เคยทราบกันหรือไม่ว่า? วันที่ 9 กรกฎาคม คือ “วันแห่งเรือเหาะตีลังกา” (ジェットコースターの日) เนื่องจากเป็นวันแรกที่มีเรือเหาะ หรือรถไฟเหาะตีลังกาติดตั้งในสวนสนุกที่ญี่ปุ่น เมื่อวันที่ 9 กรกฏาคม ปีโชวะที่ 30

สำหรับผลโหวต 3 อันดับเครื่องเล่นรถไฟเหาะที่คนญี่ปุ่นบอกเป็นเสียงเดียวกันว่าน่ากลัวมากที่สุดมีทั้งหมดดังนี้..

อันดับที่ 1 Steel Dragon 2000 ที่ Nagashima Spa Land จังหวัดมิเอะ
เครื่องเล่นนี้เป็น Giga coaster ซึ่งเป็นเครื่องเล่นประเภทเดียวกับโรลเลอร์โคสเตอร์ แต่รถไฟเหาะนี้จะวิ่งทะยานขึ้นไปยังจุดที่สูงมากและดิ่งลงมาพร้อมกับความหวาดเสียว รถไฟเหาะเครื่องนี้ถูกบันทึกว่าเป็นรถไฟเหาะที่มีรางยาวมากที่สุดในโลกด้วย โดยมีความยาวมากถึง 2,479 เมตร ความคิดเห็นของผู้เล่นส่วนหนึ่งบอกว่า จังหวะที่น่ากลัวที่สุดคือตอนที่รถไฟแล่นขึ้นไปที่จุดสูงสุดที่ความสูง 97 เมตร แล้วดิ่งลงมาจนแทบจะเป็นแนวตั้งฉาก

อันดับที่ 2 EEJANAIKA ของ Fuji-Q Highland จังหวัดยามานาชิ
เป็นหนึ่งในรถไฟเหาะของ Fuji-Q Highland การันตีความหวาดเสียวเพราะติดอันดับโลกบ่อยมาก ไฮไลต์อยู่ที่เก้าอี้หมุนตีลังกาได้ เพิ่มความน่ากลัวเข้าไปใหญ่ โดยเครื่องเล่นนี้มีระยะทางยาว 1,153 เมตร ส่วนจุดสูงสุดอยู่ที่ 76 เมตร

อันดับที่ 3 FUJIYAMA ของ Fuji-Q Highland จังหวัดยามานาชิ
เป็นอีกหนึ่งในรถไฟเหาะของ Fuji-Q Highland แต่ FUJIYAMA เป็นรถไฟเหาะแบบไม่ตีลังกา ได้รับความนิยมอย่างมากว่าเป็น King of Coasters ไฮไลต์คือความเดี๋ยวขึ้น เดี๋ยวลง เดี๋ยวเลี้ยวโค้ง เดี๋ยวสั่น เดี๋ยวหยุด ที่ทำเอาคนเล่นหัวใจตุ๊มๆ ต่อมๆ โดยเครื่องเล่นนี้มีระยะทางยาว 2,045 เมตร ส่วนจุดสูงสุดอยู่ที่ 79 เมตร.