การรับสารภาพสั้นๆ ว่า “ผมแค่โหลดเก็บไว้ดูเล่นๆ เท่านั้นเอง”

สื่อลามกเด็ก หรือที่เรียกว่า Child Pornography หากมีในครอบครอง หรือพยายามเข้าถึงเว็บไซต์สื่อลามกเด็ก แล้วดาวน์โหลดเก็บไว้ในโทรศัพท์หรือคอมพิวเตอร์ บางครั้งส่งต่อให้กับคนที่มีรสนิยมเดียวกัน ก็ถือเป็นความผิด โทษเบาสุดมีอัตราโทษจำคุกถึง 5 ปี ปรับอีก 1 แสนบาท หรือทั้งจำทั้งปรับ ยิ่งถ้าเป็นการประกอบการค้าด้วยแล้วอัตราโทษก็จะยิ่งสูงขึ้นไปอีก 

เตือนจิตเตือนใจให้กับผู้ที่มีรสนิยมชอบดูหนังโป๊เด็กทุกคน หากมีการโหลดภาพคลิปลามกอนาจารของเด็ก ไม่ว่าจะคนไทยหรือต่างชาติก็จะมีความผิด ตอนนี้การตรวจสอบไม่ยากเหมือนเมื่อก่อนแล้ว เนื่องจาก “เครื่องมือพิเศษ” สามารถตรวจจับตรวจเช็กได้..แน่นอน.

ตำรวจชุมชนสัมพันธ์

ทดสอบความรู้ณ ห้องประชุมชั้น 2 สภ.แกลง จ.ระยอง นำโดย พ.ต.อ.นิคม เทียนห้าว ผกก.สภ.ปากน้ำประแสร์ พร้อมด้วย พ.ต.ท.มานพ ประสาท รอง ผกก.(สอบสวน) สภ.แกลง รรท.ผกก.สภ.แกลง และ คณะกรรมการ กต.ตร.สภ.แกลง คณะกรรมการ กต.ตร.สภ.ปากน้ำประแสร์ โดยมี นายสราวุธ ชินราช ประธาน กต.ตร.สภ.ปากน้ำประแสร์ นายอนัญเวทย์ วิชัยนิษฐ์ เลขา กต.ตร.สภ.ปากน้ำประแสร์  เข้าร่วมดำเนินการจัดทดสอบความรู้ ความสามารถ ข้าราชการตำรวจผู้ปฏิบัติงานด้านจราจร ของ สภ.แกลง และ สภ.ปากน้ำประแสร์ จำนวน 21 นาย ตามแนวทางและนโยบายของตำรวจภูธรภาค 2

เสื้อสะท้อนเเสง
เรือตรีประดิษฐ์ จำรัสไว ตัวแทน บริษัท มารีนธุรกิจ กรุ๊ป จำกัด มอบเสื้อสะท้อนแสง ให้กับเจ้าหน้าที่ตำรวจ งานสายตรวจและจราจร สภ.ชุมแพ ไว้ใช้สวมใส่ขณะปฏิบัติหน้าที่เพื่ออำนวยความสะดวกให้กับประชาชน โดยมี พ.ต.ท.ยุทธนา ทาตะรัตน์ สวป.สภ.ชุมแพ จ.ขอนแก่น เป็นตัวแทนรับมอบ ณ ห้องปฏิบัติการสายตรวจจราจร สถานีตำรวจภูธรชุมแพ

เตรียมความพร้อม
พ.ต.อ.ถนอมสิทธิ์ วงษ์วิจารณ์ ผกก.สภ.พล จ.ขอนแก่น มอบหมายให้ พ.ต.ท.มนตรี บุษทิพย์ รอง ผกก.ป.สภ.พล และชุดทำงานโครงการชุมชนยั่งยืนเพื่อแก้ไขปัญหายาเสพติดแบบครบวงจร ตามยุทธศาสตร์ชาติ ประจำปี 2564 ของ สภ.พล ณ บ้านสระบัว หมู่ที่ 1 ต.เพ็กใหญ่ อ.พล จ.ขอนแก่น ซึ่งเป็นหมู่บ้านเป้าหมาย โดยร่วมพบปะกับผู้นำชุมชน หัวหน้าคุ้ม คณะกรรมการคุ้ม ตัวแทนกลุ่มต่างๆ ของประชาชน ในการเตรียมความพร้อมและแนวทางการดำเนินการ การประชาคมหมู่บ้าน การพิจารณาคัดเลือกประธานคุ้มและกรรมการคุ้ม โดยมีเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง และ จนท.อสม. เข้าร่วมกิจกรรม

ตรวจเยี่ยม
พล.ต.ต.อุดร ยอมเจริญ รอง ผบช.ภ.7 พร้อมด้วย พ.ต.อ.กานต์ ธรรมเกษม รอง ผบก.ภ.จว.เพชรบุรี  ตรวจเยี่ยมการดำเนินงานตามโครงการชุมชนยั่งยืนเพื่อแก้ไขปัญหายาเสพติดแบบครบวงจร ตามยุทธศาสตร์ชาติ บ้านหนองเอื้อง หมู่ 6 ต.เขากระปุก อ.ท่ายาง จ.เพชรบุรี โดยมี พ.ต.อ.พรชัย อริยานนท์ ผกก.สภ.ท่าไม้รวก พร้อมด้วย พ.ต.ท.ปรินทร์วัฒน์ สุขพัฒน์ รอง ผกก.ป. พ.ต.ท.วิชัย สางาม สวป. หน.ชุด ชป. จนท.ตร.ชุด ชป. นายก อบต.เขากระปุก กำนัน ต.เขากระปุก ผญ.บ้านหนองเอื้อง อสม.บ้านหนองเอื้อง ให้การต้อนรับ

ปรับภูมิทัศน์
ไม่ได้ขึ้นไปสัมผัสบน สภ.เมืองหนองบัวลำภู เสียนาน พอเหยี่ยวข่าวไปคราวนี้อดแปลกใจไม่ได้กับการปรับเปลี่ยนพื้นที่ชั้นล่างของ สภ.เมืองหนองบัวลำภู รองรับให้บริการประชาชนที่ได้รับความเดือดร้อน ว่าแล้ว พ.ต.อ.ประทีป ปัญโญวัฒน์ ผกก.สภ.เมืองหนองบัวลำภู กระซิบเบาๆ บอก อาทิตย์หน้าเปิดพื้นที่เป็นทางการจะทำให้เป็นแบบล็อบบี้โรงแรมชั้น 1 จึงจับมือ พ.ต.ท.วิษณุ พิมพ์โพธิ์ รอง ผกก.ป. พ.ต.ท.กฤศณัฏฐ์ พิมพ์กิรติ สวป.สภ.เมืองหนองบัวลำภู ร่วมกันพัฒนาให้พื้นที่ตรงนี้ให้กับประชาชนที่มาติดต่อราชการได้รับความสะดวกสบายใจ ทั้ง รับแจ้งเหตุด่วน เหตุร้าย ร้องทุกข์ กล่าวโทษ เอกสารหาย ติดต่อเสียค่าปรับ สืบสวนสอบสวน วันๆ เสร็จสรรพอยู่ตรงนี้ เรียกว่า “ONP STOP SERVICE” ของ สภ.เมืองหนองบัวลำภู หากรอคู่กรณีนานไปที่ร้านสวัสดิการอยู่ด้านหน้า สภ.เมืองหนองบัวลำภู อารมณ์แห่งความเคียดแค้นเป็นมิตรภาพไม่ต้องขึ้นโรงขึ้นศาลยาก ฝีมือล้วนๆ ขอชื่นชม


คอลัมน์      :     สน.รอตรวจ
โดย            :     บิีกสลีป