*** “ลิซ่า-ลลิษา มโนบาล” หรือ “ลิซ่า Blackpink” ปล่อยเพลงและมิวสิควิดีโอซิงเกิ้ลอัลบั้มเดี่ยวครั้งแรก ชื่อเพลง ‘LALISA’ ออกมาแล้ว สร้างเซอร์ไพรส์แฟน ๆ เมื่อ ลิซ่า ใส่ชุดไทย ห่มสไบ สวมชฎา ที่มีฉากหลังเป็นปราสาทหินพนมรุ้ง แสดงถึงบ้านเกิดของเธอ ที่ จ.บุรีรัมย์ ด้วย พร้อมเนื้อเพลงในท่อน “จากประเทศไทยสู่เกาหลี” ยอดวิวถล่มทลายทุบสถิติศิลปินหญิงเดี่ยวยอดวิวสูงสุดในยูทูบรอบ 24 ชั่วโมงแรก และยังติดเทรนด์ทวิตเตอร์อันดับ 1 ทั้งไทยและเทรนด์ทวิตเตอร์โลก สำหรับชุดไทยประยุกต์แสนสวยงามใน MV เป็นฝีมือนักออกแบบและดีไซเนอร์ไทย “พลพัฒน์ อัศวะประภา” เจ้าของแบรนด์ดัง “อาซาว่า” (Asava) ส่วนเครื่องประดับได้รับการออกแบบโดย “ศรัณญ อยู่คงดี” ดีไซเนอร์และเจ้าของแบรนด์เครื่องประดับ SARRAN by Sarran Youkongdee ซึ่งได้รับแรงบันดาลใจมาจาก “Flower of Lisa” กับการนำเอากลิ่นอายของวัฒนธรรมไทยและดอกไม้พื้นเมืองอย่างดอกพุดซ้อน ที่หมายถึงความแข็งแรง มั่นคง ตามความเชื่อของคนไทย โดยมีการออกแบบเหมือนดอกไม้กำลังเจริญเติบโตอย่างไม่รู้จบเพื่อให้สอดคล้องกับลิซ่า ซึ่งเป็นดั่งหญิงสาวที่เติบโตอย่างมั่นคง แข็งแรง และไร้ข้อจำกัด นอกจากนี้ยังมีเครื่องประดับอีกชิ้นที่โดดเด่นสะดุดตา ก็คือสร้อยสังวาล เครื่องประดับแบบไทยเดิมที่เรามักได้เห็นกันก็ต่อเมื่อสวมชุดไทยเท่านั้น การออกแบบเครื่องประดับชิ้นนี้ ดีไซเนอร์เล่าว่าได้มีการตีความมาจากดอกโป๊ยเซียนซึ่งถือเป็นดอกไม้นำโชค และยังออกแบบให้สอดคล้องกับชุดไทยประยุกต์เพื่อเพิ่มความงดงามอีกขั้นให้กับลุคนี้ ส่วนเครื่องประดับที่โดดเด่นอย่างชฎาได้ “ประภากาศ อังศุสิงห์” ดีไซเนอร์เจ้าของแบรนด์ HOOK’s ร่วมสร้างสรรค์ความงามวิจิตรสู่สายตาชาวโลกในครั้งนี้ ขณะที่ใน MV เพลง ‘LALISA’ ได้ยกวัฒธรรมและเอกลักษณ์ประเทศไทยไปใส่มากมาย อาทิ การจำลองอุทยานประวัติศาสตร์พนมรุ้ง หรือ ปราสาทหินพนมรุ้ง สถานที่ท่องเที่ยวเชิงวัฒนธรรม อันเลื่องชื่อ จ.บุรีรัมย์ ซึ่งเป็นจังหวัดบ้านเกิดของศิลปินสาว รวมทั้งมีฉากที่ลิซ่ายืนอยู่หน้าร้านอาหารจานด่วน ซึ่งเป็นอีกหนึ่งกิมมิกของประเทศไทยในเรื่องของเมืองแห่ง สตรีทฟู๊ด ซึ่งบนป้ายนั้นปรากฏตัวหนังสือภาษาไทยอย่างชัดเจน และยังมีฉากที่ปรากฏต้นไม่แบบไทย เช่น ต้นกล้วย ต้นมะละกอ ต้นมะพร้าว ต้นปรง และต้นเฟื่องฟ้า เป็นต้น นอกจากนี้ยังมีแฟนคลับที่สังเกตเห็นท่าเต้นของลิซ่าและแดนเซอร์ในท่อนแร็ป มีการจับจีบนิ้วมือ คล้ายการรำ และการเซิ้งอีสาน อันเป็นอีกหนึ่งวัฒนธรรมที่โดดเด่นของไทยอีกด้วย ขณะที่ในทวิตเตอร์ฃมีการพูดถึงการปล่อยอัลบั้มเดี่ยวครั้งแรกของลิซ่าเป็นจำนวนมาก จนทำให้แฮชแท็ก #TodayIsLalisaDay ครองอันดับหนึ่ง 1 ทวิตเตอร์เกือบตลอดทั้งวัน รวมทั้งคำว่า #ลิซ่า และอีกหนึ่งชื่อเพลงในอัลบั้มอย่าง #Money ก็ติดเทรนด์ทวิตเตอร์ในอันดับสูงเช่นกัน

*** แฟน ๆ “ดาบพิฆาตอสูร” (Demon Slayer / Kimetsu no Yaiba) ได้เฮกันดังสนั่น!! อนิเมะซีซั่น 2 เตรียมออนแอร์ทุกวันอาทิตย์ เวลา 23.15 (เวลาญี่ปุ่น) เริ่มเดือน ต.ค. 2021 ฉายต่อเนื่องยาว ๆ ไปจนถึงเดือน มี.ค. 2022 โดยจะประกาศวันฉายตอนแรกในวันที่ 25 ก.ย. นี้ ซึ่งเป็นวันที่ “ดาบพิฆาตอสูร เดอะมูฟวี่ : ศึกรถไฟสู่นิรันดร์” (Demon Slayer: Kimetsu no Yaiba the Movie: Mugen Train) ฉายทางฟรีทีวีที่ญี่ปุ่นเป็นครั้งแรก

*** พระรองตลอดกาลที่กลายร่างเป็นพระเอกสุดหล่ออย่าง “คิมซอนโฮ” ยังมาแรงไม่หยุด ล่าสุด เตรียมพิจารณารับบทนำในภาพยนตร์เรื่อง “Sad Tropics” ซึ่งจะเป็นหนังเรื่องแรกของเจ้าตัว โดยตอนนี้ดาราหนุ่มกำลังเข้าไปก่อกวนหัวใจสาว ๆ ทั่วโลกในบทของ “หัวหน้าฮง” จากซีรี่ส์รอมคอมเรื่อง “Hometown Cha-Cha-Cha” ที่กำลังออนแอร์อยู่ สำหรับหนังเรื่อง Sad Tropics จะเล่าถึงชายหนุ่มลูกครึ่ง พ่อเป็นเกาหลี แม่เป็นคนฟิลิปปินส์ โดยเขาอาศัยอยู่ที่ฟิลิปปินส์กับแม่ และมีความฝันที่จะเป็นนักมวยอาชีพ โดยเขาได้ตัดสินใจเดินทางมาที่เกาหลีเพื่อตามหาพ่อที่พลัดพรากจากกันไป ระหว่างการเดินทางต้องพบเจอกับอุปสรรคมากมาย ถือเป็นการพลิกบทบาทครั้งสำคัญของหนุ่มคิมซอนโฮที่แท้ทรู

*** “เจมส์ แม็คอะวอย” รับบทสุดท้าทายในภาพยนตร์เรื่อง “My Son” ที่รีเมคมาจากหนังฝรั่งเศส กำกับการแสดงโดย คริสเตียน การิยง ในหนังเรื่องนี้ไม่มีบทให้ แม็คอะวอย ต้องด้นสดเองทั้งหมด สำหรับ My Son เล่าเรื่องของชายหนุ่มที่ลูกชายหายตัวไป โดยเขาต้องตามหาลูกให้เจอให้ได้ หนังเตรียมฉายทางสตรีมมิ่ง NBC Peacock ในวันที่ 15 ก.ย. นี้ (น่าดูสุด ๆ)

*** ดาราสาวหน้าสวย “ฮันโซฮี” ที่โด่งดังจาก The World of the Married และ Nevertheless เตรียมพลิกบทบาทครั้งสำคัญในซีรีส์เรื่องใหม่ของเธอ “My Name” ที่มาในแนวแอ็คชั่น-นัวร์ เตรียมฉายทาง Netflix ในวันที่ 15 ต.ค. นี้่ สำหรับ My Name เป็นเรื่องราวของ จีอู หญิงสาวที่เป็นสายให้ตำรวจ โดยเธอต้องแทรกซึมเข้าไปในองค์กรอาชญากรรมโหด เพื่อตามล่าหาความจริงเกี่ยวกับการตายของพ่อ ว่าใครเป็นคนฆ่าพ่อของเธอ ในซีรีส์เรื่องนี้ ฮันโซฮี จะประชันบทบาทกับ พัคฮีซุน, อันโบฮยอน, คิมซังโฮ และ อีฮักจู

*** “เควิน ไฟกี” บอสใหญ่แห่งค่าย Marvel เปิดเผยข่าวดีให้เหล่าแฟนคลับซูเปอร์ฮีโร่ได้กรี๊ดสลบ! ถึงแผนการสร้างภาพยนตร์ “Avengers 5” โดย ไฟกี กล่าวว่า “หลังจาก Endgame เราต้องการเวลาเพื่อเริ่มต้นเทพนิยายบทใหม่ ตอนนี้เรากำลังดำเนินการอยู่ และมันได้เริ่มต้นขึ้นแล้ว เราจะใช้เฟสแรกเป็นจุดเริ่มต้นนิยายบทใหม่ ก่อนนำเหล่าซูเปอร์ฮีโร่ทั้งหมดมารวมตัวกันอีกครั้ง” (อดใจรอดูแทบไม่ไหวแล้วจ้า)

*** แฟน ๆ อนิเมะชื่อก้องโลก “One Piece” ได้เฮกันดัง ๆ หลังทาง Netflix ได้โพสภาพบทของ One Piece ที่เตรียมออกทะเลล่าสมบัติสุดขอบโลกในเวอร์ชั่น Live Action คนแสดงจริงให้ได้ดูกัน จะแฟนตาซี วิจิตรพิสดารแค่ไหน ต้องรอชม เนื่องจาก One Piece เป็นมังงะที่ไม่ว่ามองมุมไหนก็จับมาทำเป็นหนังคนแสดงจริงยากมาก ๆ และไม่มีใครคิดว่ามันจะเกิดขึ้นจริงได้

*** “จองแฮอิน” ที่กำลังโด่งดังจากซีรีส์ “D.P. หน่วยล่าทหารหนีทัพ” ออกมาเปิดเผยข่าวดีให้แฟน ๆ ซีรีส์เรื่องนี้ได้ทราบว่า จะมีการสร้างซีซั่น 2 อย่างแน่นอน หลังซีซั่นแรกได้รับความนิยม และได้รับเสียงชื่นชมจากเหล่านักวิจารณ์มากมาย โดยนักแสดงหนุ่มหล่อได้กล่าวว่า “ผลงานเรื่องนี้ได้รับการตอบรับเป็นอย่างดี ผมจึงกำลังรอคอยซีซั่น 2 อย่างใจจดใจจ่อ ผมรู้มาว่าผู้กำกับและนักเขียนบทกำลังทำงานกันอย่างหนักอยู่กับบทในซีซั่น 2 พวกเขาเริ่มงานกันแล้วครับ ผมอยากแสดงให้เห็นถึงการเติบโตของตัวละครในซีซั่นที่ 2 ให้ทุกคนได้เห็น”.