เจ้าตุ๊กตาหมี “ชอนซีย์” ไอคอนความสยองครั้งใหม่จากภาพยนตร์ “IMAGINARY ตุ๊กตาซาตาน” ที่จะทำให้การมองตุ๊กตาหมีของทุกคนเปลี่ยนไปตลอดกาล

“IMAGINARY ตุ๊กตาซาตาน” เป็นโปรเจกต์สยองขวัญจากสตูดิโอ “บลัมเฮาส์” ที่ได้แรงบันดาลใจมาจากหนังสยองขวัญคลาสสิก “Poltergeist” ที่เล่าเรื่องราวของครอบครัวหนึ่งที่ย้ายเข้ามาอยู่บ้านหลังใหม่ ซึ่งมีเด็กที่สามารถสื่อสารกับวิญญาณได้ กลายมาเป็นพล็อตเรื่องเขย่าขวัญ ที่นำมาขยายความหลอนกับเรื่องราวน่าขนหัวลุกของ “เจสซิกา” ที่ได้กลับมาอยู่บ้านหลังเก่าในวัยเด็กพร้อมกับ “อลิซ” ลูกบุญธรรมของเธอ แต่ความน่ากลัวเริ่มก่อตัวขึ้น เมื่ออลิซได้พบ “ตุ๊กตาปริศนา” และกลายเป็นเพื่อนในจินตนาการสุดประหลาดของเธอที่ชื่อว่า “ชอนซีย์” นับวันพฤติกรรมของอลิซยิ่งอันตรายขึ้นทวีคูณ จนคนเป็นแม่อย่างเจสซิกาต้องปกป้องลูกของเธอทุกวิถีทางก่อนที่ทุกอย่างจะสายไป

จุดเด่นของ IMAGINARY

การนำ “ตุ๊กตาหมี” ที่แสนธรรมดา มาทำให้กลายเป็นตุ๊กตาที่สุดสยอง ที่จะทำให้ใครที่บ้านมีตุ๊กตาหมีอยู่ เวลามองไปที่้มัน ทุกอย่างจะไม่เหมือนเดิมอีกต่อไป

สตูดิโอ “บลัมเฮาส์” ไม่เคยทำให้ผิดหวังอยู่แล้วกับไอเดียความหลอน สยอง ที่ไม่ซ้ำแบบใคร และล้ำสมัยเสมอ ใน IMAGINARY ความสยองขวัญสั่นประสาทที่ถูกนำเสนอ ทำให้ผู้ชมนั่งไม่ติดเก้าอี้ ลุ้นระทึกกับตัวละครตลอดทั้งเรื่อง

การแสดงอันสุดทรงพลังของดาราเด็กอย่าง “ไพเพอร์ เบราน์” ที่รับบท “อลิซ” ซึ่งมีเพื่อนในจินตนาการอย่างเจ้าตุ๊กตาหมีชอนซีย์ หนูน้อยไพเพอร์เล่นเกินเบอร์ดาราเด็กไปมาก แสดงดีเวอร์วังอลังการสุด ๆ

ระบบเสียงอันยอดเยี่ยม ปกติหนังสยองขวัญจะโดนบ่นเรื่องจังหวะตุ้งแช่ Jump Scare แต่ IMAGINARY ทำได้ดี โดยเฉพาะการใช้เสียง ซึ่งช่วยสร้างบรรยากาศความสยองให้ทวีคูณยิ่งขึ้นไปอีก ไม่ได้น่ารำคาญแต่อย่างใด

จุดอ่อนของ IMAGINARY

มีหลายช่วงของหนังที่มืดเกินไปสักหน่อย ทำให้ดูแทบไม่รู้เรื่องว่าเกิดอะไรขึ้นบ้าง

ตุ๊กตาหมีซาตาน “ชอนซีย์” ดูสกปรกมากกว่าน่ากลัวไปนิด เข้าใจได้ว่า ถ้ามันสะอาดกว่านี้ จะดูไม่น่ากลัวไปเลย แต่คงไม่มีใครยอมให้ลูกเอาตุ๊กตาหมีสกปรกแบบนั้น ไปเล่น ไปกอด ไปหอมหรอกนะ

การแสดงของดาราคนอื่น ๆ ที่ไม่ใช่น้องไพเพอร์ มีความล้น ๆ ขาด ๆ เกิน ๆ ทำให้หนังขาดความลื่นไหล

3.5/5
“IMAGINARY ตุ๊กตาซาตาน” เป็นหนังที่คนดูเสียงแตก คนที่ชอบก็ชอบไปเลย คนที่ไม่ชอบก็สวดยับ การแสดงของน้องไพเพอร์ หลายคนชอบ เพราะแสดงดีเกินเด็ก แต่หลายคนบอกว่าล้นเกินไป หนังมีความน่าสนใจ บทดี แก้ปมครบจบ สำหรับคนที่ชอบ แต่คนที่ไม่ชอบก็บอกว่า ไม่เมกเซ้นส์ ไม่เวิร์ค เพราะฉะนั้น ขอแนะนำให้คุณลองไปชมเพื่อตัดสินด้วยตัวเองว่าชอบหรือไม่ชอบ

หมีเช