เป้าหมายที่แวะไป ยังคงวนเวียนอยู่ที่ Flavor Lab ชั้น 3 สยามดิสคัฟเวอรี่ ดิเอ็กซ์พลอราทอเรียม ไม่หนีไปไหนไกล ทว่าคราวนี้ แวะปักหมุดหยุดที่ KAGONOYA (คาโกะโนยะ) ร้านชาบูที่มีต้นกำเนิดมาจากจังหวัดโอซากา ซึ่งเป็นจังหวัดหนึ่งในของภูมิภาคคันไซ ประเทศญี่ปุ่น

ร้านคาโกะโนยะ ที่สยามดิสคัฟเวอรี่ ให้ความรู้สึกแตกต่างจากที่อื่น นอกจากจะมีที่นั่งที่เต็มไปด้วยบรรยากาศที่ดูอบอุ่นแล้ว หลายคนชอบและแอบฟินตรงที่ได้ใช้สายตามองทะลุกระจกบานใหญ่ แล้วเจอวิวรถไฟฟ้าบีทีเอส ที่แล่นไป-มาแบบเพลิดเพลิน

ส่วนอาหารเมนูของร้านคาโกะโนยะ เป็นแบบ ออล ยู แคน อีท (All You Can Eat) มีให้เลือกหลายราคา เริ่มต้นแบบสแตนดาร์ด จะเป็นเนื้อออสเตรเลีย เนื้อยูเอส เนื้อหมู และเบคอน ซึ่งแบบสแตนดาร์ด ไม่มีของทานเล่น ถ้าอยากทานเนื้อหลากหลายมากขึ้นต้องเลือกแบบพรีเมียม และแพลทินัม พร้อมเมนูทานเล่นอีกกว่า 60 เมนู

ต้องบอกไว้เลยว่า ถ้าเป็นสายเนื้อจะฟินมาก เพราะมีเนื้อหลายส่วนนำเข้าจากต่างประเทศ และคัดสรรมาแล้วว่าเนื้อแบบไหนเหมาะกับการทานคู่ชาบูมากที่สุด ซึ่งนํ้าซุปมีให้เลือก 4 แบบ ทั้งนํ้าซุปสุกี้ยากี้ นํ้าซุปคอมบุ หรือซุปสาหร่าย นํ้าซุปกระดูกหมู นํ้าซุปโซบะ ส่วนนํ้าจิ้มที่เสิร์ฟหลัก ๆ มีนํ้าจิ้มพอนสึ และนํ้าจิ้มโกมาดาเระ (นํ้าจิ้มงา)

ส่วนเนื้อมีให้เลือกคือ เนื้อออสเตรเลีย วากิว Kagonoya เป็นสุดยอดเนื้อวัวเกรดพรีเมียม สุดยอดเนื้อวัวสายพันธุ์แบล็กแองกัส พิเศษชั้นดี ที่เลี้ยงอย่างพิถีพิถันในสภาพแวดล้อมที่สมบูรณ์ตามธรรมชาติในประเทศออสเตรเลีย มีมันแทรก ลายหินอ่อนสวยงาม ออกรสชาติหวานนุ่มละมุนลิ้น ส่วนใครไม่ถนัดเนื้อ มี เบคอนหมูคุโรบุตะ สันคอหมู

ส่วนเมนูทานเล่น ที่ขอเรียกว่าไม่ได้เสิร์ฟเล่น ๆ เพราะมี แซลมอนซาชิมิชิ้นโต ซูชิหน้าต่าง ๆ ไข่ตุ๋นนุ่มเนียนลิ้นรสชาติกลมกล่อม คุชิอาเกะ กุ้ง แซลมอน หมึก ของทอดเสียบไม้ ที่เป็นซิกเนเจอร์ของคาโกะโนยะ เทมปุระ กุ้งเทมปุระไข่ กุ้ง ปีกไก่ทอด ไก่คาราอะเกะและเกี๊ยวซ่า ทั้งหมดแม้จะขึ้นชื่อว่าเป็นของทอด แต่ไม่ใด้เป็นเมนูที่ถูกทอดทิ้งเลย เพราะทุกเมนูมีความกรอบอร่อยเพลินรสเพลินลิ้นทุกคำ

KAGONOYA (คาโกะโนยะ) ที่ Flavor Lab ชั้น 3 สยามดิสคัฟเวอรี่ ดิเอ็กซ์พลอราทอเรียม เปิดบริการความอร่อยทุกวันในเวลา 11.00-22.00 น.