มอนิ่ง นิ่ง นิ่ง เหล่าทาสที่น่ารักน่าหยิกของเดี๊ยน “มาดามกุ๊งกิ๊ง” แม่เกือบ (ทุก) สถาบัน (ความแซ่บ) มารายงานตัวแล้วย่ะ ใครอยากพบเจอกับความเผ็ดและอยากลับสมองวันหยุด ตามมาย่ะ จะได้เล่าสักที เบื่อรอย่ะ ตามมา

เรื่องของสัปดาห์นี้เป็นเรื่องของ ดาราชายคนหนึ่ง ดีกรีก็พระเอกนะ แม้จะไม่ได้ปังทุกเรื่อง แต่ก็ถือว่าพระเอกอ่ะ หล่อ สูง และเท่ทีเดียว และผ่านข่าวดราม่าในวงการบันเทิงเรื่องสาวมามากมาย และคนหรือแฟนๆ ก็โอเครับได้ที่มีข่าวแนวนี้ ไม่ได้แอนตี้ แค่มอนิเตอร์ว่าจะตกลงปลงใจแต่งงานกับใครไหมเท่านั้น

จริงๆ เรื่องของฮีอ่ะ ผลงานไม่ได้โดดเด่นหรอก หนักไปทางเจ้าชู้ประตูดินมากกว่า คือฮีขึ้นชื่อเลยนะ ใครๆ ก็พูดกัน แต่หลายคนพยายามบอก นิสัยเราเปลี่ยนกันได้ แต่อย่างที่บอกอะย่ะ เปลี่ยนได้แต่ไม่เปลี่ยนหรือเปลี่ยนไม่ได้ไม่รู้ เพราะมีข่าวเจ้าชู้ออกมาตลอด และไม่เคยจางหายไปสักที

ล่าสุดเดี๊ยนเปิดอีเมลลับที่ให้คนส่งข่าวมาได้ดู ทีนี้พบข้อความในเมลหนึ่งระบุชื่อหัวข้อน่าเผือกมากคือ “แฉพระเอกดังXXXหลีให้รักแล้วหักอกหนู” อืมเรื่องได้ เข้าไปดูสักหน่อยดีกว่า และพบว่าชีนางนี้เป็นนักแสดงหน้าใหม่และมีเพื่อนเป็นนักศึกษา มอดัง ซึ่งทั้งสองคนเป็นเพื่อนรักกัน และไม่เคยรู้ตัวเลยว่าถูกหลีผ่านผู้ชายคนเดียวกัน

ทีนี้พอรู้ชีๆ ทั้งคู่ก็โบกมือลาฮีคนนี้ และรักกันตามเดิม หลังสงสัยและงอนกันไปมาอยู่หลายเดือน สรุปคือชีๆ ฟันธงว่าฮีเจ้าชู้เลยไม่คุยแล้วและกลับมารักกัน ใดๆ คือเรื่องน่าเผือกอย่างที่บอกเลยตัดสินใจไดเรกต์ไปถามและรู้ว่าคือใคร จากนั้นเดี๊ยนก็ต่อสายหาแก๊งเผือกพันธุ์แร-ดทันที และได้คำตอบมาใกล้เคียงกัน คือมีดาราหน้าใหม่ถูกหลีและหยอดโดยฮี

จากนั้นพอบอกอยากจริงจัง ฮีก็ถอยห่าง และไม่คุยด้วยอีก เพราะกลัวผูกมัด ถัดมาก็เป็นสาวอีกคน ขอไม่บอกอาชีพนะยะ เขาให้ข่าวเมาท์มาผ่านเพื่อนเดี๊ยนอีกสื่อหนึ่งก็เหมือนกันเลย คือฮีหลอกให้รักและดูแลเทคแคร์ดีมาก แต่พอขอจริงจัง ขอสถานะบอกไม่มีและเราเป็นแบบนี้ดีแล้วไม่ผูกมัด จากนั้นก็ห่างๆ กันไป

สรุปแบบจบว่า ฮีอ่ะไม่อยากมีสาวเป็นตัวเป็นตนมากนัก เหมือนปากพูด เพราะรู้สึกอยากสนุกและหาคนที่ใช่ไปเรื่อยๆ ก่อน ยังไม่อยากลงเอยหรือเปิดตัวกับใคร เพราะเลิกทีไรก็เป็นข่าวน่ารำคาญตลอด ฮีชอบกล่าวแบบนี้นะ เลยทำให้ไม่รักใครจริง ขอแค่หลีให้ใจหวิวๆ ก็พออ่ะ

หึย หวิวใจตามเลยอ่ะ หุหุ


คอลัมน์ “มายาลั้ลลา”

โดย “มาดามกุ๊งกิ๊ง”