โลกสีสวยสุดสัปดาห์นี้ ขอพาคุณผู้อ่านไปทำความรู้จักกับสาวน้อยนัยน์ตาชวนฝัน “รีมา” รีมา สองเมือง นักศึกษาปี 4 จากรั้วศิลปากร

เห็นหน้าหวาน ๆ อย่างนี้ รีมา เป็นนักเทนนิสฝีมือดีที่ตระเวนแข่งมาแล้วทั่วประเทศ นอกจากนี้ยังเป็นนักกีฬาตัวแทนของมหาวิทยาลัยอีกด้วย

ถึงตรงนี้เชื่อว่าหลายท่านน่าจะอยากทำความรู้จักกับสาวยิ้มสวยจากภูเก็ต ให้มากขึ้นแล้ว ดังนั้นเราไปคุยกับเธอพร้อม ๆ กันได้เลยครับ…

สวัสดีรีมาแนะนำตัวหน่อยจ้ะ

“สวัสดีค่ะ หนูชื่อ รีมา สองเมือง ชื่อเล่น รีมา ค่ะ หนูเป็นคนภูเก็ต และกำลังศึกษาอยู่ชั้นปีที่ 4 ที่มหาวิทยาลัยศิลปากร สาขาวิทยาศาสตร์การกีฬา ส่วนบุคลิกก็จะเป็นคนสดใสร่าเริง และพูดเก่งค่ะ”

ความหมายของชื่อรีมา

“รีมา เป็นชื่อที่คุณพ่อตั้งให้ค่ะ โดยนำมาจากภาษาอาหรับ แปลว่า เด็กผู้หญิงที่มีสุขภาพแข็งแรง”

เริ่มเล่นเทนนิสตั้งแต่เมื่อไร

“หนูเริ่มเล่นเทนนิสมาตั้งแต่อายุ 6 ขวบ ซ้อมอย่างจริงจัง เรียกว่าตื่นขึ้นมาก็ซ้อมก่อนไปโรงเรียน จนถึงตอนนี้อายุ 22 ปีแล้วก็ยังเล่นอยู่ค่ะ หนูจะตระเวนลงแข่งในการแข่งขันระดับเยาวชนของประเทศไทยมาตลอด และปัจจุบันก็เป็นนักกีฬาของมหาวิทยาลัยศิลปากรด้วยค่ะ”

นักเทนนิสคนโปรด

 “ถ้าฝั่งผู้ชายหนูชอบ คาร์ลอส อัลการาซ ส่วนผู้หญิงจะชอบ เซเรนา วิลเลียมส์ ค่ะ หนูชอบ อัลการาซ เพราะเขาเคลื่อนที่ในคอร์ตได้เร็วมาก และมีสไตล์การเล่นที่ดุดัน สามารถเล่นเกมยาวได้ ตียังไงก็ไม่หมดแรง หนูเชื่อว่า ปีนี้ อัลการาซ จะก้าวขึ้นมาเป็นมือ 1 ของโลกแทน โนวัค ยอโควิช ได้เพราะ ยอโควิช ก็โรยลงไปเยอะแล้วค่ะ”

สไตล์การเล่นเทนนิสของรีมา

“หนูจะเป็นสายบู๊เหมือนกับ อัลการาซ และ เซเรนา วิลเลียมส์ ค่ะ คือบู๊ทุกช็อตไม่สนลูกใคร และจะพยายามตีบอลให้ชิดเส้นตลอด”

เป็นผู้ใหญ่เร็วกว่าเพื่อนเพราะเล่นกีฬา

 “การเป็นนักกีฬาทำให้เรามีความคิดที่เป็นผู้ใหญ่มากกว่าเพื่อนรุ่นราวคราวเดียวกันเพราะเราได้ออกไปเผชิญกับโลกกว้างมากกว่า นอกจากนี้ยังทำให้เรากล้าคิด กล้าตัดสินใจมากกว่าด้วย”

เด็กวิทยาศาสตร์การกีฬาเค้าเรียนอะไรกันนะ

“เราจะเรียนเกี่ยวกับการบำบัดฟื้นฟูร่างกาย และการพัฒนาศักยภาพของนักกีฬา โดยนำเอาความรู้ด้านวิทยาศาสตร์มาใช้ค่ะ ซึ่งหนูก็นำมาปรับใช้กับตัวเองบ้าง แต่ยังทำได้ไม่ดีเท่าไร เหมือนรู้ทุกอย่าง แต่ทำไม่ได้ค่ะ (หัวเราะ)”

เปิดประสบการณ์ใหม่กับการเป็นนักจัดรายการวิทยุ

“ตอนนี้ รีมา ฝึกงานอยู่ที่ อสมท และมีโอกาสได้ลองจัดรายการวิทยุที่คลื่นเอฟเอ็ม 99 แอคทีฟ เรดิโอ ซึ่งถือเป็นการเปิดประสบการณ์ใหม่เลยค่ะ เพราะด้วยสาขาที่เราเรียนอย่างวิทยาศาสตร์การกีฬา มันจะไม่ได้ทำอะไรพวกนี้อยู่แล้ว”

ฝันอยากขึ้นเวทีประกวดนางงาม

“หนูอยากลองขึ้นเวทีประกวดนางงามค่ะ โดยที่อยากลงประกวดมากที่สุดก็คือเวที มิสไทยแลนด์ยูนิเวิร์ส และมิสแกรนด์ไทยแลนด์ ก่อนหน้านี้ก็มีหลายคนชักชวนให้ลงประกวด แต่ก็ปฏิเสธไปเพราะรู้สึกว่าตัวเองยังไม่พร้อม”

“แต่ตอนนี้พร้อมแล้ว และถ้ามีโอกาสก็อยากลองเข้าประกวดดู นี่คืออีกหนึ่งเป้าหมายในชีวิตที่อยากทำให้ได้เลยค่ะ หนูเคยเข้าประกวดในเวทีมิสทีนไทยแลนด์ตั้งแต่ตอนเรียนม.ปลาย แต่ก็ไม่ประสบความสำเร็จค่ะ”

จะพักกายพักใจต้องไปทะเลภูเก็ต

“หนูชอบเที่ยวในภูเก็ตค่ะ โดยจะชอบไปเที่ยวที่หาดป่าตองเพราะหนูชอบทะเล และทะเลที่นั่นก็สวยมาก แถมยังอยู่ใกล้บ้านอีกด้วย ยิ่งช่วงที่เราปิดประเทศในช่วงโควิด หาดป่าตองจะเงียบสงบมากเหมือนหาดส่วนตัวเลย แต่ถึงจะอยู่ติดทะเล แต่หนูก็ไม่ชอบเที่ยวภูเขานะคะเพราะสัญญาณอินเทอร์เน็ตไม่ดี หนูเป็นคนติดโซเชียลมากค่ะ (หัวเราะ)”

เป้าหมายในปี 2567

“เป้าหมายแรกก็คือต้องผ่านการฝึกงาน และเรียนให้จบภายในปีนี้ นอกจากนี้หนูอยากจะมีเวลาเล่นเทนนิสมากขึ้น และได้เจอกับเพื่อน ๆ มากขึ้นค่ะ”

วิธีดูแลรูปร่างให้เซ็กซี่

“หนูจะอาศัยการออกกำลังกายด้วยการเล่นเทนนิสเป็นส่วนใหญ่ค่ะ โดยก่อนหน้านี้จะเล่นหลังเลิกเรียนตั้งแต่ 15.30 น. จนถึง 19.00 น. นอกจากนี้ก็จะคุมอาหาร เวลาที่ต้องการลดน้ำหนักหนูจะลดแป้ง และน้ำตาลค่ะ เรียกว่าแทบไม่แตะเลย และจะหันไปเน้นโปรตีนโดยกินอกไก่ และสลัดแทน”

“แต่ถ้ามีงานที่ต้องลดหุ่นด่วนหนูก็จะทำ IF โดยเคยทำนานสุด 23/1 (อด 23 ชม.กิน 1 ชม.) ซึ่งน้ำหนักจะลงเร็วมาก หนูเคยลดได้มากสุดสัปดาห์ละ 5 กก. แต่ไม่ควรทำติดต่อกันนาน ๆ นะคะเพราะไม่เป็นผลดีต่อระบบเผาผลาญของเราค่ะ”

หนุ่มในสเปก

“หนูไม่มีสเปกตายตัวค่ะ แต่ขอให้มีวิธีการใช้ชีวิตที่เหมือนกัน ชอบอะไรคล้าย ๆ กัน ชอบคนออกกำลังกาย และพาหนูไปกินอาหารอร่อย ๆ โดยคนฟันสวยจะได้รับการพิจารณาเป็นพิเศษค่ะ”

ชอบดูฟุตบอล และเป็นสาวกหงส์แดง

“หนูชอบดูฟุตบอลค่ะ โดยมี ลิเวอร์พูล เป็นทีมโปรดเพราะคุณพ่อพาเชียร์มาตั้งแต่เด็กค่ะ คุณพ่อหนูท่านชอบลิเวอร์พูลมาก หนูเคยแกล้งท่านด้วยการซื้อเสื้อแมนฯ ยูไนเต็ด มาให้ ปรากฏว่าพ่อจะไล่หนูออกจากบ้านเลยค่ะ เมื่อก่อนหนูจะชอบ หลุยส์ ซัวเรซ แต่ช่วงนี้ไม่ได้ชอบใครเป็นพิเศษเลย”

ช่องทางการติดตาม

“ทุกคนสามารถกดติดตาม รีมา ได้ที่ไอจี reem.ig และเฟซบุ๊ก Reema Songmuang หนูอยากให้ทุกคนช่วยติดตามกันต่อไปว่า เส้นทางในชีวิตของหนูจะเป็นอย่างไรต่อไป จะได้ทำงานในวงการบันเทิง หรือได้ประกวดนางงามอย่างที่หวังเอาไว้หรือไม่ ขอบคุณมากค่ะ”.

เรื่อง/ภาพ : ประพนธ์ ปัญหา

ชื่อ : รีมา สองเมือง
ชื่อเล่น : รีมา
วันเกิด : 2 มกราคม 2545
ภูมิลำเนา : ภูเก็ต
กรุ๊ปเลือด : A
การศึกษา : ปี 4 มหาวิทยาลัยศิลปากร สาขาวิทยาศาสตร์การกีฬา
สิ่งที่ชอบ : เล่นเทนนิส, ฟังเพลง, เล่นติ๊กต็อก
งานอดิเรก : เล่นเทนนิส, ดูยูทูบ, ฟังเพลง, ดูหนัง, หาร้านของหวานอร่อย ๆ กิน
ช่องทางการติดตาม : IG : reem.ig, FB : Reema Songmuang