สุริยคติกาล วันที่ 21 มิถุนายน พ.ศ. 2565 ค.ศ. 2022 จันทรคติกาล ตรงกับวันอังคาร แรม 7 ค่ำ เดือน 7 ปีขาล จัตวาศก จุลศักราช 1384 อาทิตย์ขึ้น เวลา 05.51 น. เที่ยงจริง เวลา 12.19 น. อาทิตย์ตก เวลา 18.48 น. จันทร์ขึ้น เวลา 00.28 น.

วันนี้ เวลา 00.00-09.30 น. ดาวจันทร์เสวยปุรพภัทรบทนักษัตรฤกษ์ที่ 25 ประกอบด้วยเพชฌฆาตแห่งฤกษ์ เพชฌฆาต แปลว่า ผู้ฆ่า เวลา 09.31-24.00 น. ดาวจันทร์เสวยอุตรภัทรบทนักษัตรฤกษ์ที่ 26 ประกอบด้วยราชาแห่งฤกษ์ ราชา แปลว่า พระเจ้าแผ่นดิน วันอังคาร-อธิบดีและอุบาทว์ตามกาลโยค เวลา 00.00-01.51 น.-ทำการมงคลได้ตามฤกษ์บนหมวดเพชฌฆาตฤกษ์ เวลา 01.52-24.00 น.-ห้ามทำการมงคล ทิศที่เป็นมงคล-ตะวันตก ทิศอัปมงคล-ตะวันออก สีประจำวัน-ชมพู สีสิริมงคล-เหลือง น้ำตาล สีอัปมงคล-ขาวงาช้าง ราศีที่ดาวศรีสถิต-มีน ราศีที่ดาวกาลีสถิต-มีน

เกิดวันนี้ เด็กชาย เฉลียวฉลาด มีความทะเยอทะยานหรือมักใหญ่ใฝ่สูง มีความสามารถในการพูด เขียน คิดค้น ไม่ต้องพึ่งพาอาศัยหรือใช้แรงใคร เป็นคนรักครอบครัว คล่องแคล่ว ชอบอาสาเจ้านาย ผู้ใหญ่เมตตา เป็นที่พึ่งของพ่อแม่ เด็กหญิง รูปร่างหน้าตาดี สุภาพเรียบร้อย รักความสงบ รู้จักประมาณตน ละเอียดลออ เฉลียวฉลาดมีไหวพริบปฏิภาณดี ช่างพูดและช่างเจรจา ติดต่อกับสังคมและธุรกิจได้ดี มีจิตใจดี จิตใจสูง เป็นนักสู้ เอาชนะอุปสรรคได้ ขยันหมั่นเพียร มีผู้ให้ความเมตตาเกื้อหนุน อนาคตมีความเจริญรุ่งเรือง มีชื่อเสียง หลักฐานมั่นคง

เกิดวันอาทิตย์ จะมีงานใหม่ ๆ เข้ามาให้ทำ จะมีเพื่อนต่างเพศเข้ามาสนใจ ถึงเวลาแล้วที่ท่านจะต้องตัดสินใจเรื่องความรัก ควรรักษาผลงานเก่า ๆ และวิถีทางเก่า ๆ เอาไว้ให้ดี จะมีคู่แข่งที่เป็นคนใกล้ชิด ความดีคุ้มครองทำให้ประสบความสำเร็จ มีรายจ่ายเป็นค่าภาษีสังคมและกิจกรรมสาธารณประโยชน์ การบริหารเงินที่ถูกที่ถูกทางทำให้ประสบความสำเร็จในชีวิต มีรายได้พิเศษหรือได้เงินคืน

เกิดวันจันทร์ คนทางไกลจะแวะเวียนมาหา การเก็บออมเงินควรกระทำอย่างสม่ำเสมอ ทั้งเพื่อตนเองและลูกหลานในยามจำเป็น โชคดีมีรายได้เพิ่มขึ้น มีโอกาสก็ควรช่วยเหลือบุคคลอื่น แต่การเงินยังคงมีการพลิกผันอยู่ตลอดเวลา จึงไม่ควรให้ใครกู้ยืมเงินโดยไม่มีหลักประกันที่มั่นคง การค้ำประกันบุคคลหรือทรัพย์สินควรหลีกเลี่ยงหรือปฏิเสธเสียเลยจะดีกว่า จะได้สักการะสิ่งศักดิ์สิทธิ์ คู่ครองคนรักปรับความเข้าใจกันได้

เกิดวันอังคาร จะได้พบกับเพื่อนเก่า จะได้รับของฝากของขวัญ ควรรอบคอบเรื่องอาหารการกิน จะได้รับการสนับสนุนจากผู้ใหญ่และเพื่อนร่วมงานด้วยดี มีโอกาสได้ใช้ความรู้ความสามารถอย่างเต็มที่ จะทำการสิ่งใดไม่ควรผลีผลาม ควรควบคุมอารมณ์ของตนให้ได้ มีโอกาสได้ศึกษาอบรมมีความรู้เพิ่มเติมอีกด้วย ควรปรับความเข้าใจกับคนรอบข้างให้ดี จะมีลาภผลเล็กน้อย

เกิดวันพุธ ควรเอาใจใส่ดูแลรักษาสุขภาพให้ดี ควรระมัดระวังเรื่องการคบเพื่อนและคนแปลกหน้า เพราะอาจถูกหลอกลวงทำให้เกิดความเสียหายได้ จะมีรายได้จากผลงานเก่า ๆ สิ่งของเก่า ๆ หากมีหนี้สินอยู่บ้าง ควรชำระหนี้โดยเร็ว หากลืมชำระหนี้จะมีปัญหาในภายหลังได้ ทรัพย์สินที่คิดว่าสูญเสียไปแล้วก็จะได้คืน ไม่ควรให้ใครยืมของรักเพราะจะนำความเดือดร้อนมาสู่ท่านในภายหลัง

เกิดวันพฤหัสบดี คนทางไกลจะแวะเวียนมาหา การงานที่ทำอยู่จะประสบความสำเร็จ จะพบรักที่มีความสัมพันธ์แบบเพื่อนฝูงที่สนิทคอยช่วยเหลือและเอาใจใส่ซึ่งกันและกัน มีโอกาสจะได้เรือนหอหรือของมีค่าสำคัญร่วมกัน ผู้ใหญ่และเพื่อนร่วมงานจะให้การสนับสนุนที่ดี มีศัตรูเงียบที่พยายามทำเพื่อให้เกิดความเสียหาย เมื่ออุปสรรคผ่านไปการงานของท่านก็จะสดใสขึ้น

เกิดวันศุกร์ ควรรับฟังคำแนะนำของคนรอบข้างไว้บ้าง มีโอกาสได้ศึกษาวิชาการที่แปลกใหม่ จะได้ร่วมงานในองค์กรการกุศลได้พบปะสังสรรค์กับผู้คนมากมาย เงินทองที่มีอยู่จะมีความจำเป็นต้องใช้จ่าย การใจอ่อนและไม่รอบคอบจะเป็นเหตุทำให้ต้องเสียเงินโดยไม่เกิดประโยชน์ เรื่องทรัพย์สินเงินทองควรรอบคอบ จะได้คบหาสมาคมกับคนในเครื่องแบบ คนทางไกลจะแวะเวียนมาหา การงานที่ทำอยู่จะประสบความสำเร็จ

เกิดวันเสาร์ การกล้าบุกเบิกสร้างสรรค์ในสิ่งที่แตกต่างจากคนอื่น ทำให้ประสบความสำเร็จในชีวิตการงาน ผลงานเก่า ๆ ที่ทำไว้จะเป็นที่นิยมชมชอบของประชาชน ผู้ใหญ่และเพื่อนร่วมงานจะให้การสนับสนุน จะได้รับมอบหมายให้วิ่งเต้นติดต่อเจรจาประสานงานสำคัญ ควรระมัดระวังอารมณ์ของตนให้ดี การผลีผลามจะทำให้เกิดการผิดพลาดได้ง่าย คนทางไกลจะแวะเวียนมาหา.