ชื่อร้าน “ขมิ้น” บ่งถึงความหมายวัตถุดิบสำคัญที่คนใต้นิยมนำมาใช้ในการปรุงอาหาร ซึ่ง คุณเบียร์-จุฑาทิพย์ เพชรเรือนทอง   เจ้าของร้านและสามี เป็นคนใต้โดยแท้ และมาใช้ชีวิตในกรุงเทพฯ ตั้งใจถ่ายทอดอาหารใต้รสรสมือคุณแม่มาให้ได้ลิ้มลองความอร่อยแบบต้นตำรับในรูปแบบร้านอาหาร  

เมนูแนะนำ แกงส้มปลากะพงยอดมะพร้าว  ทั้งเนื้อปลากะพงและยอดมะพร้าวซึมแทรกด้วยเครื่องแกงใต้ ให้รสชาติเผ็ด เข้มข้นจัดจ้าน ชอบตรงที่ยอดมะพร้าวอ่อนหวานกรอบอร่อยลิ้น ยิ่งทานกับข้าวสวยร้อนๆ ยิ่งชวนเจริญอาหารมาก ยำหัวปลีกุ้งแพ ได้ทั้งความกรุบกรอบจากกุ้งและรสชาติยำหัวปลีที่จัดจ้านกลมกล่อม ใบเหลียงผัดไข่ ใบเหลียงสดๆ ที่ส่งตรงจากใต้ มาทำการผัดได้ที่กำลังดี ไม่แห้ง มีสัมผัสทั้งกลิ่นที่หอม รสชาติเค็ม ออกมันๆตามธรรมชาติของใบเหลียง

ไก่กอและ เนื้อไก่ออกสีส้มแดงจากเครื่องแกงใต้ที่นำไปหมักจนเข้าเนื้อ ก่อนนำไปย่างบนเตาถ่านร้อน ๆ กลิ่นหอมตัวเนื้อไก่นุ่มเนียนลิ้นถึงเข้มข้นเครื่องแกงมาก กุ้งผัดสะตอ ใช้สะตอเม็ดกำลังดี ตัวกุ้งสดเนื้อแน่นเด้ง หอมรสชาติลงตัว ส่วนเมนู หมึกผัดไข่เค็มไชยา เนื้อหมึกนุ่มไม่เหนียว เจือด้วยรสชาติเค็มนิดของไข่เค็ม เคี้ยวเพลินลิ้นมาก ถ้าใครชอบ ข้าวยำน้ำบูดู เมนูนี้มี ปลาป่น กุ้งแห้ง มะพร้าวคั่ว มะม่วงเบา ถั่วฝักยาวซอย ถั่วงอก กะหล่ำปลี กะหล่ำม่วง เวลาทานใช้น้ำบูดูราดลงไปแล้วบีบน้ำมะนาวตาม คลุกเคล้าให้เข้ากัน จะเพลินรสชาติที่มีความเปรี้ยวหวานเค็ม ครบรส สายเฮลธ์ตี้ ต้องติดใจแน่นอน

ยังมีขนมหวาน และเครื่องดื่มที่รอให้สัมผัสรสชาติอีกหลากเมนู อาทิ ทาร์ตลูกหยี ลูกหยีโซดา กรานิต้าแตงโม มีเวลาว่างๆลองแวะไป ร้าน “ขมิ้น ” สาขาศูนย์การค้าซีคอนสแควร์ ศรีนครินทร์ เปิดบริการความอร่อยทุกวันจันทร์-ศุกร์ เปิดเวลา 10.30-21.30 น. เสาร์-อาทิตย์ เปิดบริการ 10.00-21.30 น. สอบถามรายละเอียดได้ที่ โทร. 09-5615-6915.

เรื่อง: แม่พลอย / ภาพ: จุมพล นพทิพย์