นับถอยหลังเข้าสู่การแข่งขันกอล์ฟการกุศล “ฉลองครบรอบ 60 ปี นสพ.เดลินิวส์” ที่จะมีขึ้นในวันที่ 4 มี.ค. ที่สนามราชพฤกษ์ ชิงถ้วยเกียรติยศ ฯพณฯ พลากร สุวรรณัฐ องคมนตรี และ “นายกนิด” เศรษฐา ทวีสิน โดยมี คุณประพิณ รุจิรวงศ์, คุณปารเมศ เหตระกูล, คุณสิริวรรณ พันธุ์ปรีชากิจ ผู้บริหารฯ เป็นแกนนำ ขอย้ำให้กับผู้ที่สนับสนุนทีมเข้าร่วม จะเริ่มช็อตกันเที่ยงตรงนะครับ

จบลงเมื่อวันวาน กอล์ฟฮอนด้า แอลพีจีเอ ไทยแลนด์ 2024 กระแสตอบรับมากขึ้นทุกปีและถ่ายทอดสดไปทั่วโลก พิทักษ์ พฤทธิสาริกร ประธานคณะกรรมการ บริษัท ฮอนด้า ออโตโมบิล (ประเทศไทย) จำกัด ที่เดินหน้าลุยมาตั้งแต่หนแรกจนถึง ครั้บที่ 17 รวมถึงทีมงานที่ลงพื้นที่ลุยตั้งแต่ก่อนแข่งจนจบงาน ได้รับคำชอบไม่ขาดสาย เพราะมีการจัดกิจกรรมช่วยเหลือสังคมทั้งก่อนและหลังแข่ง

ส่วนกอล์ฟกระชับมิตรระหว่าง สมาคมกีฬากอล์ฟฯ-ผู้สนับสนุน ปะทะ ผู้สื่อข่าว ที่สนามปัญญา อินทรากอล์ฟคลับ ผลการต่อสู้ปีนี้ “บิ๊กรัง” รังสฤษดิ์ ลักษิตานนท์ นายกสมาคมฯ มอบถ้วยแชมป์ ให้กับ “นายกบอย” วรวุฒิ พงษ์ธีระพล นายกสมาคมผู้สื่อข่าวกีฬาแห่งประเทศไทย มีเสียงฉลองดังกระหึ่มลั่นคลับเฮ้าส์ องอาจ ใจทัศน์กุล กับ เทพพิทักษ์ จันทร์สุเทพ ดีใจสุดๆ แทบช็อคคาเวทีเพราะมันนานแสนนานกว่าจะมีวันนี้

ส่องกล้องตามดูคิวแข่งของโปรชาย ระหว่าง 29 ก.พ.-3 มี.ค. จะไปปักหลักล่าเงินรายการ “นิวซีแลนด์ โอเพ่น” ที่ประเทศนิวซีแลนด์ ตรวจสอบรายชื่อมีไปแค่ 4 คนเท่านั้น อติวิชญ์ เจนวัฒนานนท์,  เด่นวิทย์ เดวิด บริบูรณ์ทรัพย์, กัญจ์ เจริญกุล, ปวิธ ตั้งกมลประเสริฐ ขอให้โชคดีครับ

ฝ่ายโปรสาวไทยที่ประกอบด้วย ปาจรีย์ อนันต์นฤการ, ชเนตตี วรรณแสน, เอรียา จุฑานุกาล, ธิฎาภา สุวัณณะปุระ, ปภังกร ธวัชธนกิจ จะไปร่วมดวลวงสวิงรายการ “เอชเอสบีซี วีเมนส์ เวิลด์ แชมเปี้ยน” ที่ประเทศสิงคโปร์ ระหว่าง 29 ก.พ.-3 มี.ค.

ขณะที่ “โปรจีน” อาฒยา ฐิติกุล ที่ได้รับบาดเจ็บเอ็นมือซ้าย เริ่มมีสัญญาณดี โดยมี นพ.นิธิวัฒน์ กิจศรีอุไร ผอ.รพ.สมิติเวช สุขุมวิท ส่งทีมแพทย์ติดตามอย่างใกล้ชิด “ผจก.แจ็ค” คเณศ นิติวนะกุล เตรียมวางแผนลุยแบบยาวๆ เริ่มตั้งแต่มีนาคมเป็นต้นไป

ส่วนกอล์ฟเคแอลพีจีเอที่จะมาปักหลักจัดในไทยหนแรก รายการ “บลู แคนยอน เลดี้ส์ แชมเปี้ยนชิพ” ชิง 650,000 ดอลลาร์ ที่สนามบลูแคนยอนฯ จ.ภูเก็ต ระหว่าง 15-17  มี.ค. จะมีนักกอล์ฟสาวไทยร่วมแข่ง 11 คนประกอบด้วย พรอนงค์ เพชรล้ำ, อาภิชญา ยุบล, พัทรจุฑา คงกระพันธ์, วรรษวัลย์ สังขพงศ์, เฌอมาลย์ สันติวิวัฒนพงศ์, บุษบากร สุขพันธ์, พรรณรายณ์ มีสมอรรถ, อรกนก สร้อยสุวรรณ, ฐานิตา เมืองคำสกุล, กรกมล ศุขอารีย์ และ “น้องน้ำผึ้ง” นวพร สุนทรียภาส นักกอล์ฟสมัครเล่นทีมชาติไทย โดยก่อนหน้านั้นมีชื่อ “โปรซิม” ณัฐกฤตา วงศ์ทวีลาภ ร่วมวงแต่สุดท้ายถอนตัวเพราะมีภารกิจอื่นสำคัญกว่า

เปิดตัวปล่อยไดร์ฟเวอร์สายพันธุ์ใหม่ตระกูล “เทย์เลอร์เมด” สู่ท้องตลาด “ป๋าเข้ม” อุรุพงษ์ สินธุสอาด จัดการทั่วไป TaylorMade ภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ เริ่มมีเวลาว่าง สุดสัปดาห์ที่ผ่านมา เดินเชียร์ให้กำลังใจ “แพงกี้” แอลล่า แกลิสกีย์ ในการแข่งขันกอล์ฟฮอนด้าฯ ที่พัทยา

ว่ากันว่าเทย์เลอร์เมด ปล่อยของแต่ละครั้งดูเงินจากกระเป๋านักกอล์ฟเป็นประจำ ดังเช่น ไดรเวอร์รุ่น Qi10 และยังมีหัวไม้ 3, 5 ทำเอา จักรพงศ์ ทองใหญ่ ประธานบริหารออลไทยแลนด์ฯต้องสั่งมาเป็นอาวุธคู่ใจ แถมกระซิบบอกด้วยว่าของเขาดีจริงๆ แฟนพันธุ์แท้ห้ามพลาดด้วยประการทั้งปวง

เตรียมพบกับชื่อใหม่ของ สนามบันยัน กอล์ฟ คลับ สนามกอล์ฟที่ได้รับเลือกโดยนักกอล์ฟให้เป็นสนามกอล์ฟที่ดีที่สุดอีกแห่งของปรเทศไทยและหัวหิน กำลังก้าวสู่การเปลี่ยนแปลงครั้งใหม่ ประกาศเปลี่ยนชื่อสนามกอล์ฟเป็น Pineapple Valley Golf Club Hua Hin โดยจะเริ่มใช้ชื่อใหม่ตั้งแต่วันที่ 1 มี.ค.นี้.

[email protected]

สานสัมพันธ์…รังสฤษดิ์ ลักษิตานนท์ นายกสมาคมกีฬากอล์ฟฯ เป็นประธานเปิดการแข่งขันกอล์ฟกระชับมิตร ระหว่าง ทีมสมาคมกีฬากอล์ฟฯ และผู้ให้การสนับสนุน ปะทะ ทีมผู้สื่อข่าว  ที่สนามปัญญาอินทรา กอล์ฟ คลับ เมื่อวันก่อน

ร่วมยินดี…จักรพงศ์ ทองใหญ่ ประธานบริหารออลไทยแลนด์ฯ มอบรางวัลและยินดีกับ รัญชนพงศ์ อยู่ประยงค์ ที่คว้าแชมป์การแข่งขันกอล์ฟอาชีพ  “สิงห์อีสานโอเพ่น” ที่สนามสิงห์ปาร์ค ขอนแก่น กอล์ฟคลับ จ.ขอนแก่น

กอล์ฟคลินิก…จารวี บุญจันทร์ และ แอลล่า แกลิทสกีย์ ร่วมกิจกรรม “ฮอนด้า แอลพีจีเอ ไทยแลนด์ 2024 จูเนียร์ กอล์ฟ คลินิก” ณ สยามคันทรีคลับ โอลด์คอร์ส พัทยา จ.ชลบุรี เพื่อสร้างแรงบันดาลใจให้แก่นักกอล์ฟเยาวชน

มอบถ้วยรางวัล…รังสฤษดิ์ ลักษิตานนท์ นายกสมาคมกีฬากอล์ฟฯ มอบถ้วยรางวัลให้กับ วรวุฒิ พงษ์ธีระพล นายกสมาคมผู้สื่อข่าวกีฬาฯ ที่ในปีนี้ทีมผู้สื่อข่าวคว้าแชมป์ ในการแข่งขันกอล์ฟกระชับมิตรระหว่าง สมาคมกีฬากอล์ฟฯ-ผู้ให้การสนับสนุน ที่สนามปัญญา อินทรากอล์ฟคลับ

ยินดีกับน้องๆ…ลิขิต ชัยกิจ ผู้อำนวยการแข่งขันชมรมนักกอล์ฟเยาวชนไทย ร่วมแสดงความยินดีกับน้องๆ ที่ได้รับรางวัลจากการแข่งขัน  “พีพีทีวี จูเนียร์ กอล์ฟ ทัวร์” สนามกอล์ฟเลควูด คันทรี่คลับ (ลิงค์คอร์ส)จ.สมุทรปราการ เมื่อเร็วๆ นี้

อาดิดาสกอล์ฟ….นิศารัตน์ ฉายมงคลชัย ผู้บริหารอาดิดาส กอล์ฟฯ จัดงาน “อาดิดาส กอล์ฟ คลาสสิค ทัวร์นาเม้นท์” โดยมี ปภังกร ธวัชธนกิจ, ณัฐกฤตา วงศ์ทวีลาภ และลินน์ แกรนท์ ดาวดังจาก LPGA ร่วมงานที่สนามสยามคันทรีคลับ พัทยา แพลนเทชั่น  พัทยาเมื่อวันก่อน