“รู้ผิด รู้ถูก รู้ดี รู้ชั่ว แต่ถ้าไม่รู้ตัว ก็คงไม่มีประโยชน์อะไร” ที่นี่ “เดลินิวส์” เตรียมจัดงานฉลองครบรอบ 60 ปี เพื่อเป็นการตอบแทนสังคม มีหลากหลายกิจกรรมทั้งเดิน-วิ่ง, ฟุตบอลนักเรียน และ วันที่ 4 มี.ค. จะจัดกอล์ฟการกุศล ที่สนามราชพฤกษ์ โดยมี คุณประพิณ รุจิรวงศ์, คุณปารเมศ เหตระกูล, สิริวรรณ พันธุ์ปรีชากิจ ผู้บริหารเป็นประธานจัดฯ มีถ้วยรางวัลเกียรติยศของ นายพลากร สุวรรณรัฐ องคมนตรี และ นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี

วัตถุการจัดเพื่อหารายได้เข้ามูลนิธิ “แสง-ไซกี เหตระกูล” นำไปใช้ทำกิจกรรมออกหน่วยแพทย์เคลื่อนที่ และบริจาคให้กับทางโรงพยาบาลที่ขาดแคลนอุปกรณ์ทางการแพทย์ รวมถึงกิจการด้านการศึกษา สาธารณกุศลต่างๆ จึงเชิญชวนเข้าร่วมแข่งขันเพื่อทำบุญร่วมกัน สนใจติดต่อได้ที่ สุรภา ผาเลิศ 09-7246-6177

ส่องกล้องดูคิวแข่งของโปรไทยทั้งชาย-หญิง ยังว่างเว้น ทุกคนมุ่งหน้าติวเข้ม ตอนนี้โฟกัสไปที่ “โปรมายด์” ตรีฉัฐ จีนกลับ กับ “โปรเอพริล” ชนกนันท์ อังกุรเศรณี ฝึกซ้อมอย่างหนัก เพราะจะได้เข้าร่วมล่าเงิน 5 ล้านดอลลาร์ในรายการ “อารามโก้ ซาอุดิ เลดี้ส์ อินเตอร์เนชั่นเนล”  ระหว่าง 15-18 ก.พ. ที่กรุงริยาด ซาอุดิอาระเบีย

ขณะที่ “โปรจีน” อาฒยา ฐิติกุล ก็พลาดโอกาสเข้าร่วมแบบน่าเสียดายเพราะอาการบาดเจ็บต้องว่างเว้นไปอีกแรมเดือน ตอนนี้เลยได้แต่เข้ายิมออกกำลังกายเพื่อเตรียมความพร้อมร่างกายให้ฟิต คาดว่าเดือนมีนาคมจะกลับสู่สังเวียนลุยแอลพีจีเอทัวร์แบบยาวๆ โดยมี “ผจก.แจ็ค” คเณศ นิติวนะกุล ผู้จัดการคอยวางแผน

วันก่อนที่สนามไดร์ฟออลไทยแลนด์ฯ ภายในสนามริเวอร์เดล กอล์ฟคลับ “เสี่ยคิม” ชาตรี กังวานเกียรติชัย ผู้บริหารค่ายฟุตจอย ไปเปิดตัวรองเท้ารุ่นใหม่ โดยมี อานันท์ เผือกพิบูลย์ เจ้าของพื้นที่คอยอำนวยความสะดวกทำให้งานออกมาดีเกินความคาดหมาย

ภายในงานเปิดตัวรองเท้ารุ่นใหม่ของฟุตจอย ยอดโปรซีเนียร์ “โปรช้าง” ธงชัย ใจดี พร้อมด้วย พรหม มีสวัสดิ์, รัฐธีร์ ศิริธนากุลศักดิ์, สุดมภ์ แก้วกาญจนา, ชินรัตน์ ผดุงศิลป์ ที่ยกมากันทั้งครอบครัว และยังมีโปรอีกหลายคน ต่างให้เกียรติมาร่วมงานและทดลองสวมใส่ ทุกคนบอกเป็นเสียงเดียวว่า สุดยอด จึงกระซิบบอกแฟนพันธุ์แท้มา ณ ที่นี้

นักกอล์ฟอาชีพหลายคนเริ่มมองหาอาชีพเสริมอาทิ “โปรอาร์ม” กิรเดช อภิบาลรัตน์ สะสมพระเครื่อง ขณะที่ “โลมายักษ์” พรหม มีสวัสดิ์ ก็รับงานตัดเสื้อมีหลายแบบให้เลือก ใครสนใจเจอะเจอสอบถามกันได้ ราคาเบาๆ ที่จับต้องได้

นับถอยหลังสู่การจัดกอล์ฟ “ฮอนด้า แอลพีจีเอฯ” ระหว่าง 22-25 ก.พ. วันก่อน ธยาน์ ก่อนันทเกียรติ  กรรมการผู้จัดการใหญ่ สยามคันทรีคลับ การันตีความพร้อม และวันที่ 9 ก.พ. เวลา 10.00 น. ที่ห้องฮาร์โมนี่ แกรนด์บอลรูม ชั้น 2 อารคารบีดีเอ็มเอส คอนเน็ค เซ็นเตอร์ พิทักษ์ พฤทธิสาริกร ประธานคณะกรรมการ บริษัท ฮอนด้า ออโตโมบิล (ประเทศไทย) จำกัด จะไปนั่งเป็นประธานแถลง

ขณะที่ อาดิดาสกอล์ฟ ก็เปิดตัวคอเล็คชั่นลิมิเต็ดอิดิชั่น โดยผนึกกำลังกับ Malbon Golf นักกอล์ฟชาย-หญิงที่ต้องการเป็นเจ้าของตอนนี้ออกวางจำหน่ายแล้ว ที่ adidas.co.th/th/golf เท่านั้น นิศารัตน์ ฉายมงคลชัย ผู้จัดการอาวุโสฯ อาดิดาสกอล์ฟ รายงานข่าวมาค่า

พราวภัทรียา สิทธิสรรค์ ประธานชมรม GAD THAILAND จัดการแข่งขันกอล์ฟ GAD THAILAND CHAMPIONSHIP 2024 สนามแรกผ่านไปแล้วเมื่อวานนี้ (4 ก.พ.) และสนามต่อไป 25 ก.พ. ที่สนามอาร์เอสยู วิสต้า กอล์ฟคอร์ส รังสิต สนใจเข้าร่วมเข้าไปที่ WWW.GADTHAILAND.COM หรือ FACEBOOK:GAD THAILAND ประโยชน์ เทียนศาสตร์ ฝากกระจายข่าว

ขณะปั่นต้นฉบับยังไม่รู้ผลว่าใครเข้าวินศึกกอล์ฟ “วีเมนส์ อเมเจอร์ เอเชีย-แปซิฟิก” ที่สนามสยามคันทรีคลับ พัทยา วอเตอร์ไซด์ ชลบุรี แต่ที่แน่ๆ วันแรก “น้องน้ำผึ้ง” นวพร สุนทรียภาส ลูกสาวโทนคนเก่งของ “พ่อบอล-แม่เอ้” ” ชัยณรงค์ สุนทรียภาพ-เนตรนภา ชมหมวก พิชิตโฮลอินวันได้ที่หลุม 7 พาร์ 3 แค่นั้นยังไม่พอรอบ 3 “น้องน้ำผึ้ง” ยังโชว์ความแม่นหวดโฮลอินวันได้อีกที่หลุม 16 พาร์ 3 นี่อาจจะเป็นคนเปิดบันทึกประวัติศาสตร์ในเกมกอล์ฟที่ทำโฮลอินวันได้ถึง 2 ครั้งในทัวร์นาเมนท์

“โปรเอ็กซ์” เมธี สุทัศน์ ณ อยุธยา นายกสมาคมกีฬากอล์ฟอาชีพฯ ฝากแจ้งถึงบรรดาโปรทั้งหลาย ตอนนี้มียอดโปร 800 คนที่ถูกตัดสินธิ์ โอกาสสุดท้ายยังพอมีเวลา ใครรู้ว่าน่าจะอยู่ในโผรายชื่อที่ถูกตัดให้รายงานตัวด่วนภายในวันที่ 29 ก.พ.นี้เท่านั้น

[email protected]

โฉมหน้าคนเก่ง...พงศ์นาถ วัธนศักดิ์ ประธานสหพันธ์กีฬาสากลร่วมยินดีและมอบถ้วยให้กับน้องๆ ที่ชนะการแข่งขันกอล์ฟเยาวชน รายการ “สิงห์ – ไอเอสเอฟ จูเนียร์ กอล์ฟ โอเพ่น 2024” ที่สนาม ไพร์ม กอล์ฟ คันทรี คลับ

ร่วมยินดี…บุญชู เรืองกิจ ประธานจัดการแข่งขัน พร้อมมณฑล สุดประเสริฐ อดีตอธิบดีกรมโยธาธิการและผังเมือง ร่วมแสดงความยินดีกับ  จณัตว์ สกุลพลไพศาล ที่คว้าแชมป์การแข่งขันกอล์ฟ รายการ บุญชู เรืองกิจ แชมเปี้ยนชิพ ครั้งที่ 10 สนามกอล์ฟแรนโชชาญวีร์ รีสอร์ท แอนด์ คันทรีคลับ

เลี้ยงปีใหม่…รังสฤษดิ์ ลักษิตานนท์ นายกสมาคมกีฬากอล์ฟแห่งประเทศไทย เป็นประธานจัดงานเลี้ยงสังสรรค์ปีใหม่ให้กับนักกีฬา, ผู้ปกครอง และเสื่อมวลชน ตลอดจนผู้ให้การสนันสนุนเข้าร่วมงานที่ ห้องแกรนด์บอลรูม โรงแรมรามาการ์เด้นท์

มอบรางวัล…จรรยา สว่างจิตร และ ดร.พล.ท.พีระพงษ์ มานะกิจ ผู้บริหารสนาม ฟีนิกซ์ โกลด์ กอล์ฟ แบงค็อก มอบรางวัลและร่วมแสดงความยินดีกับ คิม ซังฮยุน ที่คว้าแชมป์จากการแข่งขัน “ที เคพีจีเอ วินเธอร์ ทัวร์”  ที่สนามฟีนิกซ์ โกลด์ แบงค็อก