สำหรับวันพุธที่ 3 สิงหาคม 2565 …กลายเป็นสถานการณ์สงครามยังไม่จบ…เวรซ้ำกรรมซัดรัฐบาล 3 ป. ทั้งที่ผ่านด่านอรหันต์จากศึกซักฟอกรัฐบาลมาเรียบร้อย ..พี่ใหญ่ “บิ๊กป้อม” ผ่านฉลุยด้วยบารมีเสียง ส.ส.ในสภาล้นหลาม หิ้วน้องเล็ก “บิ๊กตู่” ผ่านการไว้วางใจชนิดหายใจคล่องคอมาชั่วพักชั่วยาม..ที่จะต้องมากุมขมับคอยตอบคำถามว่าเกิดอะไรขึ้นกับพี่กลาง “บิ๊กป๊อก” มท.1 ที่ติดกักด่านกลุ่มบ้านใหญ่ปากน้ำ คะแนนหลุดออกจากกลุ่มแบบมีราคาต่อรองเปลี่ยนเก้าอี้ มท.1 ให้ “บิ๊กป้อม” หัวหน้า พปชร. ถึงขนาด ส.ส.นักแสดงอย่าง กรุงศรีวิไล สุทินเผือก ก้มลงกราบเท้าสร้างบารมี โชว์ดราม่าสะเทือนสายสัมพันธ์ที่น้อง 3 ป. ที่มีมากันร่วม 50 ปี นับแต่อยู่ในกองทัพจนมาร่วมชะตากรรมทางการเมือง

คนที่เป็นรัฏฐาธิปัตย์ตัวจริง คือ นายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม อย่าง “บิ๊กตู่” จึงตกอยู่ในภาวะกลืนไม่เข้าคายไม่ออก จะแสดงบารมีเป็นแคนดิเดตนายกฯ ของ พปชร.ต่อ หรือจะยื้อยุทธ์ไม่ฆ่าพี่ ขี่เสือต่อ จนกว่าจะหมดวาระ หรือเข้าตาจนรายการลับลวงพรางโยนหินถามทางของฝ่ายเสธ. จึงเปิดประเด็น ป.ที่ 4 โผล่ออกมาพร้อมกับพรรคใหม่ ขั้วหนุน “บิ๊กตู่” เป็นตัวชูโรงสร้างกระแสโซเชียลตีโต้แตกแบงก์พันของขั้ว “โทนี่ตระกูลเพื่อ

ประลองกำลังกติกาเลือกตั้ง ส.ส. หาสูตรสกัดแลนด์ไลด์  “เพื่อไทย” – “ก้าวไกล”… สูตรพิลึกพิลั่นคำนวณ ส.ส.ปาร์ตี้ลิสต์จากจำนวน ส.ส. 100 คน ซึ่งเคยตกลงเออออกห่อหมกกันจนจบมาแต่แรกรองรับการแก้ไขรัฐธรรมนูญ ถูกตีตกจากใบสั่งของทำเนียบแลกกับเสียงไว้วางใจศึกซักฟอก 11 รัฐมนตรี โดยเฉพาะคณะ 3 ป. ด้วยตัวเลข 500 โผล่ออกมาตามการคาดคะเนของเซียนการเมืองกลุ่มพรรคปัดเศษว่าจะได้เปรียบพรรคใหญ่…กลายเป็นสูตรคำนวณผิดตัดอนาคตพรรคขนาดกลาง พรรคแทงกั๊ก ที่จะไม่ได้ ส.ส.บัญชีรายชื่อเลย ..ชนวนระเบิดที่โยงมาจากกลุ่ม 3 มิตร พปชร. จึงขอรีเซตให้มาเป็นหาร 100 เพื่อให้พรรคเล็กสูญพันธุ์ หมดปัญหาเรื่องกล้วย-โสเภณี-งูเห่า-ลิง

แต่แรงเฮือกสุดท้ายของพรรคปัดเศษ ก็แผลงฤทธิ์แบบหลุดโลก ล้มกระดานกติกาคำนวณ ส.ส. ไปจนถึงคว่ำให้กลับไปใช้บัตรเลือกตั้งใบเดียวเลือกตั้งแบบปี 62 … หวังยื้อยุทธ์..ตามยุทธการเสี้ยมเขาไม่ฆ่าน้องไม่ฟ้องนายไม่ขายเพื่อน..อยู่ต่อ (ยาว) คงต้องรอดูกระแส..นอกสภา ว่า ประชาชนเจ้าของอำนาจอธิปไตยจะขับเคลื่อนกับตัวแทนของประชาชนที่เลือกตั้งเข้าไปทำหน้าที่ได้สมกับความไว้วางใจได้ขนาดไหน…ใครจะได้เปรียบเสียเปรียบกับกติกาเลือกตั้งไม่ใช่ข้อสรุป หรือคำตอบจากประชาชนว่าใครจะเก่งกว่ากัน

มติในสภากับเสียงเลือกตั้งที่ประชาชน จะลงคะแนนให้ จะเป็นเครื่องตัดสินว่าเสียงสวรรค์ที่แท้จริงคืออะไรกันแน่…ไม่นานเกินรอไม่ว่าจะเกิดเหตุการณ์เปลี่ยนแปลงทางการเมือง…อาฟเตอร์ช็อก จากครบวาระ 8 ปี (24 ส.ค.65)..หรือเดดล็อกก่อนครบวาระสภา (22 มี.ค.65) การเมืองไทยเกิดขึ้นได้ตลอด…นักการเมืองไทยไม่ว่าจะรุ่นไหนเวอร์ชั่นใด พรรคไหน ขั้วใด ยังยึดแนวทางในสถานการณ์นี้เหมือนกัน “ไม่มีมิตรแท้ศัตรูถาวรทางการเมือง” แต่ที่จะยืนอยู่ตั้งอยู่ดับไปอยู่ที่กฎแห่งกรรม “กัมมุนา วัตตติ โลโก”

แวะสนามเลือกตั้งนายก อบจ.กาฬสินธุ์ ที่จะสะท้อนการเมืองระดับชาติ ในการเลือกตั้ง ส.ส.ครั้งหน้าในเร็ว ๆ นี้…โค้งสุดท้ายที่จะเข้าเส้นชัยในวันที่ 14 ส.ค.นี้ จนถึงวันนี้ พรรคเพื่อไทยยังหมายมั่นปั้นมือจะกำชัยชนะยึดฐานที่มั่นระดับ อบจ.ให้ได้ จากกระแสมาแรงของพรรคและครอบครัวเพื่อไทย ที่ยึดพื้นที่ จ.กาฬสินธุ์ มาตลอดตั้งแต่เป็น ไทยรักไทย-พลังประชาชน-เพื่อไทย เลือกตั้ง ส.ส.ยกทั้งพรรคไม่ว่าจะ 5 หรือ 6 คน การส่ง ไข่มุก-เฉลิมขวัญ หล่อตระกูล ลงสู้อีกครั้ง เป็นคำตอบของเป้าหมายแลนด์สไลด์ที่ จ.กาฬสินธุ์ เป็นการเช็ก การรวมพลังของ ส.ส.เขต และบัญชีรายชื่อ ว่าจะมีเหนือพรรคคู่แข่งขนาดไหน

คะแนน “ไข่มุก” ครั้งที่แล้วห่างจาก คู่แข่ง 2 หมื่นกว่าคะแนน ส่วนใหญ่แพ้ในเขต ส.อบจ. ทีมของ “ไข่มุก” ที่ไม่ได้รับการเลือกตั้ง โดยเฉพาะอำเภอใหญ่ๆ ที่เป็นฐานเสียงของพรรคคู่แข่ง ทั้ง พปชร.และ ภูมิใจไทย..บางอำเภอผู้สมัคร ส.อบจ.ที่เป็นทีมของ เสี่ยโด่ง-ชานุวัฒน์ วรามิตร ที่นั่งเก้าอี้ นายก อบจ.มาปีกว่ามั่นใจในผลงาน และทีม ส.อบจ.ที่ร่วมงานกันมาก่อน รวมทั้งเชื่อมั่นในบารมีของ “ตระกูลวรามิตร” ว่าจะผ่านกระแสของเพื่อไทยมาได้อีกสมัย

“ไข่มุก” เป็นคนรุ่นใหม่ของเพื่อไทย ที่ครองเสียงของคนรุ่นใหม่ด้วยวิสัยทัศน์ได้ใจคนทุกรุ่น ทุกวัย เน้นสร้างคุณภาพคน สร้างงานสร้างอาชีพ สร้างสวัสดิการ โครงสร้างพื้นฐานเชื่อมงานกับภาคเอกชนทั้งหอการค้า สภาอุตสาหกรรม เครือข่ายสตรี ผู้สูงอายุ เยาวชน กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน ผู้นำชุมชนท้องถิ่นแบบลงพื้นที่อย่างต่อเนื่องจึงเป็นเกมที่สร้างและวัดศรัทธาในความเป็นนักการเมืองที่เป็นตัวแทนของพี่น้องประชาชนโดยแท้จริง

การหาเสียงแบบลงพื้นที่ต่อเนื่อง มาปีกว่า การพบปะ ปราศรัย การเปิดเวทีหาเสียงทางโซเชียลแบบได้ใจนิวโหวตเตอร์ จึงเป็นความมุ่งมั่นของ “เพื่อไทย” และครอบครัวเพื่อไทย จะจัดเวทีแลนด์สไลด์ ที่สนามเลือกตั้งนายก อบจ.กาฬสินธุ์ ที่ “ณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ” มีความใกล้ชิดและร่วมต่อสู้มากับคนเสื้อแดงกาฬสินธุ์ ประกาศชัยชนะโดยจะลงมาหาเสียงด้วยตนเองและทีมงาน “ครอบครัวเพื่อไทย” ครบทีม คงจะดูต่อไปว่าหลังปิดหีบบัตรแล้วเปิดนับคะแนนใครจะได้มากกว่ากัน ใครจะได้รับการชูมือประกาศชัยชนะโดยมีเก้าอี้นายก อบจ.กาฬสินธุ์ เป็นเดิมพัน!?

@ จิตอาสา…พ.ต.ท.ภาคภูมิ เดชะเรืองศิลป์  รอง ผกก.ป.สภ.เมืองนครพนม นำข้าราชการตำรวจจิตอาสา 15 นาย พร้อมประชาชนจิตอาสา ข้าราชการครู นักเรียน ร่วมกันกิจกรรมจิตอาสา ทาสีตีเส้น (ทางม้าลาย) บริเวณหน้าโรงเรียนสุนทรวิจิตร อ.เมือง จ.นครพนม

@ เครือข่ายวิสาหกิจ…ดร.วรทัศน์ แก้วก๋องมา ประธานเครือข่ายวิสาหกิจเกษตรอุตสาหกรรม 61 แห่งชาติ พ.อ.กาจพสุ เพชรสงคราม ประธานวิสาหกิจชุมชน เพื่อการพัฒนาเกษตรกรพัฒนาธุรกิจภาคเอกชนจังหวัดเลย อบรมการปลูกพืชสมุนไพรกัญชง กัญชา และพืชสมุนไพรอื่น แบบเกษตรอินทรีย์แบบปราณีตในจังหวัดเลย พร้อมรับซื้อผลิตภัณฑ์ปลูกกัญชากัญชงทั้งในโรงเรือน และนอกโรงเรียนมาแปรรูปเป็น ผลิตภัณฑ์ โดยมีเกษตรกรผู้สนใจเข้ารับการอบรมประมาณ 30 คน ที่วัดศรีบุญเรือง บ้านติ้ว ต.กุดป่อง อ.เมืองเลย จ.เลย @ ปลูกผักกินเอง…คุณสรัญญา สินโสภา ประธานสมาคมแม่บ้านทหารบก สาขามณฑลทหารบกที่ 28 คุณสิริกัญญา นิลเนตร ประธานสมาคมแม่บ้านทหารบก สาขา กรมทหารพรานที่ 21 นำสมาชิกแม่บ้าน และกำลังพลภายในค่ายศรีสองรัก น้อมนำโครงการบ้านนี้มีรัก ปลูกผักกินเองในพระราชดำริของสมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี มาขยายต่อยอดสู่กิจกรรมปลูกผักสวนครัว เพื่อสร้างความมั่นคงทางอาหาร สร้างให้ชุมชนในค่ายทหารให้เกิดความสนใจที่จะปลูกผักเพื่อบริโภคเอง นับเป็นการแบ่งเบาภาระค่าใช้จ่ายในครัวเรือนได้เป็นอย่างดี ทำให้ลดรายจ่ายจากการซื้อผักมาบริโภคในระดับครัวเรือน ที่มณฑลทหารบกที่ 28 ค่ายศรีสองรัก อ.เมืองเลย จ.เลย

@ ดูแลผู้ป่วยโควิด…ศาลาประชาคม อ.เชียงคาน จ.เลย นพ.ยงยศ  ธรรมวุฒิ  อธิบดีกรมการแพทย์แผนไทยและการแพทย์ทางเลือก จัดกิจกรรม ออกหน่วยแพทย์แผนไทยเคลื่อนที่ดูแลให้ความรู้และจ่ายยาสมุนไพร ให้กับประชาชนกลุ่มเสี่ยงและผู้ป่วย ที่มีอาการหลังการติดเชื้อ COVID-19 (ภาวะ Post COVID-19/ Long COVID-19) มีผู้ป่วยที่ได้รับนัดหมายจำนวน 300 คนมารับยา โดยมี ดํารงค์ สิริวิชย อิ่มวิเศษ รอง ผวจ.เลย, จรัญ จันทมัตตุการ สาธารณสุขนิเทศก์ เขตสุขภาพที่ 8 นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดเลย, อภินันท์ สุวรรณโค นายอำเภอเชียงคาน หัวหน้าสำนักงานสาธารณสุขอำเภอ เจ้าหน้าที่สาธารณสุข อสม.เชียงคาน ร่วมงาน @ไกล่เกลี่ยหนี้…ณัฐธ์ภัสส์ ยงใจยุทธ ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำกระทรวงยุติธรรม เป็นประธานเปิดงานมหกรรมไกล่เกลี่ยหนี้สินครัวเรือน และยุติธรรมพบประชาชน จัดขึ้นเป็นครั้งที่ 62 ที่ห้องประชุมชัยพฤกษ์ โรงแรมเลยพาเลซ อ.เมืองเลย จ.เลย ได้รับความร่วมมือและสนับสนุนจากหน่วยงานภาครัฐและสถาบันการเงินต่างๆ ในพื้นที่จังหวัดเลยและใกล้เคียง เพื่อร่วมมือกันในการช่วยเหลือ แก้ไขปัญหาเรื่องหนี้สินครัวเรือนแก่ประชาชน

@ กตัญญูรู้คุณ…  รุ่งเพชร ศรีกาญจนา อดีต ส.อบจ.หนองบัวลำภู ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.หนองบัวลำภู เขต 2 พรรคไทยสร้างไทย มอบมาลัยน้ำใจแด่ คุณครูสมสง่า บุญนอก (ป้าปาน) วัย 67 ปี  อดีตข้าราชการครูโรงเรียนศรีบุญเรืองวิทยาคาร อ.ศรีบุญเรือง เจ้าของ 1 เหรียญทองแชมป์โลกกระโดดไกลหญิง สถิติ 3.90 เมตรและ อีก 2 เหรียญเงินกรีฑาสูงอายุชิงแชมป์โลก 2022 ที่ประเทศฟินแลนด์ มี ปาลิดา คำพิบูลย์ นายก ทต.โนนสูงเปลือย พร้อมชมรมคนรักสุขภาพศรีบุญเรือง ร่วมเชิดชูเกียรติ @ ขอบคุณ… ชัญญ์ธนัน ธงชัยวัทน์ธนัน  ผอ.โรงเรียนเกษตรนาสมหวังสามัคคี ขอบคุณ รัฐอิสรา กงวงษ์ ผอ.สพป.หนองบัวลำภู เขต 2 ศูนย์เครือข่าย และ ชมรมศิษย์เก่ามหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ ตลอดจนผู้นำหมู่บ้าน/ชุมชนใกล้และไกล ร่วมกันบริจาคเงินและวัสดุก่อสร้างและใช้แรงงาน (ฟรี) เพื่อสร้างบ้านให้กับนักเรียนโรงเรียนเกษตรนาสมหวังสามัคคี 1 หลัง บรรเทาทุกข์ในชีวิตที่ด้อยโอกาสขาดความอบอุ่น เห็นความตั้งใจมุ่งมั่นพัฒนาแล้ว คนในค่ายสีบานเย็นชื่นใจแทน

@ เอาแน่…ศรัณยา สุวรรณพรหม รองนายก อบจ.หนองบัวลำภู และ ประธานสภาวัฒนธรรมจังหวัดฯ ขยันลงพื้นที่หลังประกาศตัวชัดเจนขออาสาเป็นผู้แทนฯ ของปวงชนในเขต 1 หนองบัวลำภู ขณะที่ เขต 2 ก็ไม่ใช่ย่อยขยันลงพื้นที่ไม่เคยขาดสำหรับ ศรายุทธ ศิริสถิตย์ ที่ปรึกษาพิเศษนายก อบจ.หนองบัวลำภู ส่วนเขต 3 อภิรัฐ มุกขะกัง เลขานุการนายก อบจ.หนองบัวลำภู ว่างเว้นภารกิจตอนเย็นๆลุยพื้นที่พร้อมทีมงานไม่บกพร่องโดยทั้ง 3 ท่านพร้อมเป็นว่าที่ผู้สมัคร ส.ส. พรรคสร้างอนาคตไทย @ รับโล่พระราชทาน…. To Be Number One จ.หนองบัวลำภู งานนี้นำเสนอโดย ผวจ.หนองบัวลำภู ปลัดจังหวัดจังหวัดฯ  สสจ.หนองบัวลำภู และ นายก อบจ.หนองบัวลำภู ในกลุ่มรักษามาตรฐานพร้อมเป็นต้นแบบระดับยอดเพชร ปีที่ 2 ในระดับประเทศ มี ดร.วุฒิพงษ์ ศิริสถิตย์ นายก อบจ.หนองบัวลำภู ได้รับโล่พระราชทานจากทูลกระหม่อมหญิงอุบลรัตน์ราชกัญญา สิริวัฒนาพรรณวดี องค์ประทานโครงการ TO BE NUMBER ONE  ประเภทบุคลากรดีเด่น ประจำปี 2565 ในงานมหกรรมเฉลิมฉลองครบรอบ 20 ปี TO BE NUMBER ONE ประจำปี 2565 เมื่อวัน 29-31 กรกฎาคม 2565 ณ อาคารอิมแพ็ค ฟอรั่ม เมืองทองธานี

@ ถวายพระพรชัย…สยาม ศิริมงคล ผวจ.อุดรธานี เป็นประธานประกอบพิธีถวายเครื่องราชสักการะ และจุดเทียนถวายพระพรชัยมงคล พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในโอกาสวันเฉลิมพระชนมพรรษา 70 พรรษา 28 กรกฎาคม พ.ศ.2565 โดยมี อรจิรา ศิริมงคล นายกเหล่ากาชาดจังหวัดฯ, วันชัย จันทร์พร ,นิติพัฒน์ ลีลาเลิศแล้ว, จำรัส กังน้อย รอง ผวจ.อุดรธานี หัวหน้าส่วนราชการ ร่วมประกอบพิธี ณ หอประชุมทองใหญ่ ศาลากลางจังหวัดฯ @ เปิดและส่งมอบ…ศักดิ์ดา วิเชียรศิลป์ อธิบดีกรมทรัพยากรน้ำบาดาล เป็นประธานเปิดและส่งมอบโครงการศึกษาสำรวจจุดจ่ายน้ำบาดาลเพื่อประชาชน ตามถนนสายหลักทั่วประเทศ ณ บ้านนาข่า หมู่ 1 ต.นาข่า อ.เมืองอุดรธานี โดยมี วันชัย จันทร์พร รอง ผวจ.อุดรธานี, วินิต จันทรานนท์ ผอ.สำนักงานทรัพยากรน้ำบาดาลเขต 10 อุดรธานี และผู้เกี่ยว พร้อมประชาชน ร่วมพิธี

@ คลินิกเกษตรเคลื่อนที่… วันชัย จันทร์พร รอง ผวจ.อุดรธานี เป็นประธานเปิดโครงการคลินิกเกษตรเคลื่อนที่ในพระราชานุเคราะห์ สมเด็จพระบรมโอรสาธิราช ฯ สยามมกุฎราชกุมาร เนื่องในโอกาสวันเฉลิมพระชนมพรรษา 70 พรรษา 28 กรกฎาคม พ.ศ. 2565 ณ อบต.บ้านดุง อ.บ้านดุง โดยมี ขนิษฐา โกวิทยากร เกษตรและสหกรณ์ จ.อุดรธานี, ปกภณ เครือแก้ว หน.กลุ่มส่งเสริมและพัฒนาเกษตรกร, สุรพล อนุศาสนนันท์ เกษตร อ.บ้านดุง พร้อมหัวหน้าส่วนราชการสังกัดกระทรวงเกษตรฯ เข้าร่วมกิจกรรม @ ติดตามงาน… ยิ่งใหญ่ กองทอง ส.อบจ.อุดรธานี เขต อ.เมืองอุดรธานี ลงพื้นที่ติดตามการก่อสร้างถนนคอนกรีต เพื่อแก้ไขปัญหาความเดือดร้อนของพี่น้องประชาชน ถนนสาย บ้านเชียงพิณ ต.เชียงพิณ ไป บ้านดงหนองโพธิ์ ต.เชียงยืน อ.เมืองอุดรธานี โดยได้รับงบประมาณการก่อสร้างจาก วิเชียร ขาวขำ นายก อบจ.อุดรธานี

@ สร้างเครือข่าย…พล.ต.ต.สายเพชร ศรีสังข์  รอง ผบช.ภ.4 พร้อมด้วย พล.ต.ต.นพเก้า โสมนัส ผบก.ภ.จว.ขอนแก่น พ.ต.อ.ธนาวัชร ดีบุญมี ณ ชุมแพ รอง ผบก.ภ.จว.ขอนแก่น ในฐานะหัวหน้าครูฝึกแม่ไก่ ภาค 4 พ.ต.อ.ปรีชา เก่งสาริกิจ ผกก.สภ.เมืองขอนแก่น พร้อมเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง ร่วมกันจัดกิจกรรมจิตอาสาพร้อมมอบประกาศนียบัตร โครงการอบรมเครือข่าย “เด็กและเยาวชนก่อการดี” พัฒนาศักยภาพเด็กและเยาวชน เพื่อความปลอดภัยบนท้องถนนของตำรวจภูธรภาค 4 รุ่นที่ 2 ให้กับเยาวชนที่เข้าร่วมอบรมจำนวน 150 คน ที่หอประชุม อบจ.ขอนแก่น @ ชนะเลิศระดับโลก…ดร.อรทัย สันติเมทนีดล ผอ.โรงเรียนเมทนีดล พร้อมคณะ แถลงข่าวกรณีที่ ด.ช.ณัฏฐ์ นาคบรรพต จิตตโต (ณัฏฐ์) นร.ชั้น ม.2 และ ด.ญ.กัญดาริน วงษ์เกษม (มินตรา) นร.ชั้น ป.6 ชนะเลิศการแข่งขันหุ่นยนต์ AI คว้าโล่ชนะเลิศระดับโลก ในการแข่งขัน World Robot League 2022 ณ เมืองโกยาง ประเทศเกาหลีใต้ เมื่อวันที่ 24 กรกฎาคม 2565  สร้างความปลาบปลื้มแก่ครูและผู้ปกครอง รวมถึงสร้างชื่อเสียงให้จังหวัดขอนแก่นและประเทศไทยด้วย ณ โรงเรียนเมทนีดล ริมถนนเลี่ยงเมือง ต.เมืองเก่า อ.เมือง จ.ขอนแก่น

@ แก้ปัญหายาเสพติด…พล.ต.ต.ธรรมศักดิ์  ปิ่นทอง รอง ผบช.ภ.4 เป็นประธานตรวจเยี่ยมโครงการดำเนินงานชุมชนยั่งยืน เพื่อแก้ไขปัญหายาเสพติดแบบครบวงจรตามยุทธศาสตร์ชาติ พร้อมด้วย พ.ต.อ.ไพโรจน์ ไทยพุทธา รอง ผบก.ภ.จว.ขอนแก่น ลงพื้นที่ให้กำลังใจ ผกก.สภ.ชนบทและคณะ รวมถึงเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง หัวหน้าส่วนราชการ นายก อบต.โนนพะยอม และชาวบ้าน ที่ร่วมมือกัน ที่ศาลาวัดเจริญวารี บ้านโนนพะยอม ต.โนนพะยอม อ.ชนบท จ.ขอนแก่น @ ปลูกต้นไม้มงคล…พ.อ.สุรพงษ์ ยอดอินทร์ รองผู้บัญชาการมณฑลทหารบกที่ 23/รองผู้อำนวยการรักษาความมั่นคงภายในจังหวัดขอนแก่น พร้อมหัวหน้าส่วนราชการ ข้าราชการ ผู้นำท้องที่ ผู้นำท้องถิ่น พนักงาน จิตอาสาพระราชทาน สมาชิก ทสปช. และประชาชนในพื้นที่ ต.บ้านดง อ.อุบลรัตน์ จ.ขอนแก่น ประกอบพิธีถวายราชสักการะ ถวายพระพรชัยมงคล และปลูกต้นไม้เฉลิมพระเกียรติและถวายเป็นพระราชกุศล พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในโอกาสมหามงคลวันเฉลิมพระชนมพรรษา ๗๐ พรรษา ๒๘ กรกฎาคม ๒๕๖๕ ณ บ้านโคกคำอ้อ ต.บ้านดง โดยมี จ่าสิบเอก อดุลย์ เล่ห์กัน นายก อบต.บ้านดง และหัวหน้าส่วนราชการในพื้นที่ให้การต้อนรับ

@ เฉลิมพระเกียรติ…ทรงพล ใจกริ่ม ผวจ.กาฬสินธุ์ มอบหมายให้ จงกลนี เกียรติดำเนินงาม หน.กลุ่ม 4 นำคณะกรรมการเหล่ากาชาดฯ แพทย์ พยาบาล ออกรับบริจาคโลหิต กับ ประหยัด ไม้แพ ผอ.สำนักงานคุมประพฤติจังหวัดกาฬสินธุ์ ที่นำเหล่าข้าราชการและผู้ถูกคุมประพฤติฯ บริจาคโลหิต ถวายเป็นพระราชกุศลแด่ สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ พระบรมราชชนนีพันปีหลวง เนื่องในโอกาสวันเฉลิมพระชนมพรรษา 12 สิงหาคม 2565

@ เข้มเลือกตั้ง… ศุภศิษย์ กอเจริญยศ ประธาน กกต.อบจ.กาฬสินธุ์ พร้อมคณะกกต.อบจ.กาฬสินธุ์ พล.ต.ต.มนตรี จรัลพงศ์,พ.ต.อ.วิทยา เย็นจิตต์,นายสาธิต จันทรศิริ ได้ร่วมเปิดโครงการอบรมให้ความรู้วิทยากรระดับจังหวัด(ครูก.) และระดับอำเภอ(ครูข.) ที่โรงแรมริมปาว อ.เมือง จ.กาฬสินธุ์ เพื่อการปฏิบัติหน้าที่ในการเลือกตั้งนายก อบจ.กาฬสินธุ์ ให้เป็นไปด้วยความเรียบร้อยถูกต้องตามกฎหมาย ระเบียบ คำสั่งของ กกต.โดยมีวิทยากรจากสำนักงาน กกต.หลายจังหวัดใกล้เคียงเช่น จ.มหาสารคาม มุกดาหาร สกลนคร ร้อยเอ็ด เข้าร่วมเป็นวิทยากร ซึ่งการอบรมดังกล่าวจะอบรมทั้งด้านวิชาการและภาคปฏิบัติอย่างเข้มข้นตลอดทั้งวัน โดยหวังผลให้การเลือกตั้งนายก อบจ.กาฬสินธุ์ ในวันที่ 14 ส.ค.นี้ เป็นไปด้วยความเรียบร้อยถูกต้องรวดเร็ว มีประสิทธิภาพ สุจริต เที่ยงธรรมและชอบด้วยกฎหมาย

คำคม :  “ศรัทธา” คือการที่คุณเริ่มก้าวขึ้นบันไดขั้นแรก ถึงแม้ว่าคุณจะยังไม่เห็นบันไดทุกขั้นก็ตาม

#เสี่ยวหลงเปา ศูนย์ข่าวภาคอีสานตอนบน