“สามีและภรรยา” ก็เปรียบเสมือน “ลิ้นกับฟัน” อยู่ใกล้กันก็ย่อมมีกระทบกระทั่งกันเป็นเรื่องธรรมดา แต่ความรักสำหรับบางคน มันมีวันหมดอายุ ซึ่งไม่ได้แจ้งวันหมดเอาไว้เหมือนอาหารต่าง ๆ เราจึงไม่อาจทราบได้เลยว่า มันจะหมดอายุเมื่อไหร่ และการที่คนสองคนมาอยู่ด้วยกัน จนได้เห็นแทบทุกด้านทุกมุมทั้งที่ดีและไม่ดี ซึ่งส่วนใหญ่มนุษย์เรามักจะจดจำแต่เรื่องที่ไม่ดี จึงทำให้การหย่าร้างในยุคปัจจุบันมีมากขึ้นเรื่อย ๆ เพราะผู้หญิงยุคนี้ก็สามารถดูแลตัวเอง และเลี้ยงดูครอบครัวได้ดีไม่แพ้ผู้ชาย ทำให้ผู้หญิงไม่จำเป็นต้องทนอีกต่อไป

“Love Reset 30 วันโคตร(เกลียด)เธอเลย” นำแสดงโดย “คังฮานึล” (Moon Lover: Scarlet Heart Ryeo, Midnight Runners, When The Camellia Blooms, Curtain Call) และ “จองโซมิน” (Alchemy of Souls, The Smile Has Left Your Eyes, Monthly Magazine Home) ถือเป็นการโคจรมาพบกันอีกครั้งในรอบ 8 ปี หลังเคยเล่นหนังเรื่อง Twenty (2015) ด้วยกัน กำกับการแสดงโดย นัมแดจุง (Homme Fatale, The Last Ride) โดย คังฮานึล รับบทเป็น โนจองยอล ทนายความสุดยียวนกวนประสาท ส่วน จองโซมิน รับบทเป็น ฮงนารา โปรดิวเซอร์รายการโทรทัศน์ที่ทั้งสวยทั้งปากแซ่บเกินใคร

นี่คือภาพยนตร์เกาหลีที่พูดถึงความสัมพันธ์ของสามีและภรรยา โนจองยอล กับ ฮงนารา จากความรักที่พร้อมฟันฝ่าอุปสรรคทุกอย่าง กลับกลายเป็นความเกลียดชังชนิดเกลียดเข้าไส้ ไม่สามารถอยู่ด้วยกันได้อีกต่อไป และความรักกำลังจะพังทลายลงอย่างถาวร อีก 30 วันก็ถึงกำหนดหย่าร้างตามกฎหมายของเกาหลี ที่มีเวลาให้ไปทบทวนให้ดีก่อน แต่เมื่อทั้งคู่เกิดอุบัติเหตุทางรถยนต์จนความจำเสื่อมทั้งคู่ ความรักที่กำลังจะล่มสลาย จึงมีโอกาสที่จะถูกรีเซตใหม่อีกครั้ง เธอกับเขาจะกลับมารักกันอีกครั้งได้หรือไม่ คงต้องไปตามลุ้นกัน…

จุดแข็งของ Love Reset

การแสดงที่เคมีเข้ากันสุด ๆ ของ 2 นักแสดงนำ “คังฮานึล” และ “จองโซมิน” ตอนรักกันก็หวานฉ่ำสุดขีด ตอนเกลียดกันก็พร้อมหยุมหัวกันตลอดเวลา เป็นการแสดงร่วมกันที่น่ารักน่าชังสุด ๆ ทำให้หนังสนุกมาก ๆ ด้วยความที่ทั้งคู่เคยร่วมงานกันมาก่อน และรู้จักกันมานาน ทั้งคู่จึงให้สัมภาษณ์ว่า เหมือนการมาทำงานกับเพื่อน จึงทำให้แต่ละฉากเป็นไปด้วยความหรรษา เริงร่าสุดพลัง ไม่ใช่เรื่องง่าย ๆ เลยที่จะแสดงร่วมกันได้เข้าคู่เข้าขาแบบนี้

ด้านดาราสมทบทั้งหลายก็ทำหน้าที่ของตัวเองได้ดีมาก ๆ ทำให้หนังสนุกและตลกสุด ๆ ไม่ว่าจะเป็น โจมินซู, คิมซอนยอง, ยุนคยองโฮ, ลิมชุลฮยอง, หวังเซอิน, ซงแฮนา ถือเป็นทีมนักแสดงที่แข็งแกร่งและเข้าขากันสุด ๆ บทของแต่ละคนก็โดดเด่นกันไปคนละแบบ ไม่มีใครโดนกลืนหายไปเลย

บทที่แอบจิกกัดสูตรหนังรอมคอม รักโรแมนติก โดยเฉพาะหนังเกาหลีเอง ที่ถูกปล่อยออกมาเรื่อย ๆ และทุกครั้งก็สามารถสร้างความบันเทิงได้ตลอด เรียกว่าปล่อยมาแต่ละที เข้าเป้าตลอด อันนี้ต้องปรบมือให้

จุดอ่อนของ Love Reset

เป็นหนังที่เน้นฮา ทำให้มีความเหนือจริง โอเวอร์แอ็คติ้ง เกินพอดีในหลาย ๆ ส่วน อาจไม่ได้เป็นที่ชื่นชอบของทุกคน

4/5
ถ้าพูดในแง่ของบันเทิง ความสนุกสนาน ความฮา Love Reset ได้คะแนนเกือบเต็ม หนังดูสนุกสุด ๆ ฮาจริงฮาจัง ไม่มีช่วงน่าเบื่อเลย ใครที่อยากหัวเราะ อยากคลายเครียด รับรองไม่มีเสียดายตังค์แน่นอน ดูเถอะ ได้หัวเราะ ได้ยิ้มมุมปาก แอบอมยิ้ม มีทุกอารมณ์ความฮามากฮาน้อย แถมยังให้ข้อคิดที่ดีเรื่องความสัมพันธ์ของคู่รัก ใครที่ความรักกำลังมีปัญหา เจอหน้ากันก็หยุมหัวกันตลอด ลองควงคู่กันไปดู Love Reset อาจทำให้ได้แง่คิดดี ๆ ที่ช่วยรักษาความสัมพันธ์เอาไว้ได้ต่อไป
.

หมีเช