เเฟนไซร์ส  Looter Shooter MMORPG ระดับสุดยอดมาให้พวกเราได้สัมผัสง่ายๆบนมือถือ เเล้วมันจะทำได้ดีเหมือนกับที่เล่นเคยเล่นมาหรือเปล่า ขอเชิญพบกับ The Division : Resurgence 

Story & Game Design

โลกของ Tom Clancy’s นั้น กล่าวถึงการเเพร่ระบาดของเชื้อไวรัสในภาค Resurgence จะ base on อยู่ที่เมือง New york City ผู้เล่นจะได้รับบทเป็น The Strategic Homeland Division กลุ่มปฏิบัติการพิเศษระดับหัวกะทิกลุ่มเเรกที่ถูกส่งเข้าไปในเมืองเพื่อความคุมสถานการณ์

ในภาคนี้ยังคงความเป็น The Division ได้เป็นอย่างดีเป็น ‘ประสบการณ์ Division ที่เต็มเปี่ยม’ ในเวอร์ชั่น Closed Beta  คุณ จะได้เล่นประมาณ 1-2 ภารกิจเท่านั้น เเต่ถึงอย่างนั้นคุณก็ยังสามารถสัมผัสความเป็น Open World ได้อยู่ไม่น้อย เเถมยังหลากหลายที่ไม่ได้มีเเค่ตึกราเเบบอเมริกา เเต่ก็มีฉากอื่นๆเช่น ไซน่าทาวน์อยู่ด้วย 

Gameplay 

อย่างที่บอกไปในช่วง Story & Game Design ตัวเกมทั้งหมดของภาคนี้ยังคงเหมือนกับบน PC หากใครที่เคยเล่นก็คงทราบอย่างดีว่าระบบการเล่นเป็นอย่างไร เกมยิง MMO ที่มีเรื่องเล่าแบบทหาร มีระบบ loot เเบบเกม RPG ระบบกลางวัน/กลางคืน และระบบสภาพอากาศยังคงเป็นเช่นเดิม และโหมด cooperative,competitive รวมถึง Dark Zone อันเป็นเอกลักษณ์ของซีรีส์ ก็ยังคงอยู่ 

สิ่งที่เเปลกไปคือการควบคุมจากเมาส์ คียบอร์ด มาอยู่บนมือถือด้วยความเป็นเกมที่ซับซ้อนทั้งกระโดด นั่ง ยกโล่ วิ่ง กลิ้ง เเม้ว่าจะมีฟีเจอร์เข้ามาช่วยเเต่ทำให้การควบคุมนั้นยากพอสมควร ส่วนในเรื่องของ Gyroscpore ก็ทำได้โอเค เเต่ส่วนยอมรับว่าไม่ถนัดเล่นบน Gyroscpore เลยไม่ได้ทดสอบมากนัก โดยรวมถือว่าเกมเพลย์สามารถให้ ‘ประสบการณ์ Division ที่เต็มเปี่ยม’ ในรูปเเบบใหม่ได้ดีไม่เเพ้บนเเพลตฟอร์ม PC หรือ Console เลยทีเดียว

Performance 

ตัวเกมถือว่า Optimize มาได้ดีพอควร อาจจะต้องใช้โทรศัพท์ที่ค่อนข้างสเปคสูงสักนิดนึงในการเล่นเกมนี้ ถ้าเล่นไปชาร์จไปอาจทำให้เกิดการกระตุกเพราะเครื่องร้อนได้ เพราะตัวเกมมีรายละเอียดค่อนข้างที่จะเยอะเลย อาจทำให้มือถือสเปคต่ำ หรือเครื่องปีเก่าอาจจะเล่นได้ไม่ต่อเนื่องนัก

โดยรวมเเล้วถือว่าเป็นการเริ่มต้นนำเเฟนไซร์ส Division  มาสู่เเพลตฟอร์มมือถือได้เป็นอย่างดี อย่างไรก็ตามก็ต้องมารอดูตัวเต็มว่า จะยังคงรักษามาตราฐานเเละมีอะไรมาเซอร์ไพร์ส ได้อีกหรือเปล่าต้องมารอดูกันครับ

——————————————–——————————————–
Tom Clancy’s The Division : Resurgence (Close Beta) BY INSIDE THE GAME
คอลัมน์โดย Wacther
ติดตามรีวิวเกม และ อื่นๆที่น่าสนใจได้ที่ : INSIDE THE GAME