– อยากเป็นคนนั้นคนที่เธอรัก ต้องเป็นคนแบบไหน จะมีทางไหนที่ทำให้เธอ มองที่ฉันบ้างไหม ฉันยินดีจะทำ ฉันจะทำ แม้ยากเย็นเท่าไหร่หรือไม่ว่าจะทำยังไง ก็เป็นได้แค่คนนอกสายตา – แหม แหม แหม ต้องขอเปิดด้วยอีกหนึ่งเพลงฮิตบอกความรู้สึกตัวเองซะหน่อยว่าคนแบบไหนกันน้าที่จะคว้าหัวใจของหนุ่มหล่อสุดคิวท์ ภูวินทร์ ตั้งศักดิ์ยืน ไปได้ ไม่รู้ว่าต้องเป็นเดือนคณะแพทย์ด้วยหรือเปล่า >< 

ไม่อยากเกริ่นนำยาวเดี๋ยวคนจะมาแหกอก yimyim เอางั้นเชิญเลยจ้า ไปฟินกับบทสัมภาษณ์ล้วงลึกตัวตนและความชอบของหนุ่มภูวินทร์กัน บอกเลยถึงหนุ่มภูวินทร์จะอายุยังไม่มาก แต่ความคิดและทัศนคติของหนุ่มภูวินทร์ดีจริงๆ จ้า 

ทักทายแฟนๆ สักหน่อย?
“สวัสดีครับ แฟนๆ เดลินิวส์ออนไลน์ ผมภูวินทร์นะครับ”

ภูวินทร์ลองแนะนำสั้นๆ ให้แฟนๆ รู้จักหน่อย?“ผมเป็นคนที่เอาจริงๆ เป็นคนเรียบง่าย ไม่ค่อยซับซ้อนอะไร ก็น่าจะติดดินอยู่เหมือนกัน ผมว่าผมเป็นคนธรรมดามาก เป็นเด็กผู้ชาย ชอบเล่นเกม ชอบอยู่กับเพื่อน ชอบใช้เวลากับเพื่อน แค่นั้นเอง เป็นคนที่ง่ายๆ ชอบกิน ชอบเที่ยวแค่นั้นเอง”

ด้วยความที่เป็นคนสบายๆ อยากให้บอกข้อดีของตัวเองสักหน่อยว่ามีอะไรบ้าง?
“อืม (ยิ้ม) ของผมเหรอครับ ผมน่าจะเป็นคนที่อะไรก็ได้ เป็นคนค่อนข้างชิลชิล ใครอยากทำอะไรก็ได้ตามใจ อยากให้ช่วยอะไรก็บอก เดี๋ยวทำให้ มีอะไรก็ขอให้บอกกันมาตรงๆ จะได้ช่วย จะได้ไปด้วยกัน เข้าขากันได้ นั่นน่าจะเป็นข้อดีของผมครับ”

ถามถึงความชอบบ้าง ชอบหรือไม่ชอบสีอะไร รวมถึงวิชาเรียนด้วย?“ผมเป็นคนที่ (ยิ้ม) เริ่มด้วยสีก่อนและกัน ผมชอบสีที่เป็นเฉดครับ พวกสีขาว สีดำ สีเทา ผมจะชอบแนวนี้ ผมจะเป็นคนที่ชอบแนวโมเดิร์น มินิมอลหน่อย ผมถึงชอบสีเฉดเพราะว่าเป็นอะไรที่ดูสะอาด ดูดีและดูสะอาด ไม่ค่อยดูเลอะเทอะเท่าไหร่ ซึ่งพอมารวมๆ กันแล้ว ผมชอบสีพวกนี้”

“ส่วนวิชาเรียนเหรอครับ ผมเป็นคนที่แบบคิดอะไรตรงไปตรงมา ถ้าอันนี้มันก็เกิดอันนี้ อันนี้ก็เกิดอันนี้ ผมค่อนข้างคิดเป็นสเต็ป ดังนั้นผมชอบเลขถ้าชอบก็น่าจะชอบเลขเพราะมันเป็นอะไรที่มีเหตุผลมากที่สุดแล้ว ส่วนตัวผมเวลาว่างผมเป็นคนที่ชอบอ่านหนังสือ แล้วก็เล่นเกม ทั้งสองอย่าง คือผมเป็นคนที่แบบติดนิยาย ตั้งแต่เด็กๆ ถึงจะเป็นคนที่ค่อนข้างใช้เหตุผล แต่ไม่ชอบอ่านหนังสือ พวกแบบอ่านหนังสือมีสาระ ไม่ชอบอ่าน ชอบอ่านนิยายมากกว่า อ่านเพลินๆ แล้วก็จะชอบเล่นเกม เล่นกับเพื่อน อยู่กับเพื่อน ไปเที่ยวกับเพื่อนผ่อนคลายเนอะ”

วิชาและสีที่ไม่ชอบล่ะมีไหม?“วิชาที่ไม่ชอบกับสีที่ไม่ชอบเหรอครับ สีที่ไม่ชอบ ผมไม่มีสีที่ไม่ชอบนะ คือผมง่ายๆ ยังไงก็ได้ ผมก็มีความชอบของผม แต่ใครชอบสีอะไร ผมก็โอเค ผมก็ไม่ได้อะไรขนาดนั้น ส่วนวิชาที่ไม่ชอบ วิชาที่ไม่ชอบน่าจะเป็นศิลปะมั้งคือผมไม่มีอะไรกับศิลปะนะ ไม่ใช่ไม่ชอบศิลปะ แต่ผมแค่ไม่เก่ง ทำไม่ได้ พูดว่าไม่เก่งดีกว่า ไม่ได้ไม่ชอบ (ยิ้ม)”

ตอนนี้ภูวินทร์เรียนไปด้วยทำงานไปด้วยเหนื่อยไหม?
“ช่วงนี้ด้วยความที่ว่าเป็นการเรียนออนไลน์ ผมว่าผมก็ค่อนข้างโชคดีอยู่ เพราะว่าการเรียนออนไลน์มันมีความอิสระ ค่อนข้างเยอะในการเรียน และในการเข้าคลาส ดังนั้นด้วยความที่เรียนออนไลน์ผมว่าการแบ่งเวลาระหว่างเรียน กับเวลาทำงานมันค่อนข้างง่ายหน่อย ตารางมันไม่ได้ฟิก พอตารางอย่างใดอย่างหนึ่งมันไม่ได้ฟิกขนาดนั้น เราก็สามารถสับเปลี่ยนเข้าไปใส่ได้ แต่ว่า เดี๋ยวพอเปิดเทอมของจริงหลังโควิดเนี่ย ก็น่าจะงานช้างอยู่เหมือนกันครับ”

เตรียมพร้อมรับงานที่เข้ามายังไง?“จริงๆ เวลาจะทำอะไรผมต้องเช็ก ต้องวางแผนก่อนเข้าไป สำหรับผมการเรียน ผมมีหน้าที่เรียน ผมเป็นเด็กนักเรียน ดังนั้นงานที่เราทำตอนนี้ถือว่าเป็นงานเสริม ถือว่าเป็นสิ่งที่ดี และเป็นสิ่งที่เสริม แต่ว่าหน้าที่หลักคือการเรียน เราจะไม่สามารถเอางานไปทับกับการเรียนได้ก่อน เพราะผมมองว่าถ้าเงินเนี่ยที่เราหาได้จากการทำงาน ใช้ไปเดี๋ยวมันก็หมด แต่ว่าความรู้ที่ติดตัวจากการเรียนจะเป็นของเราตลอดไป และไม่มีใครสามารถขโมยไปได้ หรือเอามันไปได้ เราสามารถใช้ความรู้ตรงนี้ไปทำเงินและเลี้ยงดูตัวเองได้ในอนาคตได้ครับ”

ก่อนหน้านี้คาดหวังการเป็นดารามาก่อนไหม? “ไม่คาดหวังครับ คือผมถ้าพูดโดยส่วนตัวเนี่ย ผมจะไม่ค่อยชอบใช้คำว่าดารา เพราะว่าผมมองตัวเองเป็นนักแสดง เหตุผลที่ผมมาทำตรงนี้เพราะผมชอบการแสดง และผมอยากทำการแสดง พวกชื่อเสียงเป็นสิ่งพลอยได้และสิ่งที่ดีที่ได้จากการแสดง แต่ว่าผมรักในสิ่งที่ทำก็คือรักในการแสดงซะมากกว่า ก็เลยมันเป็นสิ่งที่อยากทำมากกว่า ไม่ได้มีความคาดหวังที่จะแบบเป็นดาราอะไรอยู่แล้ว ก็ทำในสิ่งที่ชอบ ทำในสิ่งที่มีความสุขก็พอครับ”

ความฝันแรกของภูวินทร์ อยากเป็นอะไร?“ผมจำไม่ได้ว่าความฝันแรกคืออะไร แต่มันมีความฝันอันนึงที่ผมทำสำเร็จแล้ว แล้วมันอยู่กับผมตั้งแต่เด็กๆคือผมเคยนั่งกับคุณตา แล้วคุณตาเหมือนเคยพูดไว้ว่า เออดีจังถ้าได้เห็นเราอยู่ในทีวี ซึ่งก็แบบ (ยิ้ม) ตอนเป็นเด็กเนอะ ตาพูดก็อยากทำให้มันเป็นจริง แต่ก็เสียดายที่ตาไม่อยู่ในวันที่เราได้ออกจอทีวี แต่เราก็ได้ทำสำเร็จแล้ว”

แฟนคลับของภูวินทร์เพิ่มมากขึ้นเรื่อยๆ รู้สึกอย่างไรบ้าง?“เอาจริงๆ ก็ตกใจนะครับ แต่มันก็เป็นสิ่งที่ดีเหมือนกันที่แบบเราไม่คิดว่าจะมีคนชอบเรามากขนาดนี้มาก่อน มันก็ทำให้เราอุ่นใจนะว่า เฮ้ย มีคนชอบเรามากขนาดนี้เลยเหรอ แต่ว่าในความชอบเนี่ยคือผมยังไม่ได้เจอ ด้วยความที่เป็นสถานการณ์ตอนนี้เนอะ ก็อยากจะได้เจอแฟนๆ ทุกคนเหมือนกัน ยังไม่มีโอกาสเลยครับ”

วิธีดูแลตัวเองของภูวินทร์ตอนนี้เป็นยังไงบ้าง?“บอกตรงๆ นะครับ ผมเป็นคนง่าย ๆ ผมไม่ได้อะไรมาก ๆ นอนเยอะ ๆ แล้วก็ดูแลตัวเองครับ อาบน้ำแปรงฟัน (หัวเราะ) ทาครีมบ้าง ไม่ทาบ้าง”


ดูแลตัวเองปกติแหละเนอะใช่ไหม?“ครับ แต่ผมว่าในการดูแลตัวเองเนี่ย สิ่งสำคัญที่สุดคือการมี mind set ที่ดี และมีความคิดที่ดี ในที่นี้ผมไม่ได้หมายความว่าต้องตรัสรู้ หรือว่าต้องเป็นแนวคิดว่าฉันจะต้องก้าวหน้า ไม่ใช่แนวคิดที่เราอยู่กับตัวเองแล้ว เราพอใจในสิ่งที่ตัวเองมี แล้วเราอยู่แล้วเรามีความสุข ผมว่านั่นคือ mind set ที่ดี เพราะผมว่าในการดูแลตัวเองเนี่ย เราต้องทำให้ตัวเองมีความสุข ถ้าเรามีความทุกข์หรือเรารู้สึกไม่ดีขึ้นมาเนี่ย ทุกอย่างมันจะพังตามไปเอง”

ถามถึงงานต่อไปที่เราจะได้เห็นของภูวินทร์ จะเป็นงานแนวไหนบ้าง?“จริงๆ ซีรีส์กำลังสนุก ยังไม่จบเลยครับ อย่าเพิ่งไปงานต่อไปเลย อยู่กับปัจจุบันก่อน (หัวเราะ) ปัจจุบันยังไม่จบเลย”

ฝากผลงานของภูวินทร์สักหน่อย?“สำหรับใครที่อยากดูซีรีส์แอบรักก็อยากแนะนำเรื่องปลาบนฟ้าเลยทางช่อง GMM25 และดูย้อนหลังบน Line TV ครับ”

แหม…หนุ่มปี อุ้ย! หนุ่มภูวินทร์นี่น่ารักและความคิดดีเหมือนหนุ่มปอนด์เลยนะเนี่ย มิน่าล่ะ…ถึงได้คู่กันแล้วแฟนๆ ปลื้มขนาดนี้ อิอิ ยังไงก็อย่าลืมให้กำลังใจและติดตามผลงานของหนุ่มภูวินทร์ด้วยนะจ๊ะ บอกเลยไม่ผิดหวังแน่นอนจ้า

—————-

คอลัมน์ “1 Day With ซุปตาร์”
โดย “yimyim”
ขอขอบคุณภาพประกอบจากอินสตาแกรม @phuwintang