สวัสดีจ้า “Campus Life” สัปดาห์นี้ พาไปทำความรู้จักนักศึกษาสาวคนเก่ง นายกสโมสรนักศึกษาม.ศรีปทุม ประจำปีการศึกษา 2567 “ขิม” วฤนท์ธร น้ำเพ็ชร ปี 2 วิทยาลัยนานาชาติ กันจ้า

“ขิม” บอกว่า ส่วนตัวเป็นคนลุยๆ ร่าเริง ตลก เข้ากับคนอื่นได้ง่าย มีมนุษยสัมพันธ์ที่ดีกับคนรอบตัวเสมอ และเป็นคนไม่ยอมแพ้หรือล้มเลิกความพยายาม เป็นคนชอบทำกิจกรรมมาก ไม่ว่าจะเป็นเรื่องร้องเล่น เต้น รำ มักจะเข้าร่วมกิจกรรมเสมอ มีความสุขกับการได้ทำกิจกรรม การได้ทำงานร่วมกับผู้อื่น พอขึ้นระดับชั้นมัธยมก็เข้าร่วมกิจกรรมของโรงเรียน และมีโอกาสได้รับคัดเลือกเข้าร่วมค่ายเยาวชน ไม่ว่าจะเป็น RDPB Junior หรือค่ายตะลุยโลกแสตมป์จากหน่วยงานไปรษณ์ไทย ซึ่งทำให้เราเกิดแรงบันดาลใจในการใช้ชีวิตหลายๆ เรื่อง และความสามารถพิเศษอื่นๆ คือ การร้องเพลง และการขับร้องไทยเดิม เป็นอีกสิ่งที่ทำให้มีความสุขมากๆ

นักศึกษาสาวคนเก่ง เล่าต่อไปว่า เมื่อได้เข้าศึกษาต่อที่วิทยาลัยนานาชาติ ได้เป็นส่วนหนึ่งของคณะกรรมการสภานักศึกษาวิทยาลัยนานาชาติ คอยประสานงาน จัดกิจกรรมให้น้องๆ และเพื่อนในคณะ ไม่ว่าจะเป็นกิจกรรมเฟรชชี่ ปฐมนิเทศ และกิจกรรมอื่นๆ ของวิทยาลัยให้นักศึกษาทุกคนได้มีส่วนร่วม และอีกหนึ่งบทบาท คือ การได้เป็นนักศึกษาทุน ถือว่าเป็นความภาคภูมิใจอย่างมาก เพราะจะได้เป็นตัวแทนของมหาวิทยาลัย ทำให้ได้เรียนรู้การทำงาน การประสานงานทั้งภายในคณะ นอกคณะ และได้เจอกับอาจารย์ และเพื่อนๆ ทำงานร่วมกันจากหลายคณะและวิทยาลัยถือเป็นประสบการณ์ที่ดี

ส่วนการทำหน้าที่นายกสโมสรนักศึกษาที่เพิ่งได้รับการเลือกตั้งมาอย่างสดๆร้อนๆ นั้น “ขิม” บอกว่า นายกสโมสรนักศึกษา คือ ตัวแทนของนักศึกษาทั้งหมดของมหาวิทยาลัย เป็นกระบอกเสียงสานสัมพันธ์ระหว่างมหาวิทยาลัยกับนักศึกษาทุกคน ให้ไปในทิศทางของการทำงานหรือการจัดกิจกรรมร่วมกันอย่างมีความสุข นั่นหมายความว่า สโมสรนักศึกษา โดยนักศึกษา เพื่อนักศึกษา และการเข้ามาดำรงตำแหน่งนี้ ส่วนตัวก็มีความพร้อมในการพัฒนามหาวิทยาลัย จัดกิจกรรมเพื่อนักศึกษาทุกคน พร้อมรับฟังความคิดเห็นของทุกคน และพร้อมแก้ไขปัญหาโดยยึดจากพื้นฐานความเป็นจริง

“ขิม” ยอมรับกับทีมงาน “Campus Life” ว่า อาจจะไม่ได้เป็นนายกสโมสรนักศึกษาที่เก่งที่สุด แต่ยืนยันว่า จะเป็นทีมสโมสรนักศึกษาในการทำงานที่ดีที่สุด และพร้อมรับฟังความเห็นของนักศึกษาทุกคนแน่นอน!