สุริยคติกาล วันที่ 14 สิงหาคม พ.ศ. 2564 ค.ศ. 2021จันทรคติกาล ตรงกับวันเสาร์ ขึ้น 6 ค่ำ เดือน 9 ปีฉลู ตรีศก จุลศักราช 1383 อาทิตย์อุทัย เวลา 06.05 น. เที่ยงจริง เวลา 12.23 น. อาทิตย์ตก เวลา 18.41 น. จันทร์ตก เวลา 23.22 น.

วันนี้ เวลา 00.00-06.42 น. ดาวจันทร์เสวยจิตรานักษัตรฤกษ์ที่14 ประกอบด้วยเทศาตรีแห่งฤกษ์หรือเวสิโยแห่งฤกษ์เทศาตรี แปลว่า ข้ามถิ่น หมายถึงฤกษ์พ่อค้าข้ามถิ่น เวลา 06.43-24.00 น. ดาวจันทร์เสวยสวาตินักษัตรฤกษ์ที่ 15 ประกอบด้วยเทวีแห่งฤกษ์ เทวี แปลว่า นางพญา หมายถึง สตรีผู้มีฐานะและตำแหน่งสูง วันเสาร์-อุบาทว์ตามกาลโยค เวลา 00.00-24.00 น.-ห้ามทำการมงคล ทิศที่เป็นมงคล-ทิศอุดร (เหนือ) ทิศอัปมงคล-ทิศทักษิณ (ใต้) สีประจำวัน-สีดำ สีสิริมงคล-สีฟ้า น้ำเงิน สีอัปมงคล-สีเขียวสด ราศีที่ดาวศรีสถิต-ราศีกันย์ ราศีที่ดาวกาลีสถิต-ราศีสิงห์

เกิดวันนี้ เด็กชาย เป็นคนรูปร่างหน้าตาดี มีจิตใจเข้มแข็ง กล้าหาญ เคร่งขรึม มีมานะบากบั่นในการทำงานและหน้าที่ พูดจากินใจคน มีลางสังหรณ์ ความจำดี คาดการณ์ได้แม่นยำ เฉลียวฉลาด รอบคอบ มีความรู้ ชอบต่อสู้ มักจากถิ่นที่อยู่ เติบโตขึ้นจะบริบูรณ์ด้วยทรัพย์สิน ฐานะการเงินดี เด็กหญิง เป็นคนรูปร่างหน้าตาดี นิสัยสงบเสงี่ยมมีจิตใจหนักแน่น รักชีวิตสันโดษ เคร่งครัดในระเบียบ จิตใจเข้มแข็ง กล้าหาญ ชอบการศึกษาเล่าเรียน เรียนดี มีคุณธรรม จริงใจ จะมีผู้อุปถัมภ์ จะมีเหตุผล ละเอียดลออ มัธยัสถ์ มีความรับผิดชอบสูง ชอบอยู่เบื้องหลังและเก็บเนื้อเก็บตัว

เกิดวันอาทิตย์ เพศตรงข้ามจะเข้ามาให้การสนับสนุนทำให้มีผลงานดีขึ้น จะได้ทำงานที่ตรงกับความรู้ความสามารถและวุฒิภาวะ มีโอกาสได้ทำงานพิเศษเกี่ยวกับการให้บริการสังคม งานที่เกี่ยวข้องกับส่วนรวมอีกด้วย มีการปรับปรุงเกี่ยวกับบ้านเรือนที่อยู่อาศัยให้ดีขึ้น จะเป็นที่ชื่นชมของผู้ใหญ่และบุคคลที่สัมพันธ์ด้วย

เกิดวันจันทร์ คู่แข่งทางการงานจะเข้ามาขอคืนดี แต่ท่านควรฟังหูไว้หูและไม่ควรไว้วางใจเขามากจนเกินไป เพราะจะทำให้ท่านเสียหายในภายหลังได้ ท่านควรมีความรอบคอบและยึดความถูกต้อง การสัมพันธ์กับบุคคลอื่นควรสืบดูประวัติความเป็นมาให้ดี รู้เขารู้เราไว้เป็นดีที่สุด จะได้ไม่เกิดความผิดพลาดและเสียใจในภายหลัง

เกิดวันอังคาร จะได้ใช้ความรู้ความสามารถเฉพาะตัวผู้ใหญ่และเพื่อนร่วมงานจะให้การสนับสนุนที่ดี แต่ท่านก็ยังมีศัตรูเงียบที่พยายามทำเพื่อให้เกิดความเสียหายเกี่ยวกับหน้าที่การงานที่ท่านรับผิดชอบอยู่ จึงควรระมัดระวังตนให้ดี ควรอยู่อย่างสงบ รู้เท่าทันเหตุการณ์ รู้จักวางเฉยเสียบ้างในสิ่งที่ควรวางเฉยก็จะไม่เกิดปัญหาอะไร

เกิดวันพุธ การเจรจาติดต่อทางธุรกิจดำเนินไปได้ด้วยดี มีเพื่อนร่วมงานคนใหม่ มีงานหลายอย่างมาให้ทำ ทำให้ท่านมีความสุขและเพลิดเพลินอยู่กับการได้ทำงานที่ชอบ ปัญหาที่จะเกิดขึ้นจากการทำงานท่านสามารถแก้ไขไห้สำเร็จได้อย่างง่ายดาย โดยอาศัยความรู้ความสามารถตลอดจนอุปกรณ์การทำงานที่ทันสมัย

เกิดวันพฤหัสบดี ควรรับฟังคำแนะนำของคนรอบข้างบ้าง จะทำให้มีผลงานดีขึ้น มีรายได้เพิ่มมากขึ้น จะมีเรื่องจำเป็นต้องใช้จ่ายเกี่ยวกับบริวารเพื่อนฝูงคนใกล้ชิด ควรมีความรอบคอบและเข้มงวดทางการเงิน อย่าใช้เงินผิดประเภท ยังพอมีรายได้จากผลงานเก่าๆ ทำให้พอจะมีรายได้เพิ่มขึ้นบ้าง ควรดูแลสุขภาพตนเองให้ดี

เกิดวันศุกร์ จะได้ทำงานที่เหมาะสมกับวุฒิภาวะ ควรหาเวลาว่างไปศึกษาหาความรู้และประสบการณ์บ้าง การลงทุนและการสำรองจ่ายควรรอบคอบ หากมีปัญหาเกี่ยวกับทรัพย์สินก็สามารถแก้ไขได้ มีเงินเหลือก็ควรเก็บออมไว้ใช้ในยามจำเป็นบ้าง จะมีรายได้พิเศษหรือได้เงินคืน ควรสำรวมกายวาจาใจให้เรียบร้อย

เกิดวันเสาร์ จะได้รับมอบหมายให้วิ่งเต้นติดต่อเจรจาประสานงานสำคัญ อาศัยความความรู้ความสามารถพิเศษเฉพาะตัวทำให้งานประสบความสำเร็จ ควรยืนอยู่บนหลักการและเหตุผลที่ถูกต้อง รู้จักผ่อนสั้นผ่อนยาวตามสภาพการณ์ ควรมีความรอบคอบระมัดระวังอารมณ์ของตนไว้ให้ดี การผลีผลามจะทำให้เกิดการผิดพลาดได้ง่าย.