“อยากตาย อย่าตาย มรณาคาเฟ่” ภาพยนตร์โรแมนติก | ดราม่า | แฟนตาซี ที่กำกับโดย โบ๊ท ธนณัฐ สุขเจริญ นำแสดงโดย เซ้นต์-ศุภพงษ์ อุดมแก้วกาญจนา, ฝน-ศนันธฉัตร ธนพัฒน์พิศาล, แพรวา-ณิชาภัทร ฉัตรชัยพลรัตน์, บาส-สุรเดช พินิวัตร์, ดุล ร่มจำปา, เขื่อน-ภัทรดนัย เสตสุวรรณ, คาริญญ์ยวัฒ ดุรงค์จิรกานต์ (เฟิด Slot Machine),เซ้ง-วิชัย แซ่ฟ่าน และ สุนิล พล (หมอสุนิล)

kid mai death Cafe ร้านคาเฟ่ที่มีพนักงานเป็นวิญญาณที่ฆ่าตัวตาย และถูกส่งมารับโทษ ที่นี่จึงเป็นจุดกึ่งกลางระหว่างโลกของมนุษย์และวิญญาณ เพื่อจุดหมายเดียวกัน คือการดับทุกข์ โดยจะมี Helper แต๊งค์ (เซ้นต์ ศุภพงษ์) เป็นคนดูแล เพื่อให้วิญญาณเหล่านี้ได้ตระหนักรู้ถึงความผิดที่ก่อเอาไว้ ก่อนที่พวกเขาจะได้ไปต่อตามวัฏสงสารของตัวเอง

วันหนึ่ง เดียร์ (ฝน ศนันธฉัตร) ลูกค้าประจำของร้านได้ฆ่าตัวตาย และได้เข้ามาเป็นพนักงานที่ร้าน kid mai death ทำให้เรื่องวุ่น ๆ ที่มาพร้อมกับเดียร์ก็เริ่มขึ้น ทั้งความรู้สึกที่แต๊งค์และเดียร์มีให้กัน จนทำให้พวกเขาต้องเข้าไปยุ่งกับเหตุการณ์ในอดีตของเดียร์

เมื่อเรื่องถึงหูของ (เฟิด Slot Machine) บอสใหญ่ของศูนย์ Dear to death ทำให้เเต๊งค์จะต้องถูกลงโทษ หากเขาไม่สามารถพาวิญญาณเดียร์ไปตามวัฏสงสารได้ทันเวลา เรื่องราวเดือดร้อนไปถึง Helper นิว (แพรวา ณิชาภัทร) และ Helper เบลล์ (บาส สุรเดช) 2 Helper ผู้ช่วยของแต๊งค์ที่ต้องคอยมาดูแล และช่วยให้เรื่องราววุ่น ๆ จบลง

จุดแข็งของ อยากตาย อย่าตาย มรณาคาเฟ่

เนื้อเรื่องเล่าให้ผู้ชมได้ตระหนักถึงการมีชีวิตอยู่ว่าดีอย่างไร ถึงไม่ควรฆ่าตัวตาย ซึ่งเป็นแนวใหม่ของภาพยนตร์ไทยเลย แถมยังทำออกมาได้ดีจนให้กำลังใจคนที่กำลังท้อกับชีวิตได้อย่างดี แถมยังมีฉากตลกผ่านเข้ามาคลายบรรยากาศตึงเครียดของเรื่อง แอบบอกว่าฮาแน่นอน โดยส่วนตัวชอบการจัดแสงของเรื่องนี้มากๆ ถึงจะมีโลเคชั่นถ่ายทำเพียงแค่ 4-5 ที่ แต่การจัดแสงของทีมงานทำให้เราไม่รู้สึกเบื่อโลเคชั่นเดิม ๆ เลย

จุดอ่อนของ อยากตาย อย่าตาย มรณาคาเฟ่

การแสดงของนักแสดงอาจจะยังไม่ดีเท่าที่ควร เลยทำให้เราไม่อินสักเท่าไหร่ แต่ก็ไม่ได้ถึงขั้นแย่ไปเลย เพราะก็ยังมีบางคนที่ช่วยดึงมาตรฐานขึ้นมาได้ อย่างเช่น “แพรวา – ณิชาภัทร ฉัตรชัยพลรัตน์” ที่ดูจะสมบทบาทที่สุดแล้ว

4/5
หลาย ๆ อย่างทำออกมาได้ดีแล้ว หากใครกำลังท้อกับชีวิตเข้าไปชมเรื่องนี้จะได้รับกำลังใจออกมาอย่างแน่นอน และใครอยากจะเข้าใจคนรอบตัวมากขึ้น ก็แนะนำให้เข้าไปชม ส่วนใครที่เป็นแฟนคลับของนักแสดงในเรื่อง ก็สามารถเข้าไปชมเพื่อเป็นกำลังใจให้ศิลปินที่ตนเองชื่นชอบกันได้เช่นกัน

หมีหมี