เรียกได้ว่าเป็นข่าวช็อกสำหรับเเฟนๆชาวไทย หลังจากที่สโมสร Talon eSports ประกาศปล่อยผู้เล่นชุดขวัญใจคนไทยที่ประกอบไปด้วย Q,Jabz,23Savage 3 ผู้เล่นขวัญใจชาวไทย เเละ 2 ผู้เล่นระดับ Top ของโซน SEA ออกจากทีมเป็นที่เรียบร้อย

ซึ่งหลังจากนั้น 2 ผู้เล่นไทยอย่าง “Jabz” กัปตันทีม เเละ เจ้าที “23Savage” ได้ออกมาเปิดใจหลังจากที่ถูกสโมสรปล่อยตัวออกจากทีมเเทบจะทันทีทันใดในช่วงเมื่อคืนที่ผ่านมา

ในรายของเเครี่ชาวไทยอย่างเจ้าที หรือ “23Savage” ที่ตอนเเรกนั้นเคยออกมาประกาศว่า จะกลับไปเล่น The International 2024 หรือ TI13 เเบบไม่ Choke นั้น เเต่เห็งทีจะไม่ได้ใช้กับ Talon เเล้ว หลังจากที่ถูกสโมสรปล่อยตัวเจ้าตัวก็ออกมาโพสต์ข้อความบน X (ทวิตเตอร์)โดยมีใจความประมาณว่า

“สำหรับ 2 ปีนี้ เราเริ่มจากด้านล่างจริงๆ จากดิวิชั่น 2 ถึง ดิวิชั่น 1 ไปจนถึงระดับเมเจอร์ แล้วก็ TI เรามีความทรงจำมากมายร่วมกัน และมันจะเป็นการเดินทางที่ไม่มีวันลืมเลือนตลอดไป ผมรู้สึกขอบคุณจริงๆ ที่วันนั้นผมเลือกเข้าร่วม Talon”

สำหรับเจ้าที 23Savage เจ้าของ 13,000 MMR ในวันที่ 13 ธันวาคมปีที่เเล้ว เเละตำเเหน่งผู้ Mophing อันดับ 1 ของ The International 12 เข้ามาร่วมกับ Talon eSport ตั้งเเต่ช่วงเดือนกุมภาพันธ์ 2022 พร้อมกับฟาดเงินรางวัล 438,000 ดอลลาร์สหรัฐ

ส่วนในรายของกัปตัน Jabz ก็ออกมาเปิดใจเช่นกันซึ่งนอกจากการเปิดใจเเล้ว เจ้าตัวยังเผยเปิดข่าวสำคัญของอนาคตของเจ้าตัวเเละทีมอีก 3 คนอีกด้วย โดยเจ้าตัวเผยสั้นๆว่า ผู้เล่น 4 จาก 5 คนได้ต้นสังกัดใหม่เรียบร้อยแล้วเหลือเพียงการประกาศยืนยันโดยมีผู้เล่นใหม่เพิ่มมาอีก 1 ราย ” Thank you for everything พวกผม 4 คนยังอยู่ด้วยกันนะครับ รอประกาศจากทีมใหม่ + ผู้เล่นใหม่”

ซึ่งอีก 1 คนที่ไม่ได้ไปต่อนั่นคือผู้เล่น Midlane ฝืมือดีชาวสิงค์โปรอย่าง MiKoto ที่ก่อนหน้านี้เจ้าตัวได้ประกาศออกมาเเล้วว่า “สำหรับซีซันหน้า ผมอาจจะพักจากการแข่งขันเป็นอย่างน้อย 1 เมเจอร์ ผมจะไม่ลงเล่นให้กับทีมไหนเลยในช่วงนั้น ผมอยากจะพักผ่อนสักหน่อย แต่ผมก็ยังลังเลอยู่นะ ผมอยากจะลงแข่งขันต่อแต่ก็อยากจะพักสักหน่อย” Mikoto กล่าว

เรียกได้ว่าเป็นข่าวดีสำหรับเเฟนๆชาวไทยที่ผู้เล่นชุดนี้ยังคงอยู่ด้วยกัน คงต้องรอดูว่าทีมใหม่จะที่ได้จะเป็นทีมอะไร รวมถึงผู้เล่นจิ๊กชอว์ชิ้นสุดท้ายจะเป็นใครซึ่งเเฟนก็เเซวว่าถ้าไม่ใช่ “พี่ดี้ 47” ก็อย่างจะให้ Topson ผู้เล่น Midlane จาก OG มา join ด้วยกันน่าจะเล่นได้เข้าขากับเจ้าที 23Savage ด้วย

สำหรับผู้เล่นชุดนี้ เข้าร่วมทีมมาตั้งเเต่ปี 2021 โดยเริ่มต้นมาจาก MiKoTo ที่เข้าทีมมาพร้อมกับผู้เล่นชุดเเรกก่อนที่ Q,23Savage จะเข้ามาในช่วงต้นปี 2022 ก่อนที่ Oill เเละ Jabz จะเข้ามาเเทนที่ผู้เล่นเก่าที่ออกไปในช่วงปลายปี โดยผลงานที่ดีที่สุด DPC SEA 2023 Tour 2: Division I ที่ผู้เล่นชุดนี้คว้าเเชมป์ได้สำเร็จ ส่วนความสำเร็จในระดับ Major นั้นดีที่สุดคือจบอันดับ 3 Lima เเละ Riyadh Major เเต่ผลงานในรายการที่ยิ่งใหญ่ที่สุดอย่าง The International ผู้เล่นชุดนี้จบอันดับที่ 17-18 ใน TI10 ส่วน TI 11 จบอันดับที่ 9-12 เเละ นี่อาจจะเป็นหนึ่งในสาเหตุที่ทำให้มีการเปลี่ยนเเปลง Roster ผู้เล่นในครั้งนี้

——————————————–
GAMESTALK BY INSIDE THE GAMES
คอลลัมน์โดย Wacther
ติดตามรีวิวเกมส์ และ อื่นๆ ที่น่าสนใจได้ที่ : INSIDE THE GAMES