โกยเรตติ้งได้อย่างมากมายทีเดียวสำหรับซีรีส์ “Don’t say no the series เมื่อหัวใจใกล้กัน” ที่นอกจากจะมีคู่หลักอย่าง จา พชร และ เฟริทส์ ฉลองรัฐ ที่เคมีดีจนกระตุกต่อมจิ้นสายวายแล้ว ยังมีอีกคู่ที่เรียกได้ว่าน่าสนใจและน่าจับตามองไม่แพ้คู่หลักเลยนั่นก็คือ  สมาร์ท – ชิษณุพงศ์ พวงมณี น้องชายสุดหล่อของหนุ่มจาในเรื่องและหนุ่มสุดน่ารัก เจมส์ – พงศภัค ราชาภรณ์ ที่รับบทเป็นเด็กกำพร้าที่มีจิตใจอ่อนโยน ซึ่งทั้งคู่แทคทีมมาเล่นซีรีส์วายเรื่องนี้เป็นครั้งแรก แต่ขอบอกว่าเคมีดีสุดๆจนต้องเขินตามกันเลยทีเดียว

งานนี้มีหรือ yimyim ที่ขอสมัครเข้าสู่วงการซีรีส์วาย (กับเขาบ้าง) จะไม่พามาทำความรู้จักกับทุกคน ดิฉันพามาแล้วจ้า ไปฟินกับบทสัมภาษณ์กันได้เลยจ้า

แนะนำตัวเองกับแฟนๆเดลินิวส์ออนไลน์กันสักหน่อย?
สมาร์ท “สวัสดีครับ ผมสมาร์ท อายุ 19 ปี ในเรื่องรับบทเป็น ลีออน น้องชายพี่เลโอ เจ้าชู้ ขี้เล่น และติดพี่ชายมากครับ”
เจมส์ “สวัสดีครับ ผมเจมส์ อายุ 27 ปี ในเรื่องนี้รับบทเป็น พบพาน เด็กกำพร้าที่มีหัวใจอบอุ่นครับ”

เข้ามาเล่นซีรีส์เรื่องนี้ได้ยังไง?
เจมส์  “เอาจริงๆผมมีโอกาสได้แคสติ้งกับทาง มี มายด์ วาย ครับ คาแรกเตอร์เข้ากับบทพบพานก็เลยได้มาเล่นเรื่องนี้ครับ”
สมาร์ท “ส่วนผมก็เข้ามาแคสติ้งเหมือนกันครับ”

คาแรกเตอร์ในเรื่องเป็นยังไงบ้างลองเล่าให้ฟังคร่าวๆหน่อย?
สมาร์ท 
“บทของผมเป็น ลีออน เขาเป็นลูกคนเล็กของบ้านครอบท่านทูตครับ บ้านมีฐานะ รักพี่ชายและครอบครัวมาก ติดพี่ชาย และคอยซัพพอร์ตพี่ชายตลอด เป็นไม้เบื่อไม้เมากับแฟนพี่ชายตัวเอง แต่ที่แกล้งเฟียซก็เพราะรักนั่นแหละครับ”
เจมส์ “ส่วนผมรับบทเป็น พบพาน เป็นเด็กกำพร้า แต่ได้โอกาสดีๆ จากพ่อบุญธรรมที่รับไปเลี้ยงดู ส่งเสียให้เรียนและปลูกฝังให้เค้าเป็นคนจิตใจอ่อนโยนและมุ่งมั่นที่จะช่วยเหลือคนอื่นครับ”

ความสนิทของเราสองคนหลังได้แสดงซีรีส์ร่วมกัน?
สมาร์ท “เราสนิทกันมากครับ เค้าเป็นพี่ผมหลายปี มีอะไรผมก็เลยมักจะไปปรึกษาเค้า เพราะคุยด้วยแล้วสบายใจ ได้มุมมองใหม่ที่ผมไม่ค่อยรู้ แล้วพี่เจมส์ใจเย็นกับผมมาก (หัวเราะ)”
เจมส์ “ก็ค่อนข้างสนิทกันนะครับ อยู่ในกองก็คุยกันค่อนข้างเยอะ มีกิจกรรมทำร่วมกันค่อนข้างบ่อย กินข้าวด้วยกัน ต่อบทกันบ้างครับ (ยิ้มหวาน)”

บทสวีทในเรื่องมากน้อยขนาดไหน ลองเล่าให้ฟังได้หรือเปล่า?
สมาร์ท “ลีออนกับพบพานบทสวีทจะไม่ได้ดุดัน หวือหวาเหมือนคู่ของ เลโอเฟียซครับ คู่เราจะเป็นแบบ Puppy Love เพิ่งเริ่มจีบกันใหม่ๆ รักใสๆ (ยิ้ม)”
เจมส์ “ใช่ๆ (ยิ้ม) คู่เราจะมีบทสวีทกันไม่ได้ชัดเจนแบบคู่หลักครับ แต่จะใช้การกระทำเป็นการบอกรัก เช่น แอบดูแลเค้า ใส่ใจเค้า ส่งสายตาให้กันบ้าง อะไรประมาณนี้ครับ”

มีคนบอกเห็นเคมีชัดมากทั้งที่ดูไปไม่กี่ตอน รู้สึกยังไงบ้าง?
สมาร์ท “บอกตรงๆตอนเข้าฉากด้วยกันเราก็รู้สึกนะครับ ว่าคนนี้มองตาแล้วมันคลิกกันง่ายมาก ไม่เล่นเยอะไป น้อยไป คือมันกำลังลงตัวพอดีครับ”
เจมส์ “คือเค้าสื่อสารทางสายตาเก่งครับ มองมาทีผมก็เขิน (ยิ้มเขิน) ด้วยความที่สายตาเข้าขี้เล่น แต่ก็ดูจริงใจ แล้วทำให้เราเข้าถึงบทที่ถูกแอบรักได้ง่ายมากครับ

กระแสตอบรับจากแฟนๆเป็นอย่างไรบ้าง เห็นคนเชียร์หนักมาก?
สมาร์ท “เอาจริงๆนะครับ ตอนแรกไม่คิดว่าคนจะชอบขนาดนี้ ตอนแรกคิดว่าน่าจะโอเคเฉยๆ แต่นี่กระแสดีมาก คนเริ่มจำเราได้ก็ดีใจและแฮปปี้ที่แฟนๆต้อนรับเรามากขนาดนี้ ขอบคุณมากๆครับ”

เจมส์ “ผมเองก็เหมือนกันครับ ไม่คิดว่าคนจะชอบเยอะ แต่พอออนแอร์ไปกระแสดี เราทำงานก็ดีใจมาก และขอบคุณทุกแรงสนับสนุน ขอบคุณทุกการซัพพอร์ตที่มีให้พวกเราและซีรีส์ครับ”

ติดใจการแสดงเลยไหมพอกระแสดีมาก?

สมาร์ท “อย่างที่บอกไปเลยครับ ดีใจมากๆกับการได้แสดงเจอทุกคนผ่านเรื่องราวในซีรีส์นี้ นอกจากข้อคิดต่างๆและเรื่องราวความรักแล้ว ผมว่าทุกคนจะได้อะไรเยอะมากจากตัวละครของพวกเรา และมันก็ทำให้ผมติดใจการแสดงครับ อยากให้ทุกคนช่วยเชียร์ผมต่อๆไปด้วย

เจมส์ “เหมือนกันครับ แฮปปี้มาก และติดใจมาก อยากพัฒนาตัวเองต่อไปและทำให้ดียิ่งๆขึ้นครับ”


ความคาดหวังในซีรีส์นี้ของทั้งสองคนเป็นอย่างไรบ้าง?
สมาร์ท “ผมอยากให้คนดูซีรีส์แล้วมองเห็นความรักของ ลีออนกับพบพานครับ รับรู้ได้ถึงความรู้สึกของตัวละครที่เราแสดงออกไป ซึ่งมันมีหลายอารมณ์อยู่ในนั้นครับ”
เจมส์ “พวกเราตั้งใจทำงานกันมากๆ อยากให้คนได้ดูซีรีส์แล้วมีความสุข อินไปกับบทบาทที่พวกเราแสดงครับ แค่นี้พวกผมก็มีความสุขแล้วครับ”

ฝากซีรีส์เรื่องนี้สักหน่อย?
สมาร์ท – เจมส์
“ไม่ว่ายังไงก็ตามขอบคุณกระแสตอบรับที่มีมาถึงพวกเราและทีมงานทุกคน ขอให้ฝากติดตามและให้กำลังใจพวกเราด้วยนะครับ หวังว่าทุกคนจะมีความสุขที่ได้ดูซีรีส์ของพวกเรา ฝากติดตามจนจบทางช่องวันด้วยครับ”

แหม…หนุ่มๆเขาน่ารัก ออดอ้อนเก่งแบบนี้ แล้วแม่ๆอย่างเราจะไปไหนรอดคะทุกคน yimyim เลยต้องสมัครเป็นแม่ของพวกเขาด้วยอีกราย ไม่สามารถรักมากกว่านี้ได้เพราะติ่งไปหมดแล้วล่ะจ้า อิอิ


——————————-

คอลัมน์ ” 1 Day With ซุปตาร์”

โดย “yimyim”