“ความสุขไม่ใช่การมีครบทุกอย่าง แต่ความสุขคือการปล่อยผ่านสิ่งที่ไม่จำเป็น..ไม่มีอะไรคงอยู่ตลอดไป แม้กระทั่งความทุกข์ที่เข้ามา แต่เดี๋ยวก็จะจากไป”

หากคุณเป็นประชาชนคนธรรมดากำลังเดือดร้อนและตกเป็นเหยื่อ ต้องมาขอความช่วยเหลือกับตำรวจสายเทาที่ใช้ช่องว่างตรงนี้เรียกรับผลประโยชน์ แถมยังคุกคามทางเพศอีก อยากรู้ว่าคุณจะรู้สึกอย่างไร

เหตุการณ์นี้เริ่มต้นจาก นายกัณฐัศว์ พงศ์ไพบูลย์เวชย์ หรือ กัน จอมพลัง พา น.ส.เอ อายุ 20 ปี เข้าร้องเรียน พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รอง ผบ.ตร. ว่ามีตำรวจเรียกเงิน 1 แสนบาท แลกกับการไม่ถูกดำเนินคดีฐานบุกรุกเคหสถานในเวลากลางคืน หลังถูกชายเจ้าของบ้านพยายามลวนลาม จากนั้นตำรวจยังขอมีความสัมพันธ์ชู้สาว หากจะให้ดำเนินคดีให้

เรื่องเกิดขึ้นเมื่อเดือน ต.ค. ปี 2565 ที่ จ.สระบุรี ขณะ น.ส.เอ กำลังขับรถกลับบ้านช่วงกลางคืน ต่อมารถที่ขับเกิดน้ำมันหมด และโทรศัพท์มือถือแบตหมดเช่นกัน ต่อมามีพลเมืองดีผ่านมาและช่วยเข็นรถของผู้เสียหายเข้าไปยังที่เปลี่ยว และพาผู้เสียหายไปที่บ้าน อ้างว่าจะพาไปเอาแกลลอนเพื่อมาไปซื้อน้ำมัน

เมื่อถึงบ้านของชายคนดังกล่าว ผู้เสียหายได้ขอยืมสายชาร์จโทรศัพท์ ชายคนดังกล่าวบอกว่าให้เดินไปหยิบสายชาร์จในห้อง จากนั้นชายคนดังกล่าวก็เข้ามาล็อกห้องและพยายามลวนลาม จึงได้ออกอุบายขอเข้าห้องน้ำและหลบหนีออกมาได้ โดยปีนรั้วหนีไปยังบ้านข้างๆ และให้เพื่อนบ้านช่วยเหลือ

เมื่อมาแจ้งความที่สถานีตำรวจก็ถูกคุมตัวไว้ เนื่องจากเจ้าของบ้านที่ปีนหนีเข้าไป ได้แจ้งความไว้ว่าบุกรุกเคหสถานในเวลากลางคืน แต่ตัวเองก็ได้แจ้งความดำเนินคดีกับชายเจ้าของบ้านหลังแรกไว้ด้วยว่ากระทำอนาจาร จากนั้นเจ้าของบ้านหลังที่ 2 เมื่อรู้เรื่องราวทั้งหมด จึงได้ถอนแจ้งความไป แต่ตำรวจไม่ให้ถอนแจ้งความ เนื่องจากอ้างว่าเป็นคดีอาญา ไม่สามารถถอนแจ้งความได้

จากนั้นตำรวจยศ “พันตำรวจโท” ได้เรียกรับเงิน 1 แสนบาท พร้อมอ้างว่าจะช่วยเหลือไม่ฟ้องร้องคดี ไม่ต้องถึงชั้นอัยการ แต่ น.ส.เอ หาเงินให้ไม่ได้ จึงต่อรองเหลือ 1 หมื่นบาท ซึ่งตำรวจนายนี้ ก็จะทำคดีที่ถูกกระทำอนาจารให้ต่อ แต่ก็ขอมีความสัมพันธ์เชิงชู้สาวด้วย

ทำให้ พล.ต.ต.วิชิต บุญชินวุฒิกุล ผบก.ภ.จว.สระบุรี เซ็นคำสั่งให้ “พันตำรวจโท” ออกจากราชการทันที หลังจากได้เรียกเจ้าตัวเข้ามาสอบปากคำแล้ว พบว่าเป็นเรื่องจริง จนผุ้การฯสระบุรี รู้สึกเสียใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ที่ประชาชนถูกผู้ใต้บังคับบัญชากระทำพฤติกรรมแบบนี้

โดย นายตำรวจที่ก่อเหตุมียศพันตำรวจโท ปัจจุบันตำแหน่งเป็นสารวัตรธุรการคดีอยู่ที่ สภ.เมืองสระบุรี แต่ก่อนหน้านี้ระหว่างที่สารวัตรคนดังกล่าวได้มาช่วยราชการที่ สภ.เสาไห้ ในตำแหน่งสารวัตรสอบสวน

ซึ่งเมื่อเช็กประวัติก็พบว่าตำรวจนายดังกล่าวเคยมีประวัติในเรื่องการเรียกรับผลประโยชน์มาแล้ว 2 ครั้งด้วย แถมยังมีเรื่องร้องเรียนค้างเก่าอยู่ เป็นคดีเกี่ยวกับฉ้อโกงทรัพย์อีก ก่อนจะมาก่อเหตุเรียกรับผลประโยชน์และปฏิบัติหน้าที่โดยมิชอบในครั้งนี้อีก

เฮ้อ…นี่ก็ไม่รู้ว่ายังมีผู้หญิงที่ต้องเจอกับสถานการณ์เช่นนี้อีกหรือไม่ บางคนถึงกับบอก นี่มันหนีเสือปะตำรวจชัดๆ

ข่าวสารตำรวจ

ยึดหลัก 5s
ร.ต.อ.ปัณณทัต เชื้อป้อง รอง สวป.สภ.ชุมแพ ร.ต.อ.อิทธิพัทธ์ บุตรธนู รอง สว.จร.สภ.ชุมแพ ประชุมปล่อยแถว อบรมข้อกฏหมายให้กับเจ้าหน้าที่ตำรวจจราจร พร้อมชี้แจ้งภารกิจ ดังนี้ บริการประชาชน ด้วยความใส่ใจ สุภาพยิ้มแย้มแจ่มใส สามารถเข้าแก้ไขปัญหาอุบัติเหตุและอำนวยความสะดวกการจราจร ให้กับประชาชนได้อย่างรวดเร็ว เคารพและตรงต่อเวลาในการปฏิบัติหน้าที่ ห้ามยุ่งเกี่ยวกับยาเสพติดหรือเรียกรับผลประโยชน์เด็ดขาด โดยยึดหลัก 5s “สุภาพบุรุษตำรวจจราจร” 1.SMlL ยิ้มแย้มแจ่มใส 2.SMART บุคคลิกภาพที่ดี 3.SALUTE แสดงความเคารพถูกต้อง และเข้มแข็ง 4.SERVICE MIND บริการประชาชนด้วยจิตวิญญาณของการเป็นตำรวจที่ดี และ5.STANDARDมีมาตรฐานในการปฏิบัติหน้าที่

ถวายพระพร
พ.ต.อ.สมชาย ทิวงษา ผกก.สภ.บ้านบึง จ.ชลบุรี กำนันจิรวัฒน์ ลออรุ่งเรืองกิจ ประธานชมรมกำนันผู้ใหญ่บ้านอำเภอบ้านบึง พ.ต.อ.กฤศ ธิติทัศนะ ผกก.สภ.คลองกิ่ว พร้อมด้วยผู้ใต้บังคับบัญชา ผู้นำท้องถิ่น-กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน พสกนิกรทุกหมู่เหล่า ร่วมพิธีวางพานพุ่มถวายพระพร พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องโอกาสวันเฉลิมพระชนมพรรษา 28 ก.ค.66 ณ ศาลาประชาคมอำเภอบ้านบึง

งดเหล้าพรรษา
ก่อนเข้าพรรษปีนี้ที่ สภ.ศรีบุญเรืองภายใต้การนำองค์กรของ พ.ต.อ.สุมิตร นันสถิตย์ ผกก.สภ.ศรีบุญเรือง และที่ สภ.โนนสัง ภายใต้การกำกับดูแลของ พ.ต.อ.กฤษณ์ มาสุข ผกก.สภ.โนนสัง ทั้ง 2 โรงพักนำข้าราชการตำรวจในแต่ละโรงพักร่วมกันกล่าวคำปฏิญาณตนที่จะงดเหล้าเข้าพรรษ“เทิดพระเกียรติเนื่องในโอกาส พระบาทสมเด็จพระปรเมนทรรามาธิบดีศรีสินทรมหาวชิราลงกรณ พระวชิรเกล้าเจ้าอยู่หัว พระชนมพรรษา 71 พรรษา พร้อมลงนามปฏิญาณตน งดเหล้าเข้าพรรษา และ นำคำมั่นสัญญาที่จะเลิกเหล้าในช่วงเทศกาลเข้าพรรษา อธิษฐานจิตก่อนใส่บาตรต่อหน้าพระครูปริยัติโชติการ เจ้าคณะอำเภอศรีบุญเรือง ที่ สภ.ศรีบุญเรือง ขณะที่ สภ.โนนสัง นิมนต์ ดร.พระมหาสมดี โกวิโท มารับสัตยาบันต่อหน้าพระสงฆ์ที่นิมนต์มา ผู้นำพาปฏิบัติเป็นแบบอย่างก็ต้องอนุโมทนาสาธุละครับ เป็นการเอาชนะใจตนเองที่ยิ่งใหญ่ในพรรษานี้ ทำดีอย่างนี้ พล.ต.ต.พงพิพัฒน์ ศิริพรวิวัฒน์ ผบก.ภ.จว.หนองบัวลำภู คนเป็นผู้บังคับบัญชาสูงสุดใน ตร.ภ.จว.หนองบัวลำภู ต้องปรบมือให้เป็นแน่แท้

*********************************
คอลัมน์ : สน.รอตรวจ
โดย : บิ๊กสลีป