สุริยคติกาล วันที่ 21 กันยายน พ.ศ. 2564  ค.ศ. 2021 จันทรคติกาล ตรงกับวันอังคาร ขึ้น 15 ค่ำ เดือน 10 ปีฉลู ตรีศก จุลศักราช 1383 อาทิตย์อุทัย เวลา 06.07 น. เที่ยงจริง เวลา 12.12 น. อาทิตย์ตก เวลา 18.15 น. จันทร์ตก เวลา 06.45 น.

วันนี้ เวลา 00.00-03.54 น. ดาวจันทร์เสวยปุรพภัทรบทนักษัตรฤกษ์ที่ 25 ประกอบด้วยเพชฌฆาตแห่งฤกษ์ เพชฌฆาต แปลว่า ผู้ฆ่า ทำการเพื่อให้สิ่งที่เข้ามาพ่ายแพ้ ข่มขวัญ น่ายำเกรง มีความขลังและมีความศักดิ์สิทธิ์ เวลา 03.55-24.00 น. ดาวจันทร์เสวยอุตรภัทรบทนักษัตรฤกษ์ที่ 26 ประกอบด้วยราชาแห่งฤกษ์ ราชา แปลว่า พระเจ้าแผ่นดิน เวลา 00.00-03.45 น.-ทำการมงคลได้ตามฤกษ์บนหมวดเพชฌฆาตฤกษ์ เวลา 03.46-24.00 น.-ห้ามทำการมงคล ทิศที่เป็นมงคล-ทิศประจิม (ตะวันตก) ทิศอัปมงคล-ทิศบูรพา (ตะวันออก) สีประจำวัน-สี ชมพู สีสิริมงคล-สีเหลือง น้ำตาล สีอัปมงคล-สีขาว งาช้าง ราศีที่ดาวศรีสถิต-ราศีกุมภ์ ราศีที่ดาวกาลีสถิต-ราศีมีน

เกิดวันนี้ เด็กชาย รู้ศิลปศาสตร์ ชอบการศึกษาหาความรู้ เป็นบุรุษที่เฉลียวฉลาด มีความสามารถในการพูด เขียน คิดค้น ไม่ต้องพึ่งพาอาศัยหรือใช้แรงใคร จักไม่มีความทะเยอ ทะยานหรือมักใหญ่ใฝ่สูงเท่าไรนัก เป็นคนรักครอบครัว มีรูปงาม ศัตรูจะทำร้ายไม่ได้ เจ้าชู้ มีจิตใจที่เข้มแข็ง กล้าหาญ มีน้ำใจดี แต่ใจร้อนฉุนเฉียว คล่องแคล่ว ชอบอาสาเจ้านาย เป็นทหารตำรวจช่างเทคโนโลยีดี ผู้ใหญ่เมตตา เป็นที่พึ่งของพ่อแม่ เด็กหญิง เป็นสตรีที่เฉลียวฉลาดไหวพริบปฏิภาณดี มีรูปร่างหน้าตาดี ช่างพูดและช่างเจรจา ติดต่อกับสังคมและธุรกิจการค้าขายได้เป็นอย่างดี เกิดในครอบครัวที่มีหลักฐานจะมีความสุขสบายดี เป็นคนรักการศึกษา มีจิตใจดี จิตใจสูง เป็นนักสู้ เอาชนะอุปสรรคได้  ขยันหมั่นเพียร มีผู้ให้ความเมตตาเกื้อหนุน อนาคตมีความเจริญรุ่งเรือง มีชื่อเสียง หลักฐานมั่นคง

เกิดวันอาทิตย์ จะมีเรื่องใช้จ่ายเงินจำนวนมาก การเสี่ยงโชคไม่เป็นผล ไม่ควรเสี่ยงหรือใช้จ่ายฟุ่มเฟือย รายจ่ายส่วนมากจะเป็นค่าภาษีสังคมและกิจกรรมสาธารณประโยชน์  การบริหารงานที่ถูกที่ถูกทางทำให้ประสบความสำเร็จในชีวิต การลงทุนและการสำรองจ่ายควรจะพิจารณาให้รอบคอบ  มีรายได้พิเศษหรือได้เงินคืน จะได้ของฝากของขวัญ

เกิดวันจันทร์ จะมีงานประดังเข้ามาจำนวนมาก  อยู่นิ่ง ๆ เฉย ๆ ไม่ได้ ต้องหาเรื่องมาทำเรื่อยไป แต่ควรระวังเรื่องโทสะ ควรควบคุมอารมณ์ตัวเองให้ได้ มิเช่นนั้นจะมีปากเสียงกับคนรอบข้างได้ การกล้าบุกเบิกสร้างสรรค์ในสิ่งที่แตกต่างจากคนอื่น ทำให้ประสบความสำเร็จในชีวิตการงาน เพื่อนฝูงที่สนิทคอยช่วยเหลือและเอาใจใส่ คู่ครองคนรักปรับความเข้าใจกันได้

เกิดวันอังคาร การบริหารจัดการทางการเงินและทรัพย์สินที่ดีทำให้มีฐานะการเงินดีขึ้น เงินทองถูกใช้ไปในทางการให้บริการสังคมเพื่อนฝูง มีโอกาสได้ศึกษาอบรมในระดับที่สูงขึ้น ระวังการเสียรู้ทางการเงิน เงินทองจะใช้จ่ายไปเกี่ยวกับการศึกษาและการพักผ่อน จะได้รับการพิจารณาความดีความชอบ ควรปรับความเข้าใจกับคนรอบข้างให้ดี มีลาภผลเล็กน้อย

เกิดวันพุธ จะได้รับการช่วยเหลือจากผู้ใหญ่และเพื่อนร่วมงาน การงานถึงแม้จะมีปัญหาอยู่บ้างก็สามารถแก้ไขได้  สามารถทำงานร่วมกับผู้อื่นได้ดี การงานประสบความสำเร็จสมตามที่ได้ตั้งใจไว้  ข่าวลือเรื่องรักวุ่น ๆ จะค่อย ๆ จางหายไป  มีโชคดีได้ลาภเกี่ยวกับการเงิน  หากเจ็บป่วยไม่นานก็จะหาย ได้รางวัลของฝากของขวัญ มีรายจ่ายมากขึ้น มีเวลาน้อยที่จะให้กับคนรัก

เกิดวันพฤหัสบดี คนรักมีการช่วยเหลือกันด้านการงานสามารถพึ่งพาอาศัยกันได้ จะได้คบหาสมาคมกับเพศตรงข้ามหลายคน จะแวดล้อมด้วยเพื่อนฝูง มีลาภเป็นทรัพย์สินเงินทอง ระวังจะมีปัญหากับคนใกล้ชิด มีรายได้มากขึ้นแต่รายจ่ายก็มากขึ้นเช่นกัน มีความคิดเห็นขัดแย้งกับหุ้นส่วนเพศตรงข้าม ควรรักษาสุขภาพให้ดี มีการปรับปรุงที่อยู่อาศัยให้ดีขึ้น

เกิดวันศุกร์ จะได้ผลประโยชน์จากผลงานเก่า ๆ สิ่งของเก่า ๆ พอมีเงินให้เหลือเก็บบ้าง  การเงินหมุนเวียนดี มีรายได้เป็นกอบเป็นกำ จะได้ศึกษาวิชาการที่แปลกใหม่ จะได้คบหาสมาคมกับคนในเครื่องแบบ  คนทางไกลจะแวะเวียนมาหา  การงานที่ทำอยู่จะประสบความสำเร็จ จะได้รับผลตอบแทนเป็นที่พอใจ แต่เก็บเงินไม่อยู่

เกิดวันเสาร์ การเจรจาทางธุรกิจควรรอบคอบ ควรใช้ความอ่อนโยนลุ่มลึกสยบการเคลื่อนไหวที่รุนแรง หากมีความเพียรพยายามจะสามารถฝ่าฟันอุปสรรคแก้ปัญหาได้ การเงินหมุนเวียนดี มีรายได้เป็นกอบเป็นกำ ผลงานที่ทำจะเป็นที่นิยมชมชอบของประชาชน ระวังสุขภาพและการเจ็บป่วย คนที่เคยมีปัญหาจะปรับความเข้าใจกันได้  จะได้งานที่ถูกใจ.