สุริยคติกาล วันที่ 11 ธันวาคม พ.ศ. 2566 ค.ศ. 2023 จันทรคติกาล ตรงกับวันจันทร์ แรม 14 ค่ำ เดือน 12 ปีเถาะ เบญจศก จุลศักราช 1385 อาทิตย์อุทัย เวลา 06.31 น. เที่ยงจริง เวลา 12.11 น. อาทิตย์ตก เวลา 17.50 น. จันทร์ขึ้น เวลา 05.11 น.

วันนี้ เวลา 00.00-10.18 น. ดาวจันทร์เสวยวิสาขานักษัตรฤกษ์ที่ 16 ประกอบด้วยเพชฌฆาตแห่งฤกษ์ เพชฌฆาต แปลว่า ผู้ฆ่า ทำการเพื่อให้สิ่งที่เข้ามาพ่ายแพ้ ข่มขวัญ น่ายำเกรง มีความขลังและศักดิ์สิทธิ์ เวลา 10.19-24.00 น. ดาวจันทร์เสวยอนุราชนักษัตรฤกษ์ที่ 17 ประกอบด้วยราชาแห่งฤกษ์ ราชา แปลว่าพระเจ้าแผ่นดิน เวลา 00.00-10.18 น.-ห้ามทำการมงคล เวลา 10.19-24.00น.-ทำการมงคลได้สารพัดตามฤกษ์บนหมวดราชาฤกษ์ ทิศที่เป็นมงคล-ตะวันตกเฉียงใต้ ทิศอัปมงคล-ตะวันออกเฉียงเหนือ สีประจำวัน-ขาว สีสิริมงคล-ดำ ม่วงแก่ เทา สีอัปมงคล-แดง แดงส้ม ราศีที่ดาวศรีสถิต-กุมภ์ ราศีที่ดาวกาลีสถิต-พิจิก

เกิดวันนี้ เด็กชาย มีเสน่ห์ ชอบแต่งตัว ปราดเปรียวแคล่วคล่องว่องไว มีน้ำใจดี อารมณ์สุนทรีย์ มีชื่อเสียง มีญาติพึ่งพาอาศัยไม่ได้ แต่เป็นที่พึ่งของญาติ คบคนใกล้ชิดเสมือนญาติ ชอบคบเพื่อนที่มีฐานะดี เด็กหญิง มีความเฉลียวฉลาด ยากที่ผู้ชายจะหลอกล่อได้ง่าย ไหวพริบปฏิภาณดี จิตใจสูง มีคารมคมคาย ชอบการศึกษาหาความรู้ เป็นที่รักของคนที่ได้พบเห็น มีผู้ให้ความเมตตาเกื้อหนุน มีความเจริญรุ่งเรือง หลักฐานมั่นคง ครอบครัวมีความสุข

เกิดวันอาทิตย์ จันทร์ทับวันเกิด มีโอกาสได้พบและคบหาดูใจกันกับเพศตรงข้าม มีการเดินทางไปต่างถิ่นต่างแดน ได้ศึกษาวิชาแปลกๆ วิชาลี้ลับมหัศจรรย์ วิชาที่ปิดบังซ่อนเร้น ได้ทรัพย์สินเงินทอง มีการปะทะคารมกับคนใกล้ชิด ระวังจะมีเรื่องเสื่อมเสียชื่อเสียง ควรดูแลคนในครอบครัวให้ดี มีการฟื้นฟูสุขภาพอนามัย

เกิดวันจันทร์ จันทร์ทับวันเกิด จะได้ร่วมงานสมาคมและกิจการสังคมสงเคราะห์ มีโอกาสได้เดินทางเพราะตำแหน่งหน้าที่การงาน จะได้เครื่องประดับ ทรัพย์สินเงินทองและบริวาร ได้ผู้อุปถัมภ์ การงานประสบความสำเร็จ มีลาภทางตะวันออก คนรักปรับความเข้าใจกันได้ คนต่างถิ่นต่างแดนเข้ามาคบหาสมาคมด้วย มีความกระตือรือร้น

เกิดวันอังคาร จันทร์ทับวันเกิด มีโอกาสได้ร่วมกิจกรรมสำคัญๆ มีการปรับปรุงเกี่ยวกับบ้านเรือนที่อยู่อาศัยให้ดีขึ้น จะทำอะไรต้องรอบคอบ มีเรื่องจำเป็นต้องใช้เงิน เสียทรัพย์ มีปัญหากับคนใกล้ชิด มีเรื่องสำคัญให้คิด บุตรบริวารแสดงอารมณ์เข้าใส่ ควรปรับความเข้าใจกับคนรอบข้างให้ดี

เกิดวันพุธ จันทร์ทับวันเกิด เพศตรงข้ามจะให้คำปรึกษาหารือในทุกด้าน มีกิจการงานที่เกี่ยวข้องกับส่วนรวม ได้ลาภเพราะมิตรสหาย สมความปรารถนาเรื่องความรัก อย่าหลงเชื่อคนอ้อนวอนเพราะอาจจะถูกหลอกลวงได้ง่าย ต้องใช้ความรอบคอบ มีการปะทะคารมเพราะเหตุที่มีเวลาน้อย

เกิดวันพฤหัสบดี จันทร์ทับวันเกิด ชอบฝันไปตามสภาพการณ์ มีโอกาสได้ทำงานพิเศษด้านการให้บริการสังคม เดินทางจากที่อยู่อาศัย ระวังข้าวของจะเสียหาย ทำงานสำเร็จสมความปรารถนา มีปัญหาเรื่องรักๆใคร่ๆ การเงินมีช่องทางแจ่มใส ได้ลาภจากการเสี่ยง ได้เข้าร่วมพิธีสำคัญ ได้พบผู้คนจำนวนมาก

เกิดวันศุกร์ จันทร์ทับวันเกิด ชอบให้คนรักดูแลและเอาใจใส่ ได้ลาภเป็นสิ่งของ ได้ทำงานที่ตรงกับความรู้ความสามารถและวุฒิภาวะ ได้รับมอบหมายหน้าที่สำคัญ ปัญหาอุปสรรคที่มีอยู่จะคลี่คลาย ของมีค่าที่ตกหล่นสูญหายหากติดตามจะได้คืน ควรรับฟังความคิดเห็นของคนรอบข้างบ้าง

เกิดวันเสาร์ จันทร์ทับวันเกิด ระวังจะมีปัญหาด้านความรัก เลือกคบคนดี คนรักหุ้นส่วนและเพศตรงข้ามจะเข้ามาให้การสนับสนุนช่วยเหลือ ระวังการเดินทาง การเจรจาประสบความสำเร็จ มีทรัพย์สินควรรักษาไว้ให้ดี ระวังภัยจากโจร จะเสียทรัพย์ มีการทะเลาะวิวาท การงานมีลู่ทางแจ่มใส ได้รับมอบหมายให้ทำงานสำคัญ.