ทว่าด้วยความโดดเด่นทั้งเมนูอาหาร บรรยากาศสุดรื่นรมย์ริมแม่น้ำเจ้าพระยา ทำให้ร้านนี้กลายเป็นร้านอาหารมาแรงติดอันดับร้านยอดนิยมของหมู่นักชิมไปแล้วยามนี้

การเดินทางไปร้านนี้ไม่ซับซ้อน เข้าไปในซอยจรัญสนิทวงศ์  92 ตรงไปจนสุดซอยก็ถึงแล้ว มีที่จอดรถสะดวกสบาย  ส่วนที่นั่งมีให้เลือกแบบอินดอร์และเอ้าท์ดอร์ รวมถึงห้องจัดเลี้ยงที่เป็นส่วนตัว รับรองได้ว่าหลายคนจะเพลินชมกับวิถีแห่งสายน้ำแม่น้ำเจ้าพระยาและความงามเด่นตาของอาคาร สัปปายะสภาสถาน หรือรัฐสภาใหม่ ที่อยู่ตรงกันข้ามได้อย่างเพลิดเพลิน

ส่วนเมนูอาหารมีให้เลือกเยอะ แม่พลอยขอแนะนำ ปูไข่ดองลิ้นเต้นแบบไทย เด่นรสตรงไข่ปูเยิ้มเข้มข้นจัดจ้านด้วยน้ำยำที่ราดออกเปรี้ยวเผ็ดเค็มลงตัว  ต่อด้วย ยำรวมทะเลมะเขือยาวไข่ต้ม มีหมึกกุ้งสดและมะเขือยาวคลุกเคล้าด้วยน้ำยำออกรสจัดจ้านกลมกล่อม   ส่วน เกี๊ยวปลาผัดพริกขี้หนูสวน ชวนเคี้ยวเพลินเจริญอาหารได้อย่างดี

อยากซดน้ำแกงให้คล่องคอแนะนำ ต้มข่าปลาสลิดทอด น้ำต้มข่าหอมมันกะทิมีความเปรี้ยวเผ็ดกลมกล่อมซึมแทรกในเนื้อปลาสลิดฟูกรอบหลายคนติดใจยิ่งรับประทานกับข้าวสวยร้อนๆ อร่อยมาก  ส่วน ซุปเปอร์ขาไก่ตุ๋น รสชาติจัดจ้านเปรี้ยวเค็มเผ็ดซดแค่น้ำชวนสดชื่นมากแล้วส่วนขาไก่นั้นหอมนุ่ม

ถ้าชอบ กุ้งแม่น้ำเผา มีให้เลือกหลายขนาด  ใช้เทคนิคเผาบนเต่าถ่านและอบ ทำให้เนื้อหนึบเด้งไม่เหนียว ลาบปลาช่อนทอด เนื้อปลาช่อนหั่นเต๋าทอดกรอบเหลืองคลุกเคล้ากับน้ำลาบที่รสชาติกลมกล่อม แถมครบครันด้วยสมุนไพร  ไข่เจียวเอิกเกริก เนื้อไข่ฟูกรอบที่มะเขือเทศถั่วฝักยาว และมีใบโหระพาและกากหมูกรอบๆโรยมาด้วย ใครจะรับประทานกับข้าวสวยร้อนๆหรือรับประทานคู่กับเมนูตัดเผ็ดย่อมได้

“เอิกเกริก” เปิดให้บริการทุกวันในเวลา 11.00-23.30 น.สำรองที่นั่ง 062-879-6255.

เรื่อง แม่พลอย : ภาพ พิชญ์วัฒน์ ปรุงศักดิ์