สุริยคติกาล วันที่ 9 มีนาคม พ.ศ. 2567 ค.ศ. 2024จันทรคติกาล ตรงกับวันเสาร์ แรม 14 ค่ำ เดือน 3 ปีเถาะ เบญจศก จุลศักราช 1385 อาทิตย์อุทัย เวลา 06.30 น. เที่ยงจริง เวลา 12.29 น. อาทิตย์ตก เวลา 18.28 น. จันทร์ขึ้น เวลา 05.33 น.    

วันนี้ เวลา 00.00-05.30 น. ดาวจันทร์เสวยธนิษฐนักษัตรฤกษ์ที่ 23 ประกอบด้วยเทศาตรีแห่งฤกษ์หรือเวสิโยแห่งฤกษ์ เทศาตรี แปลว่า ข้ามถิ่น หมายถึงฤกษ์พ่อค้าข้ามถิ่น เวลา 05.31-24.00 น. ดาวจันทร์เสวยศตภิสัชนักษัตรฤกษ์ที่ 24 ประกอบด้วยเทวีแห่งฤกษ์ เทวี แปลว่า นางพญา หมายถึง สตรีผู้มีฐานะและตำแหน่งสูง วันเสาร์-ธงไชยตามกาลโยค เวลา 00.00-05.30 น.-ทำการมงคลได้ตามฤกษ์บนหมวดเทศาตรีฤกษ์ เวลา 05.31-24.00 น.-ทำการมงคลได้สารพัดตามฤกษ์บนหมวดเทวีฤกษ์ ทิศที่เป็นมงคล-อุดร เหนือ) ทิศอัปมงคล-ทักษิณ (ใต้) สีประจำวัน-ดำ สีสิริมงคล-ฟ้า น้ำเงิน สีอัปมงคล-เขียวสด ราศีที่ดาวศรีสถิต-กุมภ์ ราศีที่ดาวกาลีสถิต-มีน

เกิดวันนี้ เด็กชาย เป็นคนกล้าหาญ เมื่อเด็กเลี้ยงยาก มักจากถิ่นที่อยู่เติบโตจะบริบูรณ์ด้วยทรัพย์สิน ใจคอกว้างขวาง เปิดเผย ซื่อสัตย์ รักเกียรติ รักศักดิ์ศรี เฉลียวฉลาด ความจำดี มีสติปัญญาดี ตรงไปตรงมา ไม่ก้มหัวให้ใคร พูดจากินใจคน มีลางสังหรณ์ คาดการณ์ได้แม่นยำ รอบคอบ มีความรู้ดี ชอบต่อสู้ เด็กหญิง มีจิตใจหนักแน่น มีคุณธรรม จริงใจ รักเกียรติ ใจบุญสุนทาน พึ่งตนเอง มีขันติ กล้าคิด กล้าทำ ชอบการศึกษาเล่าเรียน มีเหตุผล ละเอียดลออมัธยัสถ์ มีความรับผิดชอบสูง จะมีชื่อเสียง ชอบอยู่เบื้องหลังและเก็บเนื้อเก็บตัว

เกิดวันอาทิตย์ เสาร์ทับวันเกิด ด้วยแผนงานที่ดีและมีบริวารให้การสนับสนุน ประกอบกับความรู้ ความสามารถที่มีอยู่ ทำให้ประสบความสำเร็จได้ไม่ยาก จะมีการทุ่มเทให้เวลากับการทำงานมากขึ้น จะได้ทำงานที่ไม่เคยทำกันมาก่อน การมีความคิดริเริ่มใหม่ ๆ กล้าบุกเบิกสร้างสรรค์ในสิ่งที่แตกต่างจากคนอื่น ทำให้ประสบความสำเร็จ

เกิดวันจันทร์ เสาร์ทับวันเกิด จะได้เพื่อนที่ถูกใจไว้คอยให้คำปรึกษาหารือ ควรเก็บออมเป็นเงินสดไว้ใช้จ่ายเพื่อแก้ไขปัญหาเกี่ยวกับการงานดีกว่าที่จะนำไปลงทุนในห้วงเวลาที่มีการปั่นป่วนทางธุรกิจซึ่งไม่แน่นอน ควรปรับปรุงการงานเดิมให้ดีขึ้น ควรหาเวลาว่างไปศึกษาหาความรู้และประสบการณ์เพิ่มเติมบ้าง มีเรื่องต้องใช้เงินอยู่เสมอ

เกิดวันอังคาร  เสาร์ทับวันเกิด การเจรจาทางธุรกิจดำเนินไปได้ด้วยดี จะมีเพื่อนร่วมงานคนใหม่ มีงานหลายอย่างเข้ามาให้ทำ ปัญหาที่จะเกิดขึ้นสามารถแก้ไขได้ จะมีการคบหาสมาคมกับบุคคลสำคัญ จะได้รับการสนับสนุนจากผู้ใหญ่และเพื่อนร่วมงาน ทรัพย์สินที่คิดว่าสูญเสียไปแล้วหากติดตามก็จะได้คืนกลับมา ระวังการเสียรู้ทางการเงิน

เกิดวันพุธ  เสาร์ทับวันเกิด การสัมพันธ์กับบุคคลอื่นควรสืบดูประวัติความเป็นมาให้ดี รู้เขารู้เราไว้เป็นดีที่สุด จะได้ไม่เกิดความผิดพลาดและเสียใจในภายหลัง จะมีโชคลาภเป็นสิ่งของโบราณที่มีคุณค่า จะได้เพื่อนร่วมงานเป็นเพศตรงข้าม มีความกระตือรือร้นในการทำงาน เอกสารสำคัญควรจัดเก็บให้เรียบร้อย เรื่องทรัพย์สินเงินทองควรรอบคอบ

เกิดวันพฤหัสบดี เสาร์ทับวันเกิด มีโอกาสได้ทำงานพิเศษเกี่ยวกับการให้บริการสังคม มีการปรับปรุงเกี่ยวกับบ้านเรือนที่อยู่อาศัยให้ดีขึ้น จะมีโอกาสได้เดินทางเพราะตำแหน่งหน้าที่การงาน เรื่องข่าวคราวควรพิจารณาให้รอบคอบ จะมีลาภผลเข้ามาจำนวนหนึ่ง ควรดูแลสุขภาพอนามัยของตนให้ดีอยู่เสมอ มีโอกาสได้ใช้ความรู้ ความสามารถ

เกิดวันศุกร์ เสาร์ทับวันเกิด จะได้อุปกรณ์การทำงานที่ทันสมัย มีโอกาสได้แสดงผลงานหลายครั้ง มีรายได้เข้ามาเป็นระยะ ๆ สิ่งที่ลงทุนหรือทำไว้จะประสบความสำเร็จ การรู้จักบริหารเงินทองด้วยตนเอง การใช้จ่ายควรรอบคอบ ไม่ใช้จ่ายฟุ่มเฟือย การเงินจะดีขึ้นไปพร้อม ๆ กับตำแหน่งหน้าที่การงานที่สูงขึ้นด้วย จะได้พบคู่รักที่เชิดหน้าชูตา

เกิดวันเสาร์ เสาร์ทับวันเกิด จะมีงานใหม่ ๆ เข้ามาให้ทำ หากไม่จัดระบบให้ดีจะมีความสับสนวุ่นวาย การงานที่ทำอยู่จะมีการปรับปรุงเปลี่ยนแปลงให้ดีขึ้น จะเป็นที่ไว้วางใจของผู้ใหญ่และเพื่อนร่วมงาน มีความพึงพอใจในผลงานของตน ทำให้มีความก้าวหน้า การเงินหมุนเวียนดี ฐานะการเงินเข้มแข็งขึ้น ปัญหาที่เกิดขึ้นก็สามารถแก้ไขได้.