แต่ชีวิตคนเรา เรื่องการอดกินนั้น เป็นเรื่องยากจริงๆ ยิ่งถ้าเราอยากกินเมนูอร่อย อย่าปล่อยให้สภาพจิตใจ ที่มีความอยากกินของอร่อยถูกปิดกั้น ช่วงนี้แม่พลอยคิดว่า คงมีใครหลายคนอยากกินขนมไทยอร่อยๆขึ้นมาบ้างล่ะ ถ้ามีใจถวิลหาเช่นนั้น

สัปดาห์นี้ แม่พลอยขอแนะนำขนมไทย 5 เมนูเด่นจาก “คุณกอเมนู” ให้เป็นหนึ่งทางเลือกสำหรับคนที่ชื่นชอบและคิดถึงขนมไทยก็แล้วกันค่ะ ขนมไทย “คุณกอเมนู” มาจากการรังสรรค์เมนูของ คุณกอ เฉลิมวรรณ รงค์ทอง ผู้ชื่นชอบในการทำขนมไทย โดยใช้วัตถุดิบธรรมชาติ  ปรุงสดสะอาด ทำให้หลายคนที่ได้สัมผัสรสชาติ มีการบอกต่อกันบอกต่อปากต่อปาก และกลายเป็นที่ชื่นชม จนต้องโทรศัพท์สั่งทานไปที่บ้าน กันอยู่เนืองๆ ถ้าทราบข่าวว่า จะมีการเปิดครัวทำขนมไทยขึ้นมา ทางสังคมออนไลน์

“ขนมต้ม”

ถั่วแปบ

ขนมไทยรสมือในแบบฉบับ คุณกอเมนู ไม่ได้ทำขึ้นมาเยอะ มีเพียง 5 เมนูโดดเด่น  เริ่มที่ “ขนมต้ม” แป้งหลากสีสันที่ได้มาจากธรรมชาติ ปั้นพอดีคำ นุ่มหอม กัดทะลุไส้ในเป็นมะพร้าวกระฉีก หอมควันเทียนอ่อนๆ  รสชาติละมุนเคี้ยวนวลลิ้น ขนม “ถั่วแปบ” แป้งเหนียวนุ่มคลุกเคล้าด้วยมะพร้าว งา และถั่วทอง โรยด้วยน้ำตาลงา  ข้างในแป้งเป็นถั่วกวนหวานละมุน ยืนยันว่า คำเดียวไม่พอ ต้องมีคำต่อๆไป

หยกมณี

ขนมเหนียว

บัวลอยเผือก

ขนม “หยกมณี” ขนมไทยที่หาทานยาก แต่ขนมหยกมณีในแบบฉบับของ คุณกอเมนู ใช้ส่วนผสมที่ ข้าวบาเลย์เข้าไปด้วย ยิ่งทำให้รสชาติถูกปาก “ขนมเหนียว” หลายคนถูกใจ ด้วยรสชาติเด่น ตั้งแต่แป้งเหนียวนุ่ม ราดด้วยน้ำตาลเคี่ยวและโรยด้วยข้าวพองกรุบกรอบ รสสัมผัสมีทั้งความนุ่มเหนียวของแป้งและข้าวพองที่เคี้ยวกรุบๆในปาก ปิดท้ายด้วย “บัวลอยเผือก” บัวลอยเม็ดจิ๋ว มีสีเหลืองจากฟักทองและสีม่วงอ่อนจากเผือก แป้งเหนียวนุ่มหนึบ เสิร์ฟพร้อมเผือกหั่นเต๋า และ มะพร้าวอ่อนในน้ำกะทิ หอม หวานกลมกล่อมกำลังดี 

“คุณกอเมนู” เสิร์ฟความอร่อยของขนมไทย แบบไม่ได้มีหน้าร้าน แต่สามารถเข้าถึงเมนูขนมไทย รสมือคุณกอ ได้ที่โทร 086-4491788,  LINE ID (ไลน์ ไอดี) : khunkormenu และที่ Facebook (เฟซบุ๊ก และ Instagram (อินสตาแกรม) : khunkormenu

 เรื่อง : แม่พลอย