กลับมาพบกันเป็นประจำเช่นเคยกับ “พรุ่งนี้กินไรดี” ที่สัปดาห์นี้ เราขอพาทุกคนไปลิ้มลองรสชาติเด็ดๆ แบบดิ้นตายกันไปข้าง กับ “5 ร้านโรตี” จัดเต็มทั้งความกรอบ หรือนุ่มตามชอบ ที่ลองสักครั้งมีติดใจ!

เริ่มต้นที่ร้านแรกกับ “ร้านโรตีสามย่าน เจ้าเก่า” ตรงข้ามซอยเลียบวารี​ 23​ เยื้อง​ ๆ​ กับร้านเฟรย่า
โรตีแสนอร่อย กรอบ ราดนมข้นหวานและช็อกโกแลตมาให้ฟินๆ แถมทีเด็ดยังอยู่ที่การราดน้ำข้นของป้าเจ้าของร้าน ที่เยิ้ม เยอะ จัดเต็ม นอกจากจะมีโรตีอร่อยๆ แล้ว ยังมีขนมครกกะทิสิงคโปร์ใบเตยแท้ทำสดๆ ให้ได้ล้มลองกันอีกด้วย
โทร : 08-4007-9364
เวลา : ทุกวันตั้งแต่ 12.00-21.00 น.

ต่อที่ร้านที่สอง “โรตีหน้าเพาะช่าง” ร้านโรตีหน้าโรงเรียนเพาะช่าง
แม้จะดูเหมือนเป็นร้านธรรมดา แต่รับรองความอร่อยมานานกว่า 50 ปี ด้วยแป้งโรตีของที่ร้านนี้จะหอมกรอบพอดี เมนูที่แนะนำเลยก็คือโรตีกรอบราดนมข้นหวาน โรยน้ำตาลรสต้นตำรับ กับ ก๋วยเตี๋ยวหลอดเต้าหู้ ส่วนแป้งจะมีให้เลือกทั้งหมด 2 แบบ คือ โรตีแบบบางและแบบนิ่มหนา ตามแต่ชอบกันได้เลยค่ะ
โทร : 0-2221-2084
เวลา : ทุกวันตั้งแต่ 11.00-18.00 น.

ร้านถัดมา “เถื่อน ละมุน โรตี-ชาชัก” ตลาดหัวมุม เกษตร-นวมินทร์
ถึงชื่อร้านจะดูโหดเถื่อน แต่ความอร่อยกลับนุ่มละมุนลิ้น ด้วยสูตรแป้งที่หอมกลิ่นใบเตยอ่อนๆ ลงทอดจนกรอบนอกนุ่มใน หรือจะเลือกเเป้งตามใจชอบก็ได้ เพราะมีเเป้งสีขาวเเบบธรรมดาทั่วไปและแป้งสีดำ ซึ่งเป็นผงถ่านชาร์โคลอย่างดี 100% ส่วนเมนูก็มีหลากหลาย อาทิ โรตีทิซชู โรตีกุหลาบ หรือจะโรตีกล้วยหอมชีสราดคาราเมลก็น่าลิ้มลองไม่แพ้กัน
โทร : 09-3865-4734
เวลา : ตั้งแต่เวลา 17.00–24.00 น. (ปิดทุกวันจันทร์)

มาที่ร้านที่สี่ “ร้านมิสเตอร์โรตีใบเตย” โครงการ Homevillage ตรงข้าม ม.เกษตรศาสตร์
ต้องขอบอกเลยว่า ถ้าเป็นใครที่ชื่นชอบโรตีใบเตย ต้องห้ามพลาดร้านนี้เด็ดขาด ด้วยทางร้านทำแป้งของร้านนี้หอมใบเตยเป็นพิเศษ แถมตัวแป้งก็กรอบนอก นุ่ม ชุ่มฉ่ำด้านใน ส่วนเมนูเด็ด “น้องเผือก” ขอแนะนำโรสีไส้ฝอยทองเลยค่ะ
โทร : 08-1848-0134
เวลา : ทุกวันตั้งแต่ 12.00-22.00 น.

ปิดท้ายด้วยร้านสุดท้ายของวันนี้ “กู โรตีชาชัก” ซอยอารีย์
ร้านโรตีชื่อดังย่านอารีย์ที่มีเมนูให้เลือกทานมากมายกว่า 100 เมนูเลย เมนูเด็ดของร้านนี้คือ โรตีใส่ไข่ ราดนมเยอะๆ นอกจากนี้ยังมีเมนูแปลกให้ได้ลองอย่าง โรตีคั่วกลิ้งผักสด ที่ทางร้านใช้พริกแกงใต้แท้ๆ ผัดกับเนื้อไก่จนเข้าเนื้อ ใส่ใบมะกรูดซอย ตะไคร้และพริกขี้หนูสด ทานคู่กับแตงกวาและถั่วฝักยาวก็น่าลิ้มลองไม่แพ้โรตีแบบต้นตำรับเลยค่ะ
โทร : 09-6939-4922
เวลา : ทุกวันตั้งแต่ 11.30-21.45 น.

และทั้งหมดนี้ก็คือ “5 ร้านโรตี” ที่ความอร่อย เด็ด ทั้งแป้ง ทั้งรสชาติ มาให้ทุกคนลองไปตามรอยกัน ส่วนสัปดาห์หน้า เราจะพาทุกท่านไปเปิดประสบการณ์กับเมนูอะไรนั้น.. ห้ามพลาดนะคะ..

……………………………….
คอลัมน์ : “พรุ่งนี้กินไรดี”
โดย “น้องเผือกรสแซ่บ”

ขอบคุณภาพและข้อมูลจาก @โรตีสามย่านเจ้าเก่า, @โรตีหน้าเพาะช่าง, @เถื่อน ละมุน โรตี-ชาชัก, @ร้านมิสเตอร์โรตีใบเตย, @กูโรตีคาเฟ่ – guu roti&cafe