“The Marsh King’s Daughter ล่าแค้นสันดานดิบ” ภาพยนตร์เขย่าขวัญที่ดัดแปลงจากนิยาย Best Seller ของ “คาเรน ดิออนน์” ซึ่งเล่าถึง “เฮเลนา” หญิงสาวที่ใช้ชีวิตอย่างเรียบง่ายอยู่กับสามีและลูก โดยเธอได้แอบซุกซ่อนความลับอันดำมืดเอาไว้ ว่าแท้ที่จริงแล้วพ่อของเธอคือ “มาร์ช คิง” อาชญากรที่ถูกขังคุกอยู่ จากคดีการลักพาตัวแม่แท้ ๆ ของเธอไปกักขังหน่วงเหนี่ยวเอาไว้กลางป่าลึกนานหลายปี เฮเลนา ต้องรับมือกับฝันร้ายจากอดีตที่ตามมาหลอกหลอน และเมื่อเธอได้ข่าวว่าพ่อของเธอแหกคุกออกมา โดยเป้าหมายของคุณพ่ออาชญกร มาร์ช คิง คือการนำตัวเธอและลูกสาวไปอยู่ในป่าด้วยกันอีกครั้ง ทำให้เธอต้องทำทุกอย่างเพื่อปกป้องลูกของเธอ สิ่งเดียวที่เธอมี คือสกิลการต่อสู้ในป่า ที่พ่อของเธอเคยสอนไว้ให้ตอนเป็นเด็กนั่นเอง และครั้งนี้เธอต้องนำมันมาใช้กับพ่อของเธอเอง

“เฮเลนา” รับบทโดย “เดซี ริดลีย์” ที๋โด่งดังจากบท “เรย์” ในแฟรนไชส์จักรวาล “สตาร์วอร์ส” ส่วน “มาร์ช คิง” รับบทโดย “เบน เมนเดลโซห์น” จาก Rogue One: A Star Wars Story กำกับการแสดงโดย “นีล เบอร์เกอร์” ที่มีผลงานดังอย่าง The Illsionist (2006), Limitless (2011), Divergent (2014) และ Voyagers (2021)

จุดแข็งของ The Marsh King’s Daughter

การแสดงอันทรงพลังของ เดซี ริดลีย์ ทำให้เราเชื่อว่า เธอคือ เฮเลนา ผู้ที่ทั้งศรัทธาและเลื่อมใสในตัวคุณพ่อที่เป็นอาชญากร แต่ก็หวาดกลัวไม่แพ้กัน

ฉากที่ถ่ายทำในป่า ซึ่งเป็นการเข้าฉากระหว่างคุณพ่อ มาร์ช คิง กับลูกสาว เฮเลนา ในวัยเด็กที่แสดงโดย บรูกลินน์ พรินซ์ ล้วนดีงามแทบทุกฉาก ภาพสวย โลเกชั่นเยี่ยม

จุดอ่อนของ The Marsh King’s Daughter

หนังพาเราเดินทางไปได้ไม่ไกลอย่างที่คาดหวังเอาไว้ แผ่วเกินไปในทุก ๆ ด้าน ความโหดของ มาร์ช คิง ก็ไม่ได้แสดงให้เราเห็นชัดเจน การต่อสู้กันในตอนท้ายเรื่องระหว่าง มาร์ช คิง กับ เฮเลนา ก็ไม่ได้ดุเดือดเลือดพล่านอย่างที่คิด มาร์ช คิง ตายง่ายไปหน่อย ที่เห็นชัดแจ้งที่สุด น่าจะเป็นความผูกพันระหว่างพ่อลูกมากกว่า ทำให้เราไม่ได้อินจนเอาใจช่วยใครเป็นพิเศษ

3/5
The Marsh King’s Daughter เป็นหนังที่ไปไม่ถึงสักทาง ออกแนวกั๊ก ๆ กลาง ๆ กล้า ๆ กลัว ๆ ไปได้ไม่สุด

หมีเช