โลกสีสวยวันอาทิตย์นี้ มีสาวสวยหุ่นแซ่บมาแนะนำให้คุณผู้อ่านได้รู้จัก และหลงรักเธอไปพร้อมกัน นั่นคือ “พาเทีย” อัญพัชญ์ ไพศาลภูดิ นันท์ นักร้องสาวจากวงทีป๊อปน้องใหม่อย่าง ฮอตเชคส์ (Hotshakes) จากค่าย Cm Cafe Entertainment

นอกจากจะเป็นสาวสวยแล้ว พาเทีย ยังมีหุ่นที่เป๊ะเวอร์ และเซ็กซี่เอามาก ๆ โดยวันนี้เราจะพาทุกท่านไปล้วงเคล็ดลับหุ่นแซ่บของเมมเบอร์คนสวยจากวงฮอตเชคส์รายนี้กันครับ…

แนะนำตัวกันก่อน

“สวัสดีค่ะ ชื่อ พาเทีย อัญพัชญ์ ไพศาลภูดินันท์ อายุ 26 ปีค่ะ ถ้าดูจากภายนอก พาเทีย จะเป็นคนนิ่ง ๆ และยิ้มไม่เก่งเท่าไร แต่ถ้าได้รู้จักกันแล้วจะรู้ว่า เป็นคนอารมณ์ดี และตลกมากคนหนึ่งค่ะ”

คอนเซปต์ของวงฮอตเชคส์

“คอนเซปต์วงของเราก็จะเป็นนักร้องสาวที่มีความมั่นใจในตัวเองสูง และมีความสามารถหลากหลาย ซึ่งก็เข้ากับบุคลิกของพวกเราเป็นอย่างดีค่ะ”

ปล่อยซิงเกิลแรกออกมาให้ฟังกันแล้ว

“ซิงเกิลแรกของพวกเราชื่อเพลง เทสเตอร์ (Tester) ค่ะ ซึ่งจะเป็นเพลงแนวอีดีเอ็มจังหวะสนุก ๆ ส่วนเนื้อหาก็จะประมาณว่า เชิญชวนให้คนที่เราชอบลองมาเป็นแฟนเราดูก่อน แล้วจะรู้ว่า เราน่ะดีกว่าทุกคนที่เขาเคยผ่านมา หรือ ดีกว่าคนที่เขากำลังจะคบค่ะ”

นักเต้นระดับมืออาชีพ

“พาเทีย เริ่มเต้นระดับอาชีพตอนอายุ 20 หรือ 21 ปี แต่ชอบเต้นมาตั้งแต่เด็กแล้ว ช่วงแรกก็จะฝึกเต้นด้วยตัวเอง และลองไปออดิชันตามที่ต่าง ๆ ซึ่งก็จะติดบ้าง ไม่ติดบ้างแล้วแต่จังหวะ จากนั้นก็มาเรียนเต้นอย่างจริงจังตอนเรียนระดับมหาวิทยาลัยค่ะ”

“พาเทีย เรียนที่คณะศิลปกรรมศาสตร์ มหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ วิชาเอกนาฏศิลป์สากล โดยจะเรียนเต้นบัลเลต์ คอนเทมโพรารีแดนซ์ สตรีต ฮิปฮอป เรียกว่า เต้นได้ทุกแนวเลยค่ะ”

จากนักเต้นสู่ศิลปินทีป๊อป

“ที่จริงมันไม่ได้แตกต่างกันเท่าไรค่ะ เพราะปกติตอนเราเป็นนักเต้นเราก็ต้องขึ้นเวทีอยู่แล้วต่างกันแค่เรายืนอยู่หลังศิลปินเท่านั้น ในขณะที่พอเรามาเป็นศิลปินเอง มันก็ต้องขึ้นเวทีเหมือนกัน”

“พาเทีย มองว่า มันมีค่าเท่ากัน แต่อาจจะต่างกันนิดนึงตรงที่เราต้องโฟกัสที่การร้อง และเต้นไปพร้อมกัน ตอนเป็นนักเต้นเราทำแค่นับจังหวะอย่างเดียว แต่พอต้องมาร้อง และนับจังหวะไปด้วย มันก็จะยากขึ้นนิดหน่อยค่ะ”

เสียงตอบรับจากแฟนคลับ

“แฟนคลับก็จะรู้สึกเกินคาดค่ะเพราะค่าย Cm Cafe ไม่เคยทำเพลงแนวนี้มาก่อน ดังนั้นหลายคนจึงเซอร์ไพรส์กับเพลง และภาพลักษณ์ของวง แต่ส่วนใหญ่จะชอบมากค่ะ”

ฝันอยากทำงานเบื้องหลัง

“พาเทีย สนใจงานเบื้องหลังค่ะ เพราะถ้าจะว่ากันตามตรงเราก็ไม่เด็กแล้ว ดังนั้นจึงอยากจะลองเปลี่ยนบทบาทไปทำงานเบื้องหลังดูบ้าง ซึ่ง พาเทีย สนใจหลายอย่างไล่ตั้งแต่งานคอสตูม ตากล้อง ยันผู้กำกับเลยค่ะ”

 หากมีโอกาสได้เล่นภาพยนตร์ หรือซีรีส์สักเรื่องอยากรับบทอะไร

“แน่นอนว่า ต้องเป็นนางเอกค่ะ (หัวเราะ) เพราะว่า มันเป็นตัวที่เด่นที่สุด
ในเรื่องค่ะ”

ปีใหม่กับเป้าหมายใหม่ในชีวิต

“พาเทีย อยากทำอะไรให้ประสบความสำเร็จสักอย่างค่ะ อยากให้ ฮอตเชคส์ ประสบความสำเร็จ เพราะสมาชิกทุกคนในวงเต็มที่กับงานนี้มาก สำหรับ พาเทีย แค่วงเราเป็นที่รู้จักในวงกว้างมากขึ้น และมีคนชอบเพลงเรา ฟังแล้วติดหูเขาก็ถือว่าประสบความสำเร็จในระดับหนึ่งแล้วค่ะ”

ดูแลหุ่นให้สวยแซ่บด้วยการเต้น

“พาเทีย จะออกกำลังกายด้วยการเต้นค่ะ ซึ่งถ้าช่วงไหนงานเยอะ ๆ ก็จะเต้นเกือบทั้งวันเลยค่ะ แต่ถ้าเป็นการซ้อมเต้นต่อหนึ่งโชว์ขั้นต่ำก็จะมี 2 ชั่วโมงต่อวันค่ะ ซึ่งสัปดาห์หนึ่งก็จะซ้อมเกือบทุกวัน”

เคล็ดลับการลดน้ำหนักสไตล์พาเทีย

“ในช่วงที่เราจำเป็นต้องลดน้ำหนัก พาเทียก็จะคุมอาหาร จะพยายามกินให้น้อยลงเพื่อปรับขนาดกระเพาะให้เล็กลงค่ะ ซึ่งจะทำให้เรากินได้น้อยลง และน้ำหนักก็จะลงโดยอัตโนมัติค่ะ”

“พาเทีย จะไม่เลือกประเภทอาหาร แต่จะใช้วิธีการนับแคลอรีเอา อย่างเช่นเราเป็นผู้หญิงจะใช้พลังงานราว 2,000 แคลอรีต่อวัน เราก็จะกินให้ต่ำกว่านั้นหน่อยราว 1,500 แคลอรีต่อวันเป็นต้นค่ะ”

คิดว่าตัวเองมีเสน่ห์ตรงไหน

“หลายคนชมว่า พาเทีย ตาสวยค่ะ นั่นน่าจะเป็นเสน่ห์อย่างหนึ่ง นอกจากนี้คิดว่า ความมั่นใจในตัวเองก็ทำให้เรามีเสน่ห์เช่นกันค่ะ”

หนุ่มในสเปก

“พาเทีย ชอบคนมีฐานะมั่นคง และสามารถดูแลเราได้ค่ะ นอกจากนี้ยังชอบคนที่เราอยู่ด้วยแล้วรู้สึกปลอดภัย รู้สึกอบอุ่น ที่สำคัญต้องมีความสม่ำเสมอ และพูดเพราะค่ะ เพราะเวลาพูด พาเทีย มักจะลงท้ายด้วยค่ะเสมอ ดังนั้นจึงชอบคนที่พูดเพราะเหมือนกัน แต่คำลงท้ายจะครับ หรือค่ะก็ได้นะ แต่ที่ไม่ชอบเลยก็คือคนขี้อวด กร่าง และทำตัวอยู่เหนือกว่าคนอื่นค่ะ”

ภูเขา หรือทะเล

“พาเทีย ชอบทะเลค่ะเพราะฝันอยากเป็นแอเรียล (หัวเราะ) พาเทีย ชอบทะเลเพราะบรรยากาศมันปลอดโปร่ง เวลาลมทะเลพัดผ่านมาแล้วทำให้เรารู้สึกสบายใจ ผ่อนคลาย เวลาเรามองไปที่ทะเลมันทำให้เรารู้สึกถึงโลกกว้างค่ะ”

ฝากผลงาน และช่องทางการติดตาม

“พาเทีย ขอฝากซิงเกิลแรกของพวกเราฮอตเชคส์ อย่างเพลง เทสเตอร์ ด้วยนะคะ โดยทุกท่านสามารถเข้าไปรับฟัง และชมมิวสิกวิดีโอได้ที่ช่องยูทูบของ Cm Cafe Entertainment รับรองว่า ถ้าได้ฟังแล้วจะไม่ผิดหวังแน่นอน ขอบคุณค่ะ”.

เรื่อง/ภาพ : ประพนธ์ ปัญหา

ชื่อ : อัญพัชญ์ ไพศาลภูดินันท์

ชื่อเล่น : พาเทีย

วันเกิด : 19 ..

ภูมิลำเนา : กทม.

การศึกษา : คณะศิลปกรรมศาสตร์มศว วิชาเอกนาฏศิลป์สากล

สิ่งที่ชอบ : กิน นอน เต้น

สิ่งที่ไม่ชอบ : แมลงสาบ

งานอดิเรก : ร้องเพลง เต้น

ช่องทางการติดตาม : IG : my.patia, FB : Patia CmCafe