เอฟเอ คัพ รอบ 8 ทีมสุดท้าย
แมนฯ ซิตี – นิวคาสเซิล
สนาม : เอติฮัด สเตเดี้ยม
เวลา : 00.30 น.
ถ่ายทอดสด : beIN SPORTS 1

แมนฯ ซิตี : “เรือใบสีฟ้า” ของกุนซือ เปป กวาร์ดิโอลา ถือว่าอยู่ในช่วงฟอร์มเยี่ยมต่อเนื่อง ไม่แพ้ใครในทุกรายการมา 21 เกมติดต่อกันแล้ว โดยในจำนวนนั้นเป็นการเอาชนะได้ถึง 18 นัด แม้ล่าสุดจะเสมอ ลิเวอร์พูล 1-1 ที่แอนฟิลด์ ในเกมลีกเมื่อสุดสัปดาห์ที่แล้วก็ตาม ส่วนความพร้อมในเกมนี้ เอแดร์ซอน นายทวารมือ 1 ชาวบราซิล บาดเจ็บจากเกมล่าสุดพักยาวร่วมเดือน ขณะที่ แจ๊ค กรีลิช เป็นอีกคนที่มีอาการบาดเจ็บหมดสิทธิ์ลงเล่นเกมนี้ ส่วนที่เหลือพร้อมลุยทั้งหมด

เออร์ลิง เบราต์ ฮาลันด์

ตัวจริงที่คาดของ แมนฯ ซิตี ในเกมนี้ นายทวารใช้ สเตฟาน ออร์เตกา เฝ้าเสา เกมรับใช้ รูเบน ดิอาส เล่นกับ จอห์น สโตนส์ โดยมี ไคล์ วอล์คเกอร์ กับ นาธาน อาเก เล่นเป็นฟูลแบ๊ก แดนกลางมี โรดรี ยืนเป็นมิดฟิลด์ตัวรับ ส่วนแนวรุกใช้ เควิน เดอ บรอยน์ เล่นกับ แบร์นาโด ซิลวา, ฟิล โฟเดน และ ฮูเลียน อัลวาเรซ โดยมี เออร์ลิง เบราต์ ฮาลันด์ เป็นหัวหอกตัวเป้า

นิวคาสเซิล : “สาลิกาดง” ภายใต้การคุมทีมของ เอ็ดดี ฮาว ผลงานไม่ดีอย่างที่หลายคนคาดหวังไว้ตั้งแต่ช่วงต้นฤดูกาล โดย 5 เกมหลังสุดในทุกรายการพวกเขาชนะใน 90 นาทีได้แค่เกมเดียว เสมออีก 1 และแพ้ไป 2 เกม ล่าสุดบุกพ่าย เชลซี 2-3 ในเกมลีกเมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมา ทำให้อันดับในตารางตอนนี้ลงมาอยู่ที่ 10 แทบจะหมดลุ้นพื้ยที่ยุโรปไปแล้ว ส่วนความพร้อมเกมนี้ คีแรน ทริปเปียร์ เจ็บน่องหมดสิทธิ์ช่วยทีม ขณะที่ โจเอลลินตอน, คัลลัม วิลสัน และ นิค โปป ยังเจ็บอยู่ทั้งหมด

แอนโธนี กอร์ดอน

ตัวจริงที่คาดของ นิวคาสเซิล เกมนี้ นายทวารเป็น มาร์ติน ดูบราฟกา เกมรับใช้ ฟาเบียน แชร์ เล่นกับ สเวน บอทมัน โดยมี ติโน ลิฟราเมนโต กับ แดน เบิร์น เป็นฟูลแบ๊ก แดนกลางวาง บรูโน กิมาไรส์ ประสานงานกับ ฌอน ลองสตาฟฟ์ และ โจ วิลล็อค ส่วนแนวรุกใช้ แอนโธนี กอร์ดอน ประสานงานกับ มิเกล อัลมิรอน และ อเล็กซานเดอร์ อิซัค

ผลที่คาด : แมนฯ ซิตี คว้าชัย 3-0