สุพรรณิตาคาเฟ่ มีความงามและสุขสัมผัสจากบรรยากาศธรรมชาติ ล้อมรอบด้วยต้นไม้และภูเขา ในแบบที่ไม่ปรุงแต่ง มีวิวที่เด่นตา คือวิวสันเขื่อนขุนด่านปราการชล ทอดยาวสุดตา ส่วนการเสิร์ฟความอร่อยบนโต๊ะอาหารนั้น มีเจ้าของร้านคอยบริการเอง ทั้งต้อนรับลูกค้าและทำเครื่องดื่ม ขณะที่เมนูอาหาร น้องสาวเจ้าของร้าน รับหน้าที่เป็นแม่ครัวดูแลทั้งหมด 

ผัดไทยทะเล

เมนูอาหารสุพรรณิตาคาเฟ่ เป็นประเภทจานเดียวง่ายๆ ราคาไม่แพง วัตถุดิบบางส่วนเก็บจากสวนที่ทางร้านปลูกเอง ปลอดสาร ปลอดภัย แม้กระทั่งไข่ไก่ เป็นไข่ไก่ธรรมชาติที่เลี้ยงเอง สำหรับเมนูจานเด่นที่อยากแนะนนำ แม่พลอยขอแนะนำ ผัดไทยทะเล ใช้น้ำผัดไทยสูตรเฉพาะที่ทางร้านปรุงเอง รสชาติเข้มข้น ไม่ต้องใส่เครื่องปรุงเพิ่มเลย ทานกับผักเคียงคือ หัวปลีและมะม่วงซอย ที่ทางร้านปลูกเอง

ข้าวไข่ข้นกุ้ง

ข้าวไข่ข้นต้มยำกุ้ง

ข้าวไข่ข้นสามชั้นผัดพริกเกลือ

ข้าวตระกูลไข่ข้น มีให้เลือกหลายเมนู เริ่มจาก ไข่ข้นกุ้ง เนื้อนุ่มนิ่มเนียนลิ้น รสชาติหอม มัน กลมกล่อม โปะบนข้าวสวยร้อนๆ รับรองฟิน ข้าวไข่ข้นต้มยำกุ้ง เป็นข้าวไข่ข้นกุ้ง ราดด้วยน้ำต้มยำรสชาติจัดจ้าน หากใครอยากกินไข่ข้นแต่แอบกลัวเลี่ยน แนะนำ ข้าวไข่ข้นสามชั้นผัดพริกเกลือ ไข่ข้นที่ทอดมากำลังดี ไม่สุกไม่ดิบจนเกินไป โปะหน้าด้วยสามชั้นสไลซ์ทอดจนเหลือง แล้วผัดกับพริกเกลือ เพิ่มความแซ่บเข้าไปอีกนิด เป็นเมนูที่ลูกค้าต้องสั่งแทบทุกโต๊ะ

ข้าวหมูทอดเกาหลีน้ำจิ้มแจ่ว

ข้าวผัดน้ำพริกนรก+ไข่ดาวน้ำ

ข้าวหมูทอดเกาหลีน้ำจิ้มแจ่ว หมูทอดชิ้นโต ทอดแบบกรอบนอกนุ่มใน กับน้ำจิ้มแจ่วรสจัดถูกใจ ข้าวผัดน้ำพริกนรกกุ้ง+ไข่ดาวน้ำ ฉีกกฎการกินน้ำพริกนรกโรยข้าวแบบเดิมๆ โดยนำมาผัดคลุกเคล้ากับข้าว ปรุงรสชาติให้ลงตัว กินพร้อมไข่ดาวน้ำ เพิ่มความอิ่มอร่อย และช่วยลดความเผ็ดได้

สลัดแซลมอน

พิซซ่าหน้าพริกเกลือทะเล

ม้าฮ่อ

ปลาแห้งแตงโม

ใครอยากสัมผัสชาติเมนูสลัด มีสลัดไข่กุ้ง สลัดแซลมอน ผักสลัดเป็นผัก ที่ทางร้านปลูกเอง ปลอดสาร ทานกับน้ำสลัดงาญี่ปุ่นรสอร่อย หรือถ้าอยากกินพิซซ่า ที่ สุพรรณิตาคาเฟ่ มีพิซซ่า แป้งบาง กรอบ ให้เลือกสั่ง มีทั้ง หน้าแฮมไส้กรอก ฮาวายเอี้ยน แต่ที่เป็นซิกเนเจอร์ของร้านคือ พิซซ่าหน้าพริกเกลือทะเล มีกุ้ง หมึก หอยแมลงภู่นิวซีแลนด์ ผัดหน้าด้วยพริกเกลือทะเลสูตรเฉพาะของทางร้าน โรยด้วยชีสยืดๆ อบจนสีเหลืองทอง หอมกรุ่น อาหารว่างของไทยโบราณมีพร้อมเสิร์ฟ คือ ม้าฮ่อ ไส้รสชาติหวานเค็มคล้ายไส้สาคู กินคู่กับผลไม้รสเปรี้ยว เช่น ส้ม สับปะรด หากเป็นช่วงฤดูมะยงชิด ทางร้านจะจับคู่ให้ลูกค้าได้อร่อยกับม้าฮ่อมะยงชิด รับรองติดใจ ปลาแห้งแตงโม อีกหนึ่งเมนูหาทานยาก แตงโมหวานกรอบ โรยหน้าด้วยปลาแห้งปรุงรสมาอย่างเข้ากัน เป็นของว่างคลายร้อนที่กินแล้วชื่นใจสุดๆ

บราวนี่ไอศกรีม

ชีสเค้ก

ส่วนเครื่องดื่มมีให้เลือกหลากหลายเมนู มีทั้ง น้ำกระเจี๊ยบ เก๊กฮวย ลำไย ที่ต้มเอง ชา กาแฟ เครื่องดื่มแนวโซดา และ น้ำผลไม้  เมนูของหวาน มีทั้ง สละลอยแก้ว สตรอเบอรี่ชีสเค้ก บราวนี่ไอศกรีม ส่วนมะยงชิดลอยแก้ว มะยงชิดชีสเค้ก มีตามฤดูกาล

สุพรรณิตาคาเฟ่ เปิดให้บริการเฉพาะวันเสาร์ อาทิตย์ และวันนักขัตฤกษ์ ตั้งแต่เวลา 07.00 – 17.00 น. พิกัดร้าน ตั้งอยู่ที่ 56 หมู่ 2 ตำบลหินตั้ง อำเภอเมือง จังหวัดนครนายก ใกล้แนวสันเขื่อนขุนด่านปราการชล สอบถามรายละเอียดได้ที่โทร. 08-7366-9892 หรือที่เฟซบุ๊กร้าน www.facebook.com/สุพรรณิตา-คาเฟ่-107072047586030.

เรื่อง : แม่พลอย