“Demon Slayer: To the Hashira Training” หรือ “ดาบพิฆาตอสูร: ปาฏิหาริย์แห่งสายสัมพันธ์ สู่การสั่งสอนของเสาหลัก” ถือเป็นภาพยนตร์ลำดับที่ 3 ของ “ดาบพิฆาตอสูร” หลังจากหนังลำดับแรก “ดาบพิฆาตอสูร เดอะมูฟวี่: ศึกรถไฟสู่นิรันดร์” ที่สร้างปรากฎการณ์ฮิตระเบิดทั่วโลก และหนังลำดับที่ 2 “ดาบพิฆาตอสูร เดอะมูฟวี่: สู่หมู่บ้านช่างตีดาบ”

หนังลำดับที่ 3 Demon Slayer: To the Hashira Training ยังคงใช้กลยุทธเดียวกับหนังลำดับที่ 2 นั่นก็คือ นำเนื้อหาฉบับอนิเมะซีรีส์ภาค Swordsmith Village Arc ตอนสุดท้าย (ตอนที่ 11) ต่อด้วยตอนแรกของภาคใหม่ Hashira Training Arc ที่มีความยาว 1 ชั่วโมง มาฉายให้ทุกคนได้ชมกันบนจอภาพยนตร์ เพื่อเป็นการเกริ่นนำสู่อนิเมะซีรีส์ภาคใหม่ Hashira Training Arc ที่จะปล่อยให้ได้ดูกันในเดือนเมษายนนี้

Demon Slayer: Hashira Training Arc จะเล่าเรื่องราวหลังจากที่ ทันจิโร่ และพรรคพวก สามารถพิชิตอสูรข้างขึ้นที่ 5 และ 6 ในหมู่บ้านช่างตีดาบได้สำเร็จ พวกเขาจึงออกเดินทางไปเข้ารับการฝึกฝนสุดโหดจากเหล่าเสาหลักแห่งหน่วยพิฆาตอสูร เพื่อเตรียมความพร้อมสำหรับการเป็นเสาหลักคนต่อไป

หนังความยาว 1 ชั่วโมง 35 นาที สำหรับคนที่บ่นว่า ให้ไปดูอะไร มีของเก่าตั้งเยอะ มีของใหม่อยู่แค่ครึ่งหนึ่ง จริง ๆ ตัวหนังก็บอกชัดเจนอยู่แล้วว่า เป็นตอนสุดท้ายของภาค Swordsmith Village Arc ที่ทุกคนได้ชมกันไปแล้ว ต่อด้วยตอนแรกของภาคใหม่ Hashira Training Arc

คนที่เป็นแฟนคลับของ “ดาบพิฆาตอสูร” ก็อยากที่จะเข้าไปชมแบบเต็มตาเต็มใจบนจอใหญ่ในโรงหนัง กับฉากแอ็คชั่นสุดมันส์ในตอนสุดท้ายของ Swordsmith Village Arc ที่แม้จะดูแล้ว แต่ก็สนุก และซึ้งจนน้ำตาซึมเหมือนเดิม อีกทั้งใครที่อดใจคอยดูตอนแรกของภาคใหม่ Hashira Training Arc ที่จะฉายในเดือนเมษายนไม่ไหว ก็เข้าไปดูกันได้ก่อนเลยตั้งแต่ตอนนี้

จุดเด่นของ Demon Slayer: To the Hashira Training

หนังมีการเพิ่มฉากที่ไม่มีในมังงะเข้าไป เป็นฉากการต่อสู้ของ ซาเนมิ ชินาซึงาวะ (เสาหลักวายุ) และ โอบานไน อิงุโระ (เสาหลักอสรพิษ) ทำให้เราจะได้เห็นการใช้ปราณของทั้งสองเสาหลัก ซึ่งเท่สุด ๆ

สำหรับตอนสุดท้ายของ Swordsmith Village Arc ที่เราเคยชมกันไปแล้ว แต่การได้มาชมอีกครั้งบนจอใหญ่ ให้อารมณ์ที่เต็มอิ่ม และยังคงสนุกเข้มข้นเหมือนเดิม

ส่วนตอนแรกของภาคใหม่ Hashira Training Arc เป็นอะไรที่ทุกคนรอคอยและอยากดูอยู่แล้ว การได้ดูเสาหลักทั้งหลายมีบทบาทออกจอ และโชว์ฝีมือ เป็นอะไรที่ฟินสุด ๆ

จุดอ่อนของ Demon Slayer: To the Hashira Training

อย่างที่ทุกคนทราบกันดี มันเป็นของเก่าครึ่งหนึ่ง ใครที่คิดว่าไม่คุ้ม ก็แนะนำว่าไม่ควรเข้าไปดู จะได้ไม่ต้องออกมาบ่นกันอุบว่าเสียดายตังค์

3.5/5
สำหรับแฟนพันธุ์แท้ “ดาบพิฆาตอสูร” ไม่ควรพลาดด้วยประการทั้งปวง ไปดูฉากที่ไม่มีในมังงะกัน เป็นฉากโชว์ของของ 2 เสาหลัก ซาเนมิ ชินาซึงาวะ (เสาหลักวายุ) และ โอบานไน อิงุโระ (เสาหลักอสรพิษ) ที่คุ้มยิ่งกว่าคุ้ม และได้ดูตอนแรกของภาคใหม่ก่อนใครด้วย

หมีเช