สุริยคติกาล วันที่ 6  สิงหาคม  พ.ศ. 2565 ค.ศ. 2022 จันทรคติกาล ตรงกับวันเสาร์ ขึ้น 9 ค่ำ  เดือน 9 ปีขาล จัตวาศก จุลศักราช 1384 อาทิตย์อุทัย  เวลา 06.03 น. เที่ยงจริง เวลา 12.24 น. อาทิตย์ตก  เวลา 18.45 น. จันทร์ตก เวลา 01.25 น.

วันนี้ เวลา 00.00-13.30 น. ดาวจันทร์เสวยวิสาขานักษัตรฤกษ์ที่ 16 ประกอบด้วยเพชฌฆาตแห่งฤกษ์  เพชฌฆาต แปลว่า  ผู้ฆ่า เวลา 13.31-24.00 น. ดาวจันทร์เสวยอนุราชนักษัตรฤกษ์ที่ 17  ประกอบด้วยราชาแห่งฤกษ์ ราชา แปลว่า พระเจ้าแผ่นดิน  เวลา 00.00-20.23 น.-ห้ามทำการมงคล เวลา 20.24-24.00 น.-ทำการมงคลได้สารพัดตามฤกษ์บนหมวดราชาฤกษ์ ทิศที่เป็นมงคล-เหนือ  ทิศอัปมงคล-ใต้  สีประจำวัน-ดำ สีสิริมงคล-ฟ้า  น้ำเงิน  สีอัปมงคล-เขียวสด  ราศีที่ดาวศรีสถิต-มิถุน  ราศีที่ดาวกาลีสถิต-สิงห์

เกิดวันนี้ เด็กชาย มีรูปร่างหน้าตาดี  มีความกล้าหาญ มักจากถิ่นที่อยู่เติบโตจะบริบูรณ์ด้วยทรัพย์สิน ใจคอกว้างขวาง  เปิดเผย  ซื่อสัตย์ รักเกียรติ  เฉลียวฉลาด ความจำดี มีสติปัญญาดี  ตรงไปตรงมา พูดจากินใจคน มีลางสังหรณ์  คาดการณ์ได้แม่นยำ  เด็กหญิง  มีจิตใจหนักแน่น  มีคุณธรรม  จริงใจ รักเกียรติ  ใจบุญสุนทาน มีขันติ  กล้าคิด  กล้าทำ  ชอบการศึกษาเล่าเรียน  มีเหตุผล  จะมีชื่อเสียง  ชอบอยู่เบื้องหลัง  เป็นแม่ศรีเรือน

เกิดวันอาทิตย์ จะได้ทำงานที่เหมาะสมกับวุฒิภาวะ ไม่ควรลงทุนในห้วงเวลาที่มีการปั่นป่วนทางธุรกิจซึ่งไม่แน่นอน จะได้สิ่งของมีค่าจากเพศตรงข้าม  มีการช่วยเหลือซึ่งกันและกัน  มีผลประโยชน์ร่วมกัน  ผู้ใหญ่เมตตา ทรัพย์สินที่คิดว่าสูญเสียไปแล้วก็จะได้คืน การใช้จ่ายเงินช่วงนี้ไม่ควรฟุ่มเฟือย ควรระวังรักษาสุขภาพให้ดี มิตรสหายเก่า ๆ จะไปมาหาสู่ 

เกิดวันจันทร์ ปัญหาหนักได้ถูกคลี่คลายลง จะรู้สึกสบายใจและกระชุ่มกระชวยใจขึ้น มีโอกาสได้ร่วมเดินทางไปกับคนรัก จะได้ซื้อหาสิ่งของใหม่ ๆ  คนโสดจะได้พบรัก คนไม่โสดก็มีโชคเรื่องความรักเช่นกัน ควรดูแลรักษาสุขภาพให้ดี มีรายจ่ายมากขึ้น การงานมีปัญหาต้องแก้ไข หากมีการเดินทางไกล ควรตรวจสภาพยวดยานพาหนะให้ดี มีคนต่างถิ่นเข้ามาคบหาสมาคมด้วย

เกิดวันอังคาร  จะได้รับความนิยมชมชอบจากผู้ใหญ่และเพื่อนร่วมงาน มีโอกาสได้ศึกษาอบรมมีความรู้เพิ่มเติม การใจอ่อนและไม่รอบคอบจะเป็นเหตุทำให้ต้องเสียเงินโดยไม่เกิดประโยชน์ จะมีรายได้เข้ามาหลายทาง ทั้งรายได้ใหม่และจากผลงานเก่า ๆ ของเก่า ๆ ทำกิจการใด ๆ ก็จะประสบความสำเร็จ  เพศตรงข้ามให้การสนับสนุน  ชีวิตจะมีการเปลี่ยนแปลงดีขึ้น  หากมีการต่อสู้ก็จะประสบชัยชนะ

เกิดวันพุธ ความรักมีปัญหาอะไรก็ควรแก้ไขให้กระจ่างเสียแต่เนิ่น ๆ  ควรมีความรอบคอบระมัดระวังอารมณ์ของตนไว้ให้ดี  เพศตรงข้ามจะนำความเดือดร้อนมาให้  จึงควรรอบคอบและระมัดระวังอุบัติเหตุ เมื่ออุปสรรคผ่านไปการงานก็จะดีขึ้น  ผู้ใหญ่ให้การสนับสนุน ทำกิจการใด ๆ จะสำเร็จ  จะได้ศึกษาอบรมในระดับที่สูงขึ้น

เกิดวันพฤหัสบดี การรู้จักบริหารเงินทองด้วยตนเองไม่ใช้จ่ายฟุ่มเฟือย การเงินจะดีขึ้นไปพร้อม ๆ กับตำแหน่งหน้าที่การงานที่สูงขึ้นด้วย อาศัยความความรู้ความสามารถพิเศษเฉพาะตัว ทำให้งานประสบความสำเร็จได้  จะได้รับการสนับสนุนจากผู้ใหญ่และเพื่อนร่วมงานที่ดี มีโชคด้านอาหารการกิน  ทรัพย์สินที่สูญหายหรือหาไม่พบจะได้คืน 

เกิดวันศุกร์ เนื่องจากอากาศมีการเปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็วและบ่อยครั้ง การพักผ่อนน้อยทำให้ร่างกายอ่อนแอและเจ็บป่วยได้  จึงควรดูแลรักษาสุขภาพให้ดีอยู่เสมอ  มิตรสหายเกิดศรัทธาจะไปมาหาสู่  ควรรู้จักเก็บออมและระวังในการดำเนินชีวิตให้มากขึ้น ระวังจะเกิดทุกข์และโรคภัยไข้เจ็บ  โรคที่หายไปแล้วจะกลับเป็นขึ้นอีก

เกิดวันเสาร์ จะได้ส่วนแบ่งผลประโยชน์ที่อยู่ในมือของคนอื่นและค้างชำระนานแล้ว มีความเคร่งเครียดในการทำงานสูง จึงควรดูแลรักษาสุขภาพให้ดี คนรักดูแลเอาใจใส่ซึ่งกันและกันเป็นพิเศษ  มีโอกาสได้พบญาติมิตรที่ดี สามารถพึ่งพาอาศัยกันได้ ปัญหาที่คาราคาซังหากได้รับการแก้ไขได้ทันท่วงที  เรื่องร้าย ๆ ก็จะกลายเป็นดี.