@@@………. นายกรัฐมนตรี และ รมว.การคลัง เศรษฐา ทวีสิน และ ภริยา พญ.พักตร์พิไล ทวีสิน หรือ คุณหมออ้อม พร้อมด้วยคณะ เดินทางไปร่วมประชุมสมัชชาใหญ่แห่งสหประชาชาติ (UNGA/ยูเอ็นจีเอ) ครั้งที่ 78 ที่นครนิวยอร์ก รัฐนิวยอร์ก ระหว่างวันที่ 18-24 กันยายน 2566 นายกฯ เศรษฐา มีโอกาสพบปะผู้นำของประเทศต่าง ๆ และผู้นำทางธุรกิจหลายคนในเรื่องสำคัญต่าง ๆ หลายเรื่องเช่นกัน นอกจากนั้นนายกฯ เศรษฐา ได้ไปแถลงสุนทรพจน์ในการประชุมสมัชชา ครั้งที่ 78 ด้วย ในเวลาเช้า ( 08.30 น.) วันที่ 22 ก.ย. 2566 นายกฯ เศรษฐา ทวีสิน ได้พบและหารือกับนายจอห์น ทัตเทิล (Mr. John Tuttle) รองประธานกรรมการตลาดหลักทรัพย์นิวยอร์ก ( New York Stock Exchange: NYSE) นายกฯ ยืนยันว่าไทยพร้อมร่วมมือกับนานาประเทศ พร้อมดำเนินความร่วมมือด้านธุรกิจด้วย นอกจากนั้นนายกฯ เศรษฐา ได้พบปะกับชาวไทยด้วย ภาพแรกบน- นายกฯ เศรษฐา (ยืนกลางสูงที่สุดในกลุ่ม) ถ่ายภาพด้วยกันกับ ออท.ธานี แสงรัตน์ (ที่ 9 จากซ้าย ) พร้อมเจ้าหน้าที่จาก สถานเอกอัครราชทูต (สอท) ไทย และ ทีมประเทศไทย ภาพถัดไป ส่วนหนึ่งของผู้ต้อนรับนายกฯ ถ่ายภาพด้วยกันในโต๊ะอาหาร ภาพล่างแรก- พญ.พักตร์พิไล ทวีสิน ( ที่3 จากซ้าย) ภรรยา นายกฯคนที่ 30 นายกฯเศรษฐา ทวีสิน ถ่ายกับ ออท.ธานี +คุณชลทิพย์ กำภู แสงรัตน์ ( ขวาสุด และ ซ้ายสุด ) และผู้เข้าร่วมต้อนรับนายกฯ และภาพสุดท้าย ออท.ธานี +คุณชลทิพย์ แสงรัตน์ และ คุณยุทธยา ลิ้มเลิศวาที หรือ หมูนาบอน ( ขวาสุด) และ ส่วนหนึ่งของชาวไทยที่ไปต้อนรับยนายกฯเศรษฐา

@@@……….เมื่อวันพฤหัสบดีที่ 21 กันยายน 2566 นพ.บุญยงค์ พฤฒิธาดา ได้เดินทางไปตรวจรักษาพระราชมงคลรังษี (หลวงตาชี) เจ้าอาวาส วัดไทยวอชิงตัน ดี.ซี. ทั้งนี้เพราะว่าเมื่อตอนเช้าได้รับโทรศัพท์จากพระครูสิริสิทธิวิเทศ ( หลวงพี่เรืองฤทธิ์ ) รองประธานคณะสงฆ์วัดไทยดีซี แจ้งให้ทราบว่า “ มีความกังวลใจเกี่ยวกับเปลือกตาของท่านเจ้าอาวาส พระราชมงคลรังษี (หลวงตาชี) ” ตอนบ่ายจึงได้เดินทางเข้าไปกราบท่านและตรวจร่างกาย โดยมีพยาบาลมาช่วยด้วย หลังจากตรวจดูอาการไม่มีอะไรผิดปกติ เพียงแต่ระคายเคืองตาจึงสั่งให้หยอดยาตา ก่อนกลับทั้งคุณหมอบุญยงค์ และ ภรรยาคุณเบญจรัตน์ ได้ถวายปัจจัยจำนวนหนึ่งเพื่อร่วมในโอกาสรับเป็นประธานอุปถัมภ์การทอดกฐินพระราชทานที่วัดไทย ดี.ซี.ในอาทิตย์ที่ 5 พฤศจิกายน 2023 ด้วย

@@@……….คุณหมอ รัมภา อมรมาลย์ ได้รับการยกย่องจาก The Patient Preferred Physicians& Practitioners Network ให้เป็นแพทย์ดีเด่น ประจำปี 2022 ซึ่งได้รับคะแนนจากคนไข้เต็มคาราเบลในการสำรวจจากคนไข้ที่เธอให้การรักษา ขณะนี้คุณหมอรัมภา อมรมาลย์ ทำงานที่ Osceola Cancer Center ในเมือง Kissimmee รัฐฟลอริดา

ประวัติพอสังเขป–คุณหมอรัมภา จบแพทย์จากศิริราชพยาบาล ในปีพศ.2514 (1971 ) ด้วยคะแนนดีเด่นวิชาแพทย์กุมาร และวิชาพิยาธิวิทยา และได้ใชเวลาเป็นแพทย์ประจำบ้าน ( Intership ) ที่ศิริราชหนึ่งปี ในปี 1973 เธอได้ไปศึกษาอบรมต่อแพทย์ประจำบ้านอีกหนึ่งปีที่ VA Hospital in Washington, DC. หลังจากนั้นคุณรัมภา ได้ไปศึกษาอบรมต่อทางด้าน รังสีวิทยา (Radiology ) และ เนื้องอกวิทยา ( Oncology ) จากJohn Hopkins University, School of Medicine ที่เมืองบัลติมอร์,รัฐแมริแลนด์ ระหว่าง 1973-1977 ระหว่างปี 1978- 1981 คุณหมอรัมภา รับตำแหน่งผู้ช่วย ศาสตราจารย์ แผนกรังสีวิทยา (Radiology ) ที่ New Jersey Medical School in Newark รัฐนิว เจอร์ซี่ย์ ระหว่างปี1981-1983 เธอย้ายไปทำงานที่ U of Maryland ในตำแหน่งผู้ช่วย ศาตราจารย์ แผนก Radiation Oncology และ ย้ายไปรับตำแหน่ง Associate Professor of Radiation Oncology,U of Florida Health Science Center ที่ Jacksonville FL 1983-1999 ปัจจุบันเธอทำงานที่ Osceola Cancer Center ในเมือง Kissimmee รัฐฟลอริดา เพื่อที่จะให้ทันกับความรู้และการรักษาผู้ป่วยในสาขาวิชาชีพของตน คุณหมอรัมภา ได้ศึกษาเพิ่มเติมในสาขาวิชาของตัวเองด้วยการไปร่วมประชุมทางวิชาการแพทย์อยู่สม่ำเสมอ เธอเป็นสมาชิกของ American Society of Therapeutic Radiology and Oncology the American College of Radiology, The Florida Radiological Society, The American Society of Clinical Oncology, The Radiosurgery Society, The John Hopkins Medical and Surgical Society The Johns Hopkins Alumni Association, and Johns Hopkins University of Professional Studies in Business and Education และเป็นสมาชิกของโรงพยาบาลท้องที่เธออาศัยและทำงานรวมทั้งที่ Osceola Regional Medical Center

เวลาที่ผ่านมา ได้มีหนังสือนิตยสารทั้งในสหรัฐอเมริกา และ ต่างประเทศหลายฉบับได้เขียนเรื่องราวของเธอลงในนิตยสารนั้น ๆ อาทิ Dictionary of International Biography XVII, the Best Doctors in America, First Edition, Who’s Who in America and The America Registry และล่าสุด ทราบว่า Marquis WHO’s WHO 125 Anniversary edition ก็ได้ตีพิมพ์ชื่อของ คุณหมอรัมภา ด้วย ความสำเร็จในวิชาชีพของเธอทำให้เธอได้รับคะแนนนิยมดีเยี่ยมจากคนไข้ เธอได้รับฉายา “ Dr. Amornmarn was named a Patient Preferred Radiation Oncologist ในปี 2019 ต่อมา เธอได้รับเลือกเป็นคุณหมอดีเด่นในจำนวน 100 คนที่ผู้ป่วยต้องการจะไปรักษาในปี 2021 และปัจจุบันเธอเป็นหนึ่งในจำนวนคุณหมอ 50 คน ที่มีชื่อเสียงที่สุดในสาขาวิชาชีพของเธอ คุณหมอรัมภา สมรสกับ ดร.สุรชัย สุธา วิศกรหลักของบริษัทสร้างเครื่องบิน Lookheed Martin จนกระทั่งเกษียณหลังจากทำงานอยู่นาน คุณหมอรัมภามีลูกชายหนึ่งคนคือ นพ.เคน สุธา M.D.,Ph.D. ชำนาญพิเศษในสาขาโรคไตเด็ก ทำงานอยู่ที่แผนก Pediatric Nephrologist คณะแพทย์ศาสตร์ มหาวิทยาลัยสแตนฟอร์ด ( อยู่ไม่ไกลจากเมืองซาน ฟรานซิสโก,รัฐแคลิฟอร์เนีย )

@@@………..หลังจากที่หมอเดชา สุทธิ์กานต์ เกษียณ คุณนภาพันธ์ ชูโต สุทธิ์กานต์ ได้ยายมาตั้งหลักกับสามีคุณหมอเดชา ที่จังหวัดเชียง ซึ่งคุณหมอเดชา ตั้งเป้าหมายปั้นปลายชีวิตว่า มาอยู่เมืองไทยจะได้พักผ่อนและสนุกสนานกับชีวิต และอยากจะทำงานที่อยากจะทำมานาน แต่เพราะมีหน้าที่ต้องทำงานเลี้ยงชีพและครอบครัวจึงไม่ได้ทำ งานอดิเรกที่คุณหมอเดชาอยากจะทำคือแต่งเพลง เขียนหนังสือ ตั้งวงดนตรีปั้นนักร้องเด็กท้องถิ่นหลายคน คุณหมอเดชา เขียนหนังสือดี ๆ สองเล่มคือ “บทกลอนตามรอยพระพุทธบาท” และ “ คู่มือจิตเวช ประจำบ้าน” ทั้งสองเล่มผู้สนใจหาอ่านได้ทางออนไลน์ คุณหมอเดชา ออกเพลงบนแผ่น ซีดี ถึง 225 เพลง แต่คงไม่ใครได้ฟังมากนัก เพราะว่าคุณหมอไม่มีคนช่วยด้านการตลาด เป็นสิ่งน่าเสียดายมาก ๆ และที่ยิ่งร้ายไปกว่านั้น คุณหมอเดชา ได้จากเพื่อน ๆ ไปอย่างสันติเมื่อวันที่ 3 พฤศจิกายน 2558 ด้วยโรคหัวใจวายเฉียบพลัน ทิ้งภรรยาคุณนภาพันธุ์ สุทธิ์กานต์ โดดเดี่ยวเดียวดาย อยู่ที่เชียงใหม่เกือบ 7 ปี หลังจากเพื่อนแพทย์ร่วมรุ่น-รุ่น 3 แพทย์เชียงใหม่อาทิ นพ.สนั่น แสงสำราญ ให้ความคิดว่าน่าจะไปอยู่ที่อเมริกากับลูก ๆ หลานๆ ดีกว่า เพราะที่เมืองไทยไม่ค่อยจะมีใครที่จะเติมความสุขทางใจเหมือนอยู่ใกล้ ลูก ๆ หลานๆ ในที่สุดเธอก็ย้ายกลับไปอยู่ใกล้ ๆกับสามลูกสาว -คุณจิตนภา(เภสัชกร), คุณปาริชาติ ( พยาบาล สมรสกับนายแพทย์ ฮาร์สก้า) และคุณมาสวีร์( ชำนาญด้านคอมพิวเตอร์) มีหลาน ๆให้ชื่นชมอาทิ น้องนารายณ์-วสันต์,น้องสแมนต้า-มาลี และ น้องแดน-เกษม เป็นต้น โดยเธอได้เดินทางไปสหรัฐอเมริกาประมาณเดือนสิงหาคม 2566 รอยยิ้มแห่งความสุขบนใบหน้าของเธอก็กลับมาอีกครั้งเมื่อได้อยู่ใกล้ลูก ๆ และหลาน ๆ ภาพบน คุณนภาพันธ์,คุณปาริชาติ+นพ.ฮาร์สกี้,น้องนารายณ์-วสันต์,น้องสแมนต้า-มาลี และ น้องแดน-เกษม ภาพล่างขวาสุด -คุณจิตนภา พาลูกน้อยมาเยี่ยมคุณแม่ เมื่อปีที่แล้ว เพื่อล่อใจคุณแม่ จนคุณแม่หลงหลานตัวน้อย ๆ ปีนี้ไม่รีรอบินไปอยู่กัลลูก ๆ หลาน ๆ เพื่อนๆ รู้ข่าว ดีใจกันมากทีเดียว

@@@………. เพื่อน ๆ วารสารศาสตร์ (มธ) รุ่น 8 (พ.ศ.2504 ) พบปะสังสรรค์ที่ศูนย์เรียนรู้ ของคุณพวงทอง จั่นเจริญ ที่ซอย 45 ติวานนท์ เมื่อวันนี้ที่ 22 กันยายน 2566 เวลาผ่านไปเพื่อนร่วมชั้นก็เหลือน้อยเข้าทุกวัน เพื่อน ๆ อายุมากขึ้นทุกปี จากที่เคยพบปะสังสรรค์กันคราวละ30-40 คน ลดลงเรื่อย ๆตามวันเวลา ปีก่อนก็ 13-14 คน คราวนี้เหลือ 8 คน (1 คน เป็นคู่สมรส ) นั่งจากซ้าย คุณอริยา บุนนาค,คุณพวงทอง จั่นเจริญ และ คุณเนาวรัตน์ ศุภดิลก ยืนจากซ้าย คุณบุญเหลือ เครือชัย,คุณวิโรจน์ รู้ประกอบกิจ,คุณดำเกิง เสพย์ธรรม, ดร.บุญเลิศ ศุภดิลก และ คุณวิบูลย์ ศิริมณีธรรม

@@@…………เพื่อนกันตลอดไป ร.ศ.วรลักษณ์ และ รศ.วุทธิพันธ์ ปรัชญพฤทธิ์ (ที่ 3&2 จากซ้าย),พญ.จริยา ชุมราศรี เลขยานนท์( ที่ 5 จากซ้าย) และ พญ.ทวีสุข พันธุ์บูรณะ เสพย์ธรรม สามสาวเข้าเรียนโรงเรียนเบญจมราชาลัย ในพระบรมราชูปถัมภ์ ตั้งแต่ ม.1-6 เคยเป็นหัวกะทิของชั้นด้วยกันมา จากนั้นก็ต่างแยกทางกันไปเรียนต่างสถาบันและต่างอาชีพ ร.ศ.วรลักษณ์ เรียนต่อทันตแพทย์,พญ.จริยา จบแพทย์จาก ศิริราช ไปศึกษาอบรมที่โรงพยาบาลในวอชิงตัน ดี.ซี. และ Prince George Hospital รัฐแมริแลนด์ สอบได้รับประกาศนียบัตรแพทย์ผู้เชี่ยวชาญสาขากุมารเวชศาสตร์,พญ.ทวีสุข จบแพทย์จากเชียงใหม่ รุ่น 3 ไปศึกษาอบรมต่อสาขาประสาทวิทยา ( Neurology ) ที่ Medical College Of Virginia, Commonwealth University จบการศึกษาแล้วสอบได้รับประกาศนียบัตรแพทย์ผู้เชี่ยวชาญสาขาประสาทวิทยา ปี 1981( พศ. 2524) ขณะที่ พญ.ทวีสุข ป่วยรักษาตัวที่บ้าน ทั้ง ร.ศ.วรลักษณ์+รศ.วุทธิพันธ์ และ พญ.จริยา แวะมาเยี่ยมให้กำลังใจบ่อยครั้ง แม้ว่าพญ.ทวีสุข จะจากเพื่อน ๆ ไปแล้วก็ตาม แต่เพื่อนทั้งสาม ยังแวะมาเยี่ยมที่บ้านเช่นเคย เมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา ร.ศ.วรลักษณ์ + รศ.วุทธิพันธ์ ปรัชญพฤทธิ์ เลี้ยงฉลองเกษียณให้แก่ พญ.จริยา ชุมราศรี เลขยานนท์ หลังจากทำงานเกินกำหนด เวลาเกษียณมา 21 ปี ในภาพจากซ้าย ดำเกิง เสพย์ธรรม,รศ.วุทธิพันธ์+ รศ.วรลักษณ์ ปรัชญพฤทธิ์,คุณวรรณี พันธุ์บูรณะ และ พญ.จริยา ชุมราศรี เลขยานนท์

@@@เมื่อวันเสาร์ที่ 23 กันยายน 2566 เอกอัครราชทูตธานี แสงรัตน์ พร้อมคุณชลทิพย์ กำภู แสงรัตน์ ภริยา และกงสุลใหญ่สมใจ ตะเภาพงษ์ ได้เข้าร่วมงานฉลองครบรอบ 1 ปีของการเปิดป้ายถนน Little Thailand Way ในนครนิวยอร์ก โดยมีข้าราชการและเจ้าหน้าที่สถานเอกอัครราชทูตฯ สถานกงสุลใหญ่ฯ สำนักงานการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทยฯ ผู้แทนชุมชนไทย รวมทั้งสำนักงานสมาชิกสภาเขตของนครนิวยอร์ก สำนักงานสมาชิกสภาผู้แทนรัฐนิวยอร์ก และองค์กรสังคมท้องถิ่นเข้าร่วมอย่างอบอุ่น เอกอัครราชทูตธานีฯ และกงสุลใหญ่สมใจฯ ได้กล่าวทักทายผู้เข้าร่วมงานและแสดงความยินดีกับชุมชนไทยในนครนิวยอร์กที่สามารถผลักดัน Little Thailand Way ให้เติบโตอย่างเข้มแข็งและเป็นที่รู้จักในวงกว้างมากขึ้น รวมทั้งได้ขอบคุณองค์กร Thai Community USA NYC นำโดยคุณยุทธนา ลิ้มเลิศวาที ที่เป็นแกนนำสำคัญในการจัดกิจกรรมต่าง ๆ เพื่อสนับสนุนชุมชนไทยใน Little Thailand Way ในโอกาสนี้ องค์กร Thai Community USA NYC ได้ร่วมกับสมาชิกสภาเขต Chekar Krishnan และสมาชิกสภาผู้แทนรัฐนิวยอร์ก Steven Raga มอบเกียรติบัตรให้แก่สมาชิกชุมชนไทยจำนวน 10 ท่านที่ได้บำเพ็ญสาธารณประโยชน์เพื่อชุมชนไทยมาอย่างต่อเนื่องด้วยสถานเอกอัครราชทูตฯ และสถานกงสุลใหญ่ฯ ขอชื่นชมและเป็นกำลังใจให้กับทั้งสิบท่านที่ได้รับรางวัลข้างต้นและพี่น้องชุมชนไทยทุกท่านสำหรับความร่วมแรงร่วมใจในการสร้างสรรค์อนาคตที่สดใสยิ่งขึ้นในทุกวันให้กับชุมชนของเรา

@@@เมื่อวันเสาร์ที่ 23 กันยายน 2566 กงสุลใหญ่สมใจ ตะเภาพงษ์ได้เป็นประธานเปิดงานอีสานบอลล์ ครั้งที่ 43 จัดโดยสมาคมไทย-อีสานแห่งนครนิวยอร์ก ณ วัดวชิรธรรมปทีป ลองไอแลนด์ นครนิวยอร์ก เพื่อกระชับความสัมพันธ์และเสริมสร้างความเข้มแข็งของชุมชนไทยในนิวยอร์ก พร้อมทั้งร่วมสนับสนุนกิจกรรมที่มีวัตถุประสงค์เพื่อสร้างประโยชน์ให้กับสังคมของสมาคมฯ ซึ่งสมาคมฯ จะนำรายได้ส่วนหนึ่งจากการจัดงานในครั้งนี้ไปดำเนินกิจกรรมเพื่อสาธารณประโยชน์ในประเทศไทยต่อไป โดยภายในงาน มีกงสุลภาวินี จันทร์สำราญ เจ้าหน้าที่สถานกงสุลใหญ่ฯ และผู้แทนหน่วยงานอื่น ๆ เข้าร่วมด้วย

@@@สถานกงสุลใหญ่ฯ ได้สนับสนุนการจัดงาน “Moon Festival 2023: Multicultural Carnival” ซึ่งจัดขึ้นระหว่างวันที่ 23-24 กันยายน 2566 ณ ศูนย์การค้า Tangram Mall นครนิวยอร์ก โดยได้เผยแพร่วัฒนธรรมไทยที่สวยงามผ่านงานแกะสลักผักผลไม้ที่วิจิตรบรรจงและการสาธิตบนเวทีโดยสถานกงสุลใหญ่ฯ ควบคู่ไปกับการนำเสนออาหารไทยและการแสดงทางวัฒนธรรมไทยของชุมชนไทยนำโดยร้าน May Kaidee และร้าน Betong-Khao Man Gai รวมถึงได้ร่วมกับสำนักงานการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทยประชาสัมพันธ์การท่องเที่ยวไทยภายในงาน ในโอกาสนี้ กงสุลภาวินี จันทร์สำราญได้เข้าร่วมพิธีเปิดงานในวันอาทิตย์ร่วมกับผู้แทนหน่วยงานต่าง ๆ ด้วยงานดังกล่าวจัดขึ้นโดย Asian American Activity Center Inc. (AAAC) ร่วมกับ United Nations Global Peace Development Foundation สถานกงสุลใหญ่หลายประเทศ วุฒิสมาชิกและสมาชิกสภารัฐนิวยอร์ก และสมาชิกสภานครนิวยอร์ก เพื่อเผยแพร่อัตลักษณ์และวัฒนธรรมของชุมชนชาวอเมริกันเชื้อสายเอเชียผ่านการนำเสนอความสวยงามของวัฒนธรรมเอเชียในรูปแบบต่าง ๆ ซึ่งถือเป็นโอกาสอันดีในการร่วมเผยแพร่วัฒนธรรมและความเป็นไทย รวมทั้งแสดงออกถึงพลังของชุมชนไทยที่เข้มแข็งในนครนิวยอร์ก

@@@เมื่อวันอาทิตย์ที่ 24 กันยายน 2566 ศิษย์เก่าคณะแพทยศาสตร์ศิริราชพยาบาล แพทย์และพยาบาลทุกสถาบันในนครนิวยอร์ค ร่วมทำบุญอุทิศถวายเป็นพระราชกุศล เนื่องในวันคล้ายวันสวรรคตของสมเด็จพระมหิตลาธิเบศร อดุลยเดชวิกรม พระบรมราชชนก (24 กันยายน ของทุกปี) เพื่อเป็นการถวายสักการะ และแสดงกตัญญูกตเวทีต่อพระองค์ท่าน ที่ได้ทรงบำเพ็ญแก่วงการแพทย์ และการสาธารณสุขของประเทศไทย ทำบุญ ณ วัดชิรธรรมปทีป เมาท์เวอร์นอน นิวยอร์ค โดยนายแพทย์พิทักษ์ คุณวชิราภรณ์ อังสุนันท์ เป็นประธานจุดเทียนบูชาพระรัตนตรัย พระครูปทีปธรรมาภรณ์ (บุปผา ทีปธมฺโม ป.ธ.๔) เป็นประธานฝ่ายสงฆ์ สวดเจริญพระพุทธมนต์ ขออนุโมทนาบุญและขอบพระคุณ พี่ ๆ และสมาชิกสมาคมพยาบาล ที่ร่วมงานบุญและนำอาหารมา ยอดเงินทำบุญถวายบำรุงค่าน้ำค่าไฟทั้งหมด $2,415

@@@เมื่อวันเสาร์ที่ 23 กันยายน 2566 เวลา 10.30 น. พระสุธรรม ฐิตธัมโม พระธุดงค์เพื่อสันติภาพโลก พร้อมคณะสงฆ์ จำพรรษา ณ วัดอุษาพุฒยาราม ออกเดินบิณฑบาต ณ Union Square ใจกลางมหานครนิวยอร์ค เป็นสัปดาห์ที่ 8 แม้นฝนจะตกท่านก็ไม่งดภาระกิจการบิณฑบาต มีพุทธศาสนิกชนมาร่วมใส่บาตรและอีกส่วนหนึ่งหลบฝนรอใส่บาตรและถวายภัตตาหารเพลบนห้องโถงชั้น 2 ของ Whole Foods Market พระสงฆ์สวดเจริญภาวนาให้พรเพื่อความเป็นสิริมงคล ขออนุโมทนาบุญกับทุกท่าน ขอเชิญพุทธศาสนิกชนร่วมใส่บาตรทุกวันเสาร์ ตลอดพรรษาปี 2566

@@@…วันที่ 24 กันยายน 2566 เวลา 10.00 น. นางเพ็ญจันทร์ เลิศบูรพา ประธานชมรมศิษย์เก่าศิริราชพยาบาล และสมาชิกชมรมฯ พร้อมทั้งกลุ่มแพทย์ศิริราชในนครชิคาโก ร่วมบำเพ็ญกุศลอุทิศถวายแด่สมเด็จพระมหิตาธิเบศร อดุลยเดชวิกรม พระบรมราชชนก (สมเด็จพระราชบิดา) เนื่องในวันมหิดล ณ อุโบสถ วัดธัมมาราม นครชิคาโก

@@@…หลังพิธีฯ คณะสงฆ์ กรรมการชมรมศิษย์เก่าศิริราชพยาบาล และแขกผู้มีเกียรติทุกท่าน ถ่ายภาพที่ระลึกพร้อมกัน เวลา 11.00น. ถวายภัตตาหารเพลแด่พระสงฆ์ หลังประชุม และรับประทานอาหารกลางวัน ณ ห้องอเนกประสงค์ วัดธัมมาราม เวลา 13.00 น. ชมรมศิษย์เก่าศิริราชพยาบาล รับเป็นเจ้าภาพเทศน์มหาชาติ กัณฑ์ มัทรี แสดงโดยพระใบฎีกาวัลลภ เกตุธัมโม (พระอาคันตุกะ จากวัดนวมินทรราชูทิศเฉลิมพระเกียรติ นครบอสตัน) ณ อุโบสถ วัดธัมมาราม

@@@….กลุ่มผู้สูงอายุ ชิคาโก จัดงานตานก๋วยสลาก ณ อุโบสถ วัดธัมมาราม เมื่อวันที่ 17 กันยายน 2566 เวลา 09.00น. ภาคเช้ามีพิธีสืบดวงชะตา ต่ออายุ เวลา 11.00น. ถวายภัตตาหารเพลแด่พระสงฆ์

ภาคบ่าย พิธีชิงเปรต เนื่องจากฝนตก  เจ้าหน้าที่กรรมการจัดงาน ต้องย้ายซุ้มจากบริเวณหน้าวัดเข้ามาตั้งในห้องอเนกประสงค์ พิธีแห่กองสลากภัต เข้าสู่อุโบสถ และพิธีถวายสลากภัต สลากโชคแด่พระสงฆ์ ทางวัดธัมมาราม ต้องขอขอบคุณคุณวรา ตันตยาคม และคณะกรรมการทุกฝ่าย ที่ได้ร่วมใจกันสืบสานประเพณีตานก๋วยสลากมาเป็นเวลาหลายปี สร้างความสุข สนุกสนาน และได้สร้างบุญกุศลอุทิศแด่บรรพบุรุษที่ล่วงลับไปแล้ว ก่อนที่ฤดูร้อนจะจากไป และฤดูใบไม้ร่วง ความหนาวเย็นจะกลับมาเยือนอีกครั้ง

@@@…งานสลากภัต ณ วัดพุทธธรรม เมืองวิลโลว์บรูค รัฐอิลลินอยส์ เมื่อวันที่  24 กันยายน 2566 พระราชธรรมเวที เจ้าอาวาสวัดพุทธธรรม ประธานในพิธีฝ่ายสงฆ์ คุณสุจิตรา สุรพิบูลย์ชัย ประธานกรรมการบริหารวัดพุทธธรรม ประธานจัดงานพิธีทำบุญตักบาตร ฟังธรรม ถวายภัตตาหารแด่พระสงฆ์ สาธุชนร่วมรับประทานอาหารกลางวัน และพิธีถวายสลากภัตแด่พระสงฆ์ หลังเสร็จพิธี คณะสงฆ์และสาธุชน ร่วมถ่ายภาพที่ระลึกในงาน ณ ศาลาอเนกประสงค์ วัดพุทธธรรม

@@@…พระราชธรรมเวที เจ้าอาวาสวัดพุทธธรรม และคณะสงฆ์ ออกบิณฑบาต เนื่องในงานทำบุญวันสลากภัต ณ ศาลาอเนกประสงค์ วัดพุทธธรรม พุทธศาสนิกชนในนครชิคาโก และเมืองใกล้เคียงมาร่วมทำบุญตักบาตรและทำบุญอุทิศส่วนกุศลให้บรรพบุรุษ เนื่องในวันสำคัญในวันนี้

@@@….ครอบครัวคุณวิสูตร นีลดานุวงษ์ บำเพ็ญกุศลครบ 100  วัน อุทิศแด่ภรรยาคุณจิตใส นีลดานุวงษ์ ณ วัดป่า ชิคาโก เมื่อวันที่ 24 กันยายน 2566

@@@…อิสรพงศ์ บรรณประดิษฐ์ ประธานชมรมกอล์ฟ ชิคาโก และครอบครัว บำเพ็ญกุศล 100 วัน อุทิศแด่คุณพ่อโกวิท บรรณประดิษฐ์ ณ อุโบสถ วัดธัมมาราม นครชิคาโก เมื่อวันที่ 23 กันยายน 2566 เวลา 10.00 น.

@@@…คุณลดาวัลย์-คุณมณู ลิ่มพันธ์ ทำบุญอุทิศส่วนกุศลให้พี่สาว คุณจินตนา  แต้ยินดี ณ อุโบสถ วัดธัมมาราม เมื่อวันที่ 21 กันยายน2566 เวลา 10.00 น.

@@@…….… วันอาทิตย์ที่ 24 กันยายน 2566 เทศน์มหาชาติพระเวชสันดรชาดกที่วัดไทยลอสแองเจลิส เป็นกัณฑ์ที่ 8 กัณฑ์กุมาร มี 101 พระคาถา แสดงพระธรรมเทศนาโดยพระครูสมุห์อำพร จารุโภ (ภาพบน)เจ้าภาพกัณฑ์เทศน์โดย คุณพงษ์เดช- คุณรุจา ตุลาภรณ์ และครอบครัว พร้อมด้วยอุบาสก อุบาสิกาสาธุชนทั่วไปร่วมเป็นเจ้าภาพ รวมยอดปัจจัยถวายเข้าวัด $7,219.- ขออำนาจคุณพระศรีรัตนตรัย ตลอดจนสิ่งศักดิ์สิทธิ์ทั้งหลาย ในสากลโลก โปรดจงดลบันดาลให้ทุกท่านและครอบครัว มีความสุข ความเจริญรุ่งเรืองในชีวิต ด้วยอายุ วรรณะ สุขะ พละ ปฏิภาณ ธนสารสมบัติ ธรรมสารสมบัติ ตลอดไปเทอญ

@@@………… งานบุญประจำวันอาทิตย์ที่ 24 กันยายน 2566 (งานสลากภัต)ขออนุโมทนาในกุศลศรัทธาของ คุณสุวพรรณ เอเวอร์ซัล-คุณเพ็ญนภา มิลเลอร์ พร้อมญาติมิตร และพุทธศาสนิกชนทั้งหลาย ได้มาทำบุญงานสลากภัต ต๋านก๋วยสลาก สารทไทย ประเพณีชิงเปรต และได้ร่วมตักบาตร ถวายภัตตาหารเพล ถวายมหาสังฆทาน เครื่องไทยธรรม ฟังพระธรรมเทศนา เพื่อความเป็นสิริมงคล และร่วมเป็นเจ้าภาพกัณฑ์เทศน์มหาชาติชาดก กัณฑ์กุมาร 101 พระคาถา แสดงโดย พระครูเจติยธรรมวิเทศ ณ วัดพระธาตุดอยสุเทพ ยูเอสเอ เมืองชิโนฮิลส์ รัฐแคลิฟอร์เนีย เมื่อวันอาทิตย์ที่ 24 กันยายน 2566 ขออนุโมทนา ขอให้มีความสุขความเจริญ ในชีวิต หน้าที่ การงาน

@@@……….เมื่อวันที่ 20 กันยายน 2566 Madam Nan McCallister (น้องแนนซี่ ศศิกานต์ )จัดทำบุญสวดพระอภิธรรมให้ Mr. William (Bill) McCallister สิริอายุ 78 ปี ( 13 พ.ค.1945- 12 ก.ย. 2023 )ผู้เป็นสามี ที่วัดไทยลอสแองเจลิส มีญาติพี่น้องเพื่อนสนิทมิตรสหายมาร่วมงานด้วยจำนวนมาก เป็นบรรยากาศที่มีครบทั้งความเศร้าในการจากไปของ Bill และเป็นงานที่สนุกสนานตื่นเต้นที่ได้พบพื่อนฝูงที่ไม่ได้เจอกันมานานมาทักทายพูดคุยกันในงานนี้ ทำให้เจ้าภาพคลายความเศร้าโศกไปได้พอสมควร และงานก็ได้ผ่านพ้นไปด้วยดี เจ้าภาพน้องแนนซี่ ฝากบอกว่าจะอยู่ในความทรงจำตลอดไป และฝากขอบคุณผู้ที่มาร่วมงานทุกๆท่าน ณ ที่นี้ด้วย

@@@……… งานบวงสรวงท้าวเวสสุวรรณจาตุมหาราชิกาใหญ่ที่สุดในอเมริกา เมื่อช่วงสายวันอาทิตย์ที่ 24 กันยายน 2566 ณ วัดพระธาตุทุ่งเศรษฐี เมืองแลงแคสเตอร์ รัฐแคลิฟอร์เนีย โดยมี สมใจนึก เองตระกูล อดีตปลัดกระทรวงการคลัง, นายต่อ ศรลัมพ์ กงสุลใหญ่ ณ นครลอส แอนเจลิส และสิริกมล ศรลัมพ์ ภริยา ให้เกียรติไปร่วมพิธี เป็นประธานจุดเทียนชัย รวมทั้งมีผู้นำชุมชนและสาธุชนจากหลายเมืองไปร่วมงานกันอย่างมากมาย พระครูธรรมธรไสว จันทวัณโณ (ชมไกร)เจ้าอาวาสวัดพระธาตุทุ่งเศรษฐี เป็นผู้ทำพิธีทางศาสนา ส่วนพิธีพราหมณ์ทำพิธีโดยพราหมณ์บัณฑิตอาจารย์ก้อง จรัสพงษ์ วิจิตรสุนทรกุล

@@@……… งานเลี้ยงฉลองชัยชนะให้แก่ทีมแอลเอ NoHo F.C. Thai Soccer ในการแข่งขัน Labor day Tournament Thai Soccer 4 รัฐ 5 ทีม ขอขอบคุณท่านกงสุลใหญ่ ณ นครลอสแอนเจลิส ต่อ ศรลัมพ์ และภรรยาให้เกียรติ เปิดทำเนียบเลี้ยงอาหารค่ำแก่ทีมและคณะเมื่อ วันอาทิตย์ที่ 24 กันยายน 2023

@@@……..เนื่องในวันคล้ายวันเกิด คุณบิลลี่ ฮอบกิ้นส์ พร้อมภรรยา คุณเล็ก ฮอบกิ้นส์ เดินทางมาจากเมือง Sacramento ซึ่งเป็นเมืองหลวงของรัฐแคลิฟอร์เนีย เพื่อทำบุญวันเกิดให้ตัวเองเพื่อเป็นสิริมงคล ที่วัดไชยมงคล เมืองแฟร์ฟิลด์ รัฐแคลิฟอร์เนีย เมื่อวันพฤหัสที่ 14 กันยายน 2566

@@@……….วันศุกร์ที่ 22 กันยายน 2566 เนื่องในวันคล้ายวันเกิดของคุณสุกัญญา รีส (ตุ๊ก) พร้อมด้วยกัลยาณมิตรอาทิคุณสุนีย์ เนฟฟ์, คุณธนาภรณ์ ซิมมอนส์ และคุณขณิดา บรรลือทรัพย์ ญาติธรรมชาวเซ้าท์ ซานฟรานซิสโก มาร่วมกันทำบุญวันเกิดด้วยกันอย่างมีความสุขที่วัดไชยมงคล เมืองแฟร์ฟิลด์ รัฐแคลิฟอร์เนีย

@@@………เทศน์มหาชาติพระเวชสันดรชาดก ที่วัดไชยมงคล “กัณฑ์กุมาร” ท่านพระครูศรีชัยวิเทศ เจ้าอาวาสวัดไชยมงคล สหรัฐอเมริกา เป็นพระธรรมกถึกแสดงพระธรรมเทศนากัณฑ์นี้ เจ้าภาพต้นบุญได้แก่ คุณ Ann Abshire,คุณ Ann Okino, คุณณัฐชา หมายกลาง, คุณสุภาพร วรรณพัฒน์-Peter Simon ,คุณกรรณิกา กันยา พร้อมครอบครัว

@@@……… .นักร้องสาวจุฑารัตน์ จูลี่ มาลยาภรณ์ เจ้าของไร่ไวน์เมืองนาปา รัฐแคลิฟอร์เนีย จัดฉลองวันเกิดตัวเองที่บ้านกลางไร่ มีกลุ่มนักร้องประสานเสียงมาร่วมงานหลายสิบคน พร้อมเพื่อนๆเจ้าของไร่ไวน์ในเมืองนาปานับสิบ อย่าง Mr. Lee เจ้าของไร่ไวน์ชื่อดัง The Punchโดยมี Mr. David & Mr. Steven ขนไวน์หลายยี่ห้อมาให้เพื่อนๆชิมกัน ท่ามกลางบทเพลงอันแสนไพเราะกะเทาะใจไปทีเดียว

@@@………นพ.กรีฑา และ พญ.จารุรพ อภิบุณโยภาส ทราบว่าลูกสาวคนสุดท้องพญ.เคที่ อภิบุณโยภาส และ ลูกเขย คุณแดน Parks ได้ลูกสาวน้องเอเวอรี่ แต่ไม่มีโอกาสเดินทางไปเยี่ยมหลานสาว ช่วงต้นเดือนกันยายน 2566 อากาศทางแวนคูเวอร์ มลรัฐวอชิงตัน เริ่มเย็นกำลังสบาย ๆ ถือโอกาสชวนพี่น้องไปเยี่ยมลูกหลาน พร้อมชมทิวทัศน์ในบรรยากาศชิล ๆ ภาพแรกบนสี่พี่น้องจากซ้าย นพ.กรีฑา + พญ.จารุรพ อภิบุณโยภาส และ คุณเกรียงศักดิ์+คุณอัจรีย์ อภิบุณโยภาส สองภาพแรกล่าง-พญ.เคที่,นพ.กรีฑา และ คุณอัจรีย์ อภิบุณโยภาส และ คุณสุทิพย์ อิกูซ่า และ ภาพใหญ่กลาง- พญ.จารุรพ อภิบุณโยภาส กำลังมีความสุขกับหลานสาวน้องเอเวอรี่วัย 7 เดือน

@@@………..ขณะที่ นพ.กรีฑา + พญ.จารุรพ อภิบุณโยภาส และ คณะประกอบด้วย คุณไกรศักดิ์+ อัจรีย์ อภิบุณโยภาส และ คุณสุทิพย์ อิกูซ่า เพลิดเพลินกับครอบครัวของ พญ.เคที่+ คุณแดน Parks ที่เมืองแวนคูเวอร์ รัฐวอชิงตัน ครอบครัวของ คุณแจนเน็ต อภิบุณโยภาส +คุณจอห์น Blaise บินมาสมทบระหว่างวันที่ 23-24 กันยายน 2566 พากันไปชมเมืองซีแอตเติ้ล รัฐวอชิงตัน ภาพบนแรกจากซ้าย-คุณหมอกรีฑา อภิบุณโยภาส,คุณเกรียงศักดิ์+คุณอัจรีย์ อภิบุณโยภาส,คุณหมอจารุรพ อภิบุณโยภาส และ คุณุทิพย์ อิกูซ่า ภาพถัดไป- นพ.กรีฑา + พญ.จารุรพ อภิบุณโยภาส ขณะชมพิพิธภัณฑ์ศิลป์แก้วเป่าของชิฮูลี- Dale Chihuly ศิลปินผู้สรรสร้างผลงานศิลปะการเป่าแก้ว ที่เมือง Seattle รัฐ Washington , สองภาพล่าง -ภาพแรก ครอบครัว พญ.แคที่ ขณะทานอาหารกับคุณพ่อคุณแม่นพ.กรีฑา + พญ.จารุรพ อภิบุณโยภาส ภาพขวาสุด ครอบของคุณแจนเน๊ต -ขณะทานอาหารกับคุณอาไกรศักดิ์+ คุณอาอัจรีย์ อภิบุณโยภาส ( คู่ซ้าย)

@@@………….เมื่อวันศุกร์ ที่ 22 กันยายนนี้ Brianna Cea เชื้อสายไทย เติบโตในนิวยอร์ก และอยากให้ชุมชนไทยในนิวยอร์คเติบโตไปด้วยกันกับชุมชนชาติอื่นที่ ๆ ที่เข้ามาอยู่ในนิวยอร์ก การสนับสนุนของเธอได้รับการยอมรับจากหลายฝ่ายทั้งทางด้านกงสุลไทย ชุมชนไทย และรัฐบาลท้องถิ่นที่นี่ เธอจึงเป็นตัวอย่างของคนไทยรุ่นใหม่ จาก OCA-NY(Asian Pacific American Advocates) ซึ่งเป็นองค์กรระดับชาติที่ไม่แสวงหาผลกำไรแต่ทำเพื่อส่งเสริมสิทธิพลเมืองและปกป้องสิทธิทางการเมือง,เศรษฐกิจ และวัฒนธรรมของชาวอเมริกันเชื้อสายเอเชียแปซิฟิกในอเมริกา เธอช่วยสนับสนุนส่งสเริม,ประชาสัมพันธ์และปกป้องชนชาติเอเชีย เพื่อให้ได้สิทธิต่าง ๆ เท่าเทียมกับชนชาติอื่น ๆ ทั่วโลกที่อาศัยในนิวยอร์ก Brianna ได้จัดงานกาล่า ดินเนอร์ เป็นครั้งแรกในนามขององค์ที่เธอเป็นสมาชิกที่ House of Joy Restaurant ย่านไชน่าทาวน์ ดาวน์ทาวน์ นครนิวยอร์ก ในงานมีทั้งการแสดงต่าง ๆ มากมาย พร้อมมอบรางวัลเเก่ชุมชนดีเด่นหลายท่านจาก OCA-NY ติดตามได้ที่ www.oca-ny.org

@@@……….ระหว่างวันที่ 23-24 กันยายน 2566 สังคมชาวต่างชาติในนครนิวยอร์กร่วมกันจัดงาน “Moon Festival 2023: Multicultural Carnival” ที่ศูนย์การค้า Tangram Mall นครนิวยอร์ก ในการจัดงานครั้งนี้ทางสถานกงสุลใหญ่นิวยอร์ก ให้การสนับสนุนส่งเจ้าหน้าที่จากสถานกงสุลคุณวรเดช ดิญฐ์ยิ้ม (ชาย) ขึ้นเวทีสาธิต และ เผยแพร่วัฒนธรรมไทยที่สวยงามผ่านผลงานการแกะสลักผักผลไม้ที่วิจิตรบรรจง จากภาพบน- กงสุลภาวินี จันทร์สำราญ ( คนแรกจากซ้าย) ได้เข้าร่วมพิธีเปิดงานในวันอาทิตย์ร่วมกับผู้แทนหน่วยงานต่างด้วย, ภาพล่าง- ในงาน “Moon Festival 2023: Multicultural Carnival” ครั้งนี้มีหลายประเทศแถบเอเชีย รวมทั้งประเทศไทยไปเปิดคูหาโชว์ศิลปะวัฒนธรรมของประเทศตน มีทั้งคูหาอาหาร, Gifts Shop และอื่น ๆ ทางประเทศไทยมีจิตอาสาไปร่วมเดินแฟชั่นชุดไทยในยุคต่าง ๆ พร้อมทั้งชุดเครื่องแต่งกายพื้นบ้านประจำท้องถิ่นของตน มีสีสันงามระการตาทุก ๆภาค เรียกเสียงปรบมือรัวๆให้แก่ผู้ร่วมแสดงบนเวทีทุก ๆ คน จิตอาสาที่ขึ้นโชว์บนเวที อาทิ คุณวรเดช ดิษฐยิ้ม,คุณจอย ฮิลานี,คุณสมหมาย ใจจง,คุณซาร่า ฮิลานี,คุณนิรมล ศิริวงศ์ ซุคเคอร์,คุณElizabeth Bilomasur, คุณญาณิน ธรรมรังสี,คุณปรึกษา ตัณฑการ,สมาชิกชมรมอนุรักษ์รำไทย และอีกหลายๆท่าน ทางชุมชนไทยฝากขอบคุณทุก ๆคนที่ได้ร่วมกันคนละไม้ละมือในการทำชื่อเสียงให้แก่ประเทศไทยเราครั้งนี้ บราโว้!

@@@…….. .เมื่อวันที่ 23 กันยายน 2566 พี่น้องชาวไทยในนครนิวยอร์ก และเมืองใกล้เคียงพร้อมใจกันฉลอง ครบรอบ 1 ปี “ไทยทาวน์ นิวยอร์ก” หรือ “ Little Thailand Way” อย่างภาคภูมิ บนถนน Little Thailand Way ซึ่งเป็นถนนช่วงยาวประมาณ 3 บล็อค บนถนน 77th Street ตัดกับ Woodside Avenue ในย่าน Elmhurstในการจัดงานครั้งนี้มีข้าราชการไปร่วมหลายคน อาทิ ออท.ธานี แสงรัตน์,อท.จุลีพจน์ อิศรางกูร ณ อยุธยา,กสญ.นิวยอร์ก สมใจ ตะเภาพงษ์,รองกสญ.จีระพร จีระนันทกิจ,กงสุลอธิคม แดงพันธ์ และ ตัวแทนรัฐท้องถิ่นจาก Elmhurst, Queens นิวยอร์ก ในการเฉลิมฉลองครบรอบหนึ่งปีกันครั้งนี้ เป็นการชื่นชม,มอบรางวัล และเป็นกำลังใจให้แก่ทุก ๆ ที่ช่วยกันคนละไม้ละมือ เพื่อส่งเสริมและสนับสนุน ให้เกิด “ไทยทาวน์” ได้ทุกวันนี้ อาทิเช่น คุณศิรินารถ เดวิสโดวิด, คุณBrianna Cea , คุณวิจิตร กาญจนวงศ์,คุณจอย ฮิลานี,คุณนิรมล ศิริวงศ์ ซุคเคอร์,คุณปรึกษา ตัณฑการ และ อีกหลายๆท่าน และที่จะลืมไม่ได้คือคุณหมู- ยุทธนา ลิ้มเลิศวาที ผู้เป็นหัวเรี่ยวหัวแรงผลักดันจนคนไทยมี “ไทยทาวน์” จนทุกวันนี้และ ต่อ ๆ ไปเพื่อเป็นมรดกของคนไทยรุ่นหลังสืบไป

@@@……… ในงานเลี้ยงรับรองเปิดตัวการสมัครเป็นสมาชิกคณะมนตรีสิทธิ มนุษยชนแห่งสหประชาชาติ (HRC) วาระปี ค.ศ. 2025-2027 เมื่อวันที่ 21 กันยายน 2566 โดยประเทศไทยเสนอ นพ.นิติ เหตานุรักษ์ (ขวาสุด) รองอธิบดีกรมควบคุมโรค เป็นผู้สมัครในนามประเทศไทย ในงานเลี้ยงครั้งนี้ผู้มีแทนระดับรัฐมนตรี ,เอกอัครราชทูต และผู้แทนระดับสูงจากกว่า 100 ประเทศเข้าร่วม งานจัดได้อย่างหรูหรา สวยงาม ทั้งการตกแต่งสถานที่ การจัดดอกไม้ และโชว์อาหารไทยอย่างสวยงามแต่ละชนิดให้ผู้แทนระดับรัฐมนตรีของแต่ละประเทศ ได้ลองลิ้มชิมรส การจัดดอกไม้และอาหารในงานวันนี้ได้รับการชื่นชมถึงรสชาดที่อร่อย ความประณีตสวยงามของการจัดแต่ง และองค์ประกอบอื่น ๆ ของงานได้อย่างคลาสสิค ไม่มีที่ติ สำหรับดอกไม้และอาหาร จัดโดย Delicious by Chef Bass NY-เชฟ กิตติมศักดิ์ เชฟบาส- อนุรัตน์ ไชยเขตต์ และไรอัน- ณรัตน์จิรา กุญชเดชจิรวัฒน์ จากบริษัท Mega Millions + Catering & Flowers ,New York ปรบมือให้ และ ขอให้บริษัทเจริญรุ่งเรืองสืบไป

@@@………นายกสมาคมอีสานนิวยอร์ก คุณพรรณี โตวรานนท์ พร้อมสมาชิก จัดงานอีสานบอลล์ครั้งที่ 43 เมื่อวันเสาร์ที่ 23 กันยายน 2566 ที่วัดวชิรธรรมปทีป ลองไอส์แลนด์ นิวยอร์ก กสญ สมใจ ตะเภาพงษ์ เป็นประธานเปิดงาน ในงานมีดนตรีไพเราะ จากวงดนตรีของ คุณวีระ บำรุงศรี แฟชั่นโชว์ และ อาหารอร่อย ๆ มากมาย ในงานนี้ กสญ.สมใจ ตะเภาพงษ์ ได้มอบเงินบริจาคบำรุงสมาคมฯ ด้วย โดยนายกสมาคมฯ คุณพรรณี โตวรานนท์ เป็นผู้รับ  

@@@………บางคนก็ห่างเหินกันจนจำกันแทบไม่ได้ บางคนดูแก่ชราจนเพื่อนจำไม่ได้ยกมือไหว้แสดงความเคารพผู้อาวุโส พอรู้ว่าเพื่อนเก่าเราเองก็ได้เฮกันทีเดียว นักเรียนเตรียมอุดม ( ตอ.) รุ่น 26 ครบรอบ 60 ปี นัดพบปะสังสรรค์กันวันเสาร์ที่ 16 กันยายน 2566 บางคนไปประกอบอาชีพเป็นแพทย์ที่อเมริกานาน จนลืมกลับมาเจอเพื่อน ๆ กลับมาคราวนี้มีเรื่องเล่าต่อเติมห้วงชีวิตที่ห่างหายไปได้เต็มที่ทีเดียว ปีหน้ามาเจอกันอีก จะได้ไม่ต้องบ่นเสียดายว่าเพื่อนจากไปไม่รู้เลย