เรียกได้ว่าเป็นข่าวช็อค! วงการ ROV เลยก็ว่าได้ หลังจากที่ Erez หรือ “เต้” พสุ เย็นสบาย ประกาศอำลาทีม Talon eSport หลังจากที่พึ่งคว้าเเชมป์ในการเเข่งขัน AIC2023 มาหมาดๆ โดยหมุดหมายถัดไปที่กูรูรวมถึงเเฟนๆ หลายๆคนต่างคาดการณ์ว่าจะเป็น สถานีต่อไปของเจ้าเต้ Erez นั่นคือ Bacon Time คู่เเข่งร่วมลีก เเล้ว Bacon Time มีอะไรดี ถึงได้ถูกคาดการณ์ว่าเป็นที่หมายถัดไป วันนี้ Inside The Games จะพาทุกคนมาวิเคราะห์กันครับ

รูปภาพ

Bacon Time คือหนึ่งในสโมสรที่ดีที่สุดของไทย ณ เวลานี้

ไม่มีคำอธิบายรูปภาพ

ถ้าไม่นับ Talon การที่คว้า 4 เเชมป์ Rov Pro league เเละอีกหลายเเชมป์ในรายการนานาชาติมากมายในช่วงเวลา 4-5 ปีที่ผ่านมา ก็เพียงพอเเล้วที่จะทำให้ Bacon Time เป็นหนึ่งในสโมสร ROV ที่ดีเเละยิ่งใหญ่ที่สุดของประเทศไทย ณ เวลานี้ ซึ่งถ้าตัว Erez คิดจะย้ายทีมขึ้นมาเเน่นอนว่า Bacon Time จะเป็นหนึ่งในเเคนดิเดตที่เด้งเข้ามาในหัวของทุกคนอย่างเเน่นอน

นอกจากนี้ด้วยองค์ประกอบหลายๆอย่างของสโมสรทั้งเงินทุน ตัวผู้เล่นที่มีเพื่อนของ Erez หลายๆคนอยู่ในทีมนี้ด้วยอย่างเช่น TAOX ที่ ณ ตอนนี้เป็นกัปตันทีมของ Bacon Time ไปเเล้วรวมถึง MarkKy ผู้เล่นตำเเหน่ง Top Lane ที่เคยเล่นด้วยกันในนาม Bazaar Gaming เรียกได้ว่าไม่น่าจะต้องจูนกันเยอะ เพราะเเกนหลักก็เพื่อนกันทั้งนั้น

ส่วนทีมงานหลังบ้านก็เรียกได้ว่าเพรียบพร้อมที่จะผลักดัน Erez ไปสู่ความสำเร็จได้ เเละตัว “Erez“เอง ก็ถูกมองว่าเป็นจิ๊กซอว์ชิ้นสุดท้ายที่จะเติมเต็มให้ Bacon Time กลับไปสู่ความสำเร็จอีกครั้งเช่นกัน

อนาคตที่ไม่เเน่นอนของ Moowan 

Abyssal Dragon Lane ตัวเก่งที่เเฟนๆ Bacon Time ยกให้เป็นหนึ่งใน Iconic ของสโมสรกำลังถูกตั้งคำถามถึงอนาคตของตัวเองกับต้นสังกัดว่าจะไปต่อในทิศทางไหน เเม้ว่าปีนี้จะมีหนึ่งเเชมป์โปรลีก นั่นคือรายการ RoV Pro League 2023 Summer เเต่ฟอร์มโดยรวมของ Bacon Time เเม้จะถือว่าไม่เเย่ เเต่การที่พลาดเเชมป์ RoV Pro League 2023 Winter เเละการที่ไม่สามารถไปถึงรอบชิง AIC2023 ด้วยการพ่ายเเพ้ต่อ Flash Wolves อย่างขาดลอย 4-0 มันอาจจะถึงเวลาของการเปลี่ยนเเปลงเเล้วหรือไม่ หลังจากที่ก่อนหน้านี้ได้มีการ “ปลด” (จะเรียกเเบบนั้นก็ว่าได้) Lycan เฮดโค้ชของทีมไปเเล้ว 1 คน

ซึ่งเเน่นอนว่าการออกจาก Talon ของ Erez นั้น ย่อมต้องมีคนจับมาเชื่อมโยงกับตัว Moowan อยู่เเล้ว ซึ่งนอกเหตุผลที่ว่าทั้ง 2 คนจะเล่นในตำเเหน่งเดียวกันเเล้ว ยังมีเหตุการณ์ที่ Moowan ออกจาก Talon เมื่อเดือนมีนาคม 2023 ซึ่งคนที่เข้ามาเเทนที่ก็ไม่ใช่ใครอื่นนั่นก็คือ เต้ Erez นั้นเอง ก็ต้องมาดูการว่าจะเกิดเหตุการณ์ “เดจาวู” ขึ้นอีกครั้งหรือไม่ หรือจะเป็นการเล่นร่วมกันของ 2 คนนี้ คงต้องรอดู

อีกสัญญาณที่เด่นชัดล่าสุดคือการที่ พี่ยุ่น Ampverse หนึ่งในสปอนเซอร์เจ้าหลักของ Bacon Time โพสภาพของ เจ้าโต้ Moowan พร้อมเเคปชั่นว่า “ไม่มีวันลืม” ซึ่งน่าจะยิ่งชัดเจนเเล้วสำหรับอนาคตของเจ้าตัวขึ้นอยู่กับว่าจะ Official เมื่อไรเท่านั้นเอง

ภาพโปรโมทสุดสปอย “Enter intro The New Era”

ท่ามกลางตลาด ROV ที่วุ่นวายจู่ๆทาง Bacon Time ก็ปล่อยรูปโปรโมทอย่าง Enter intro The New Era ซึ่งในนั้นรูปนั้นก็มี Easter Egg ที่สื่อถึงบุคคลที่คาดว่าจะเป็น Erez มากมาย

ทั้งลูกศรที่ชี้มาที่ตัว E ,สัญลักษณ์ตำเเหน่ง ของ Abyssal Dragon Lane ซึ่งเป็นตำเเหน่งของเจ้าเต้ Erez ,ตัวอักษร X 4 ตัวทางด้านซ้าย พร้อมกับคำว่า Phenomenon คงไม่ก็พ้น Erez ที่นอกจากจะมีชื่อตัวอักษร 4 ตัวเเล้ว  3 แชมป์ลีก 2 แชมป์โลก และ 2 FMVP รายการนานาชาติ ถ้าไม่เรียกว่าปรากฏการณ์ก็ไม่รู้ว่าจะเรียกว่าอะไรเเล้ว ถึงขนาดเเฟนๆต่างร่วมกันเเสดงความเห็นเลยว่า New Era หรือ New Erez

ด้วยปัจจัยเเล้วเหตุผลทั้งหมดทั้งมวลที่กล่าวมานั้น ทำให้ Bacon Time เป็นหนึ่งในตัวเต็งที่จะคว้าตัว Erez ไปร่วมทีมเเบบเเทบจะ Here We Go! อย่างไม่ต้องสงสัย เหลือก็เเต่ว่ามันจะเกิดขึ้นจริงเเบบ Offical หรือไม่เราคงจะได้เห็นกันในไม่ช้าครับ เว้นเเต่ว่าน้องจะไปขายส้มตำเหมือนกับที่บอกในไลฟ์นะครับ

——————————————–
GAMESTALK BY INSIDE THE GAMES
คอลลัมน์โดย Wacther
ติดตามรีวิวเกมส์ และ อื่นๆ ที่น่าสนใจได้ที่ : INSIDE THE GAMES